Công ty khởi nghiệp công nghệ sâu Magorium đặt mục tiêu tài trợ hạt giống 6 triệu đô la để xây dựng những con đường xanh hơn bằng rác thải nhựa

Công ty khởi nghiệp công nghệ sâu Magorium đặt mục tiêu tài trợ hạt giống 6 triệu đô la để xây dựng những con đường xanh hơn bằng rác thải nhựa

    Công ty khởi nghiệp công nghệ sâu Magorium đặt mục tiêu tài trợ hạt giống 6 triệu đô la để xây dựng những con đường xanh hơn bằng rác thải nhựa


    Người sáng lập Magorium Oh Chu Xian đang cầm một mẫu hỗn hợp nhựa đường được làm bằng NEWBitumen. ẢNH ST: MẸ LIM


    SINGAPORE – Công ty khởi nghiệp công nghệ sâu Magorium phát triển trong nước, chuyên biến rác thải nhựa thành vật liệu xây dựng đường bộ, đang đặt mục tiêu huy động ít nhất 6 triệu đô la tài trợ hạt giống vào đầu năm 2023, khi công ty mở rộng quy mô công nghệ để tăng cường sự hiện diện trên thị trường.

    Nó đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng và cho biết khoản tài trợ này có thể sẽ kéo dài công ty trong khoảng một đến hai năm. Nó cũng có kế hoạch tăng số lượng nhân viên từ 5 người hiện tại lên 40 người vào năm 2025.

    Được thành lập vào năm 2019 bởi cô Oh Chu Xian, 29 tuổi, công nghệ của Magorium chuyển đổi rác thải nhựa thành một vật liệu cải tiến có tên là NEWBitumen được sử dụng để xây dựng đường xá. Nó đang trong quá trình cấp bằng sáng chế cho công nghệ của mình.

    Những con đường truyền thống được xây dựng bằng nhựa đường, một chất lỏng dính, màu đen, có độ nhớt cao được sản xuất từ quá trình chưng cất dầu thô. Trên toàn cầu, khoảng một tỷ tấn dầu thô được tinh chế thành bitum để xây dựng đường bộ hàng năm.

    Công nghệ của Magorium sản xuất NEWBitum, một chất giống như nhựa đường, từ rác thải nhựa không thể tái chế, để thay thế một số nhựa đường được sử dụng trong xây dựng đường bộ. Hỗn hợp màu xanh lá cây này của bitum và NEWBitum theo tỷ lệ 4 trên 1.

    Magorium cho biết, với 94% rác thải nhựa không được tái chế ở Singapore, đây là một vấn đề lớn. Không giống như các đối thủ sử dụng nhựa sạch và được phân loại, công nghệ của Magorium xử lý tất cả các loại rác thải nhựa mà không cần làm sạch hoặc phân loại trước.

    Đến nay, công ty đã trải nhựa bốn con đường xanh ở Singapore, với dự án mới nhất là đường lái xe vào DBS Newton Green. Điều này đã chuyển hơn 8.000kg chất thải nhựa khỏi quá trình đốt. Các con đường khác đã được trải nhựa bao gồm một con đường tại chung cư ở Marymount và đường lái xe vào tòa nhà Keppel Infrastructure @ Changi.

    Magorium cũng đang làm việc với Lực lượng Không quân Cộng hòa Singapore để khám phá việc sử dụng nhựa đường Bitum MỚI để sửa chữa đường băng.

    Hiện tại, công ty có thể sản xuất 100kg NEWBitumen mỗi ngày tại nhà máy riêng của mình ở Đại lộ Senoko.

    Tại một buổi giao lưu với cộng đồng tại nhà máy của Magorium với Chủ tịch Halimah Yacob vào thứ Tư, bà Oh cho biết nhóm hiện đang tập trung vào việc mở rộng quy mô, thương mại hóa và tăng hiệu quả hoạt động của mình, hy vọng sẽ mang lại 1.000kg đến 3.000kg NEWBitumen mỗi ngày vào giữa năm 2023 .

    Chủ tịch Halimah Yacob trong chuyến tham quan địa điểm nhà máy trộn sẵn nhựa đường do người sáng lập Magorium Oh Chu Xian hướng dẫn. ẢNH ST: MẸ LIM
    Công nghệ của công ty bao gồm một quy trình gồm ba bước – đầu tiên, quá trình khử trùng hợp phá vỡ các chuỗi polymer dài trong nhựa. Các hợp chất này sau đó được cải tổ về mặt hóa học và cấu hình để tái tạo các đặc tính vật lý và phân tử của nhựa đường truyền thống. Giai đoạn cuối cùng là ổn định bằng cách xúc tác liên kết hóa học giữa các phân tử bitum và NEWBitum.

    Hiện tại, những con đường được xây dựng bằng nhựa đường MỚI rẻ hơn so với những con đường được xây dựng hoàn toàn bằng nhựa đường do giá dầu thô cao.

    Tùy thuộc vào loại chất thải nhựa được sử dụng, sản lượng NEWBitumen là 30% đến 50%. Khí tổng hợp, hay khí tổng hợp, cũng được tạo ra như một sản phẩm phụ của các phản ứng. Khí được thu giữ và chuyển hướng trở lại hệ thống dưới dạng nguồn sưởi ấm, để giảm sự phụ thuộc vào hệ thống sưởi bên ngoài.

    Một mẫu bê tông nhựa trộn sẵn sử dụng NEWBitum tại Đại lộ Senoko vào ngày 30 tháng 11 năm 2022. ẢNH ST: FELINE LIM
    Một sản phẩm phụ khác, được gọi là than sinh học, được sử dụng làm phân bón. Nghiên cứu sâu hơn đang được công ty thực hiện để xác định xem than sinh học có thể được sử dụng làm vật liệu xây dựng hay không.

    Để đảm bảo nguồn doanh thu ổn định, Magorium cũng đang xem xét bán tín dụng carbon và giúp các công ty tái chế chất thải nhựa.

    Bà Oh cho biết: “Chúng tôi hy vọng có thể cung cấp giải pháp cho vấn đề rác thải nhựa toàn cầu đồng thời làm xanh các ngành công nghiệp cũ như ngành xây dựng để làm cho chúng bền vững hơn”.

    Zalo
    Hotline