Công ty công nghệ hydro xanh GeoPura huy động được 44 triệu đô la, được hỗ trợ bởi GM, Barclays

Công ty công nghệ hydro xanh GeoPura huy động được 44 triệu đô la, được hỗ trợ bởi GM, Barclays

    Công ty công nghệ hydro xanh GeoPura huy động được 44 triệu đô la, được hỗ trợ bởi GM, Barclays

    Green Hydrogen Tech Company GeoPura Raises $44 Million, Backed by GM, Barclays


    Hôm nay, nhà cung cấp năng lượng hydro xanh GeoPura đã thông báo rằng họ đã huy động được 36 triệu bảng Anh trong vòng đầu tư do GM Ventures, chi nhánh đầu tư của General Motors, và Barclays Sustainable Impact Capital dẫn đầu. Tiền thu được từ khoản đầu tư sẽ giúp công ty mở rộng quy mô kinh doanh cung cấp năng lượng hydro xanh để thay thế nhiên liệu hóa thạch trên nhiều lĩnh vực. Các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng này bao gồm SWEN CP và Siemens Energy Ventures.

    Được thành lập vào năm 2019, GeoPura cung cấp năng lượng sạch cho người dùng cần nguồn điện tại các địa điểm tạm thời, dự phòng dài hạn, nguồn điện ngoài lưới và cung cấp năng lượng để bổ sung cho các lưới điện hiện có. Công ty cung cấp Đơn vị năng lượng hydro (HPU), được phát triển với sự cộng tác của Siemens Energy, được xây dựng trên pin nhiên liệu hydro công nghiệp.

    Andrew Cunningham, Giám đốc điều hành của GeoPura, cho biết:

    “Hydro xanh thường được coi là một công nghệ sẽ xuất hiện trong tương lai, nhưng GeoPura và các đối tác của chúng tôi đang cung cấp một công nghệ khả thi về mặt thương mại ngay hôm nay. Thế giới không thể đợi cả thập kỷ để nhiên liệu xanh phát triển – chúng ta phải hành động ngay bây giờ.”

    Hydro được coi là một trong những khối xây dựng quan trọng của quá trình chuyển đổi sang một tương lai năng lượng sạch hơn, đặc biệt đối với các ngành khó giảm phát thải, trong đó các giải pháp năng lượng tái tạo như gió hoặc mặt trời ít thực tế hơn.

    Mặc dù là nguyên tố phong phú nhất trong vũ trụ, tuy nhiên, không có mỏ hydro tinh khiết nào trên Trái đất và nó phải được chiết xuất từ ​​các vật liệu khác. Khoảng 90 triệu tấn hydro được sản xuất hàng năm, chủ yếu được chiết xuất từ ​​khí tự nhiên thông qua quá trình cải tạo khí mê-tan bằng hơi nước. Quá trình khai thác thường tạo ra các chất gây ô nhiễm và phát thải khí nhà kính. Cần có các khoản đầu tư đáng kể để phát triển các quy trình khai thác sạch, chẳng hạn như hydro xanh, sử dụng quy trình điện phân chạy bằng năng lượng tái tạo để chiết xuất hydro từ nước.

    GeoPura cho biết ban đầu họ đang nhắm mục tiêu vào các lĩnh vực sử dụng dầu diesel cao nhất, chẳng hạn như xây dựng, cơ sở hạ tầng, sự kiện ngoài trời và nguồn điện dự phòng, cũng như cung cấp giải pháp sạc xe điện thương mại ở những nơi không có mạng lưới điện địa phương. Các khách hàng sử dụng năng lượng hydro của công ty bao gồm Balfour Beatty, HS2, National Grid và BBC.

    Theo công ty, khoản đầu tư mới sẽ cho phép họ sản xuất hàng loạt HPU với Siemens Energy, tăng sản xuất hydro xanh để cung cấp nhiên liệu cho các thiết bị và hỗ trợ triển khai toàn cầu công nghệ. Công ty cũng nhằm mục đích đưa các sản phẩm mới ra thị trường, để giải quyết các yêu cầu về năng lượng nhỏ hơn và lớn hơn.

    Wade Sheffer, Giám đốc điều hành, GM Ventures, cho biết:

    “Nhu cầu về các giải pháp năng lượng hydro xanh đang mở rộng khi nhiều khách hàng chuyển sang thay thế các nguồn chạy bằng dầu diesel. Khoản đầu tư của chúng tôi vào GeoPura thể hiện sự tập trung của chúng tôi vào việc nhân rộng các đổi mới đột phá có thể nâng cao tính bền vững, đồng thời hỗ trợ GM tiến tới một tương lai hoàn toàn bằng điện, không phát thải.”

    James Ferrier, Giám đốc, Đầu tư chính, Vốn tác động bền vững của Barclays đã thêm:

    “Mặc dù hầu hết trọng tâm ở Vương quốc Anh là 'xanh hóa' mạng lưới năng lượng của chúng tôi, nhưng các ngành phụ thuộc vào máy phát điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch - chẳng hạn như xây dựng, sản xuất phim và sự kiện - không nên bị lãng quên. Việc thiết lập các phương pháp phù hợp để tạo ra năng lượng xanh không nối lưới như công nghệ Đơn vị năng lượng hydro của GeoPura sẽ rất quan trọng đối với quá trình khử cacbon của các ngành này và chúng tôi rất vui được hỗ trợ GeoPura khi họ bắt đầu mở rộng quy mô.”

    Zalo
    Hotline