“Công nghệ sưởi ấm và CO2 của chúng tôi phải đáng tin cậy”

“Công nghệ sưởi ấm và CO2 của chúng tôi phải đáng tin cậy”

    Great Northern Hydroponics đã dựa vào hệ thống sưởi Van Dijk trong nhiều năm
    “Công nghệ sưởi ấm và CO2 của chúng tôi phải đáng tin cậy”

    Great Northern Hydroponics đến từ Canada là một công ty làm vườn công nghệ cao cỡ trung bình với nhiều tham vọng. Trong khu phức hợp rộng 28 ha (xấp xỉ 69 mẫu Anh) hiện tại, được thiết kế chủ yếu để trồng cà chua, một phần được phân bổ để trồng cây non và sản xuất dâu tây, hiện đã thu hoạch vụ đầu tiên. Một nhà kính mới cho cà chua đã được xây dựng vào năm ngoái. Tổng thống Guido van het Hof cho biết: “Trong cả hai vụ mùa, vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng mà chúng tôi muốn tận dụng.

    Vườn ươm có trụ sở tại Kingsville, Ontario, tọa lạc tại một trung tâm nông nghiệp quan trọng đối với cả thị trường nội địa Canada và vùng đông bắc Hoa Kỳ. Nó là một phần của Soave Enterprises, có trụ sở tại Detroit (Mỹ) gần đó, sẽ đầu tư mạnh vào ngành nông nghiệp của mình trong những năm tới.

    Hợp nhất và tăng trưởng
    "Trong ngắn hạn, chúng tôi muốn duy trì việc trồng cà chua ở mức hiện tại và mở rộng diện tích trồng dâu tây mà chúng tôi đã bắt đầu trong năm nay. Chúng tôi đã và sẽ chuyển đổi một số nhà kính hiện có cho việc này. Vì loại cây trồng mới này, chúng tôi đang cũng mở rộng diện tích trồng cây non từ 2 đến 5 ha (từ khoảng 5 đến 12 mẫu Anh). Nhà kính mới sẽ được xây dựng vào năm tới là cần thiết để duy trì sản lượng cà chua ở mức hiện tại của chúng tôi. Sau đó, tôi hy vọng nó sẽ thành công sẽ không lâu trước khi một sự mở rộng khác diễn ra." Những lời của Guido van het Hof cho thấy rõ rằng việc tái cấu trúc và mở rộng đáng kể đang diễn ra. Và nó cũng cần thiết, bởi vì lần mở rộng cuối cùng diễn ra vào năm 2011 và không có câu hỏi nào về sự bão hòa của thị trường trong thời điểm hiện tại.

    Ở nhà trong hai thế giới
    Sau khi học ngành làm vườn ở Hà Lan, Van het Hof chuyển đến Hoa Kỳ vào năm 1996, nơi ông làm việc cho nhà tiên phong trong lĩnh vực làm vườn và nhà đổi mới tiếp thị người Mỹ Johan van den Berg trong bốn năm. Sau đó, ông làm quản lý cho Pieter van Gog ở Hà Lan trong hai năm. "Vợ tôi là người Mỹ và cô ấy muốn quay trở lại một quốc gia nói tiếng Anh. Tôi biết được qua mạng lưới của mình rằng Great Northern đang tìm kiếm một người trồng trọt, vì vậy Canada cũng vậy. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy rất thoải mái khi ở đây."

    Cơ sở vật chất ấn tượng
    Trong 18 năm Van het Hof ở Kingsville, anh ấy đã làm việc theo cách của mình từ người trồng trọt lên giám đốc kinh doanh và tổng giám đốc. Ông đã định hình việc mở rộng và hiện đại hóa công ty, nơi có cơ sở vật chất ấn tượng. Cùng với công ty chị em Soave Cogeneration, họ đã tạo ra công viên đồng phát đầu tiên của Ontario. Điều này có bốn đơn vị CHP chạy bằng khí đốt, cung cấp 12 MWe.

    Ông giải thích: “Chúng tôi sử dụng nhiệt, CO2 và một phần điện năng do chính chúng tôi tạo ra, và phần điện năng còn lại sẽ đi qua mạng lưới tới 15.000 hộ gia đình trong khu vực. "Tám hecta (gần 20 mẫu Anh) của cơ sở được trang bị hệ thống đèn lai để chúng tôi có thể sản xuất quanh năm."

    Thiết bị ngưng tụ và thiết bị CO2
    Sau khi làm sạch và ngưng tụ, khí thải từ các thiết bị CHP được sử dụng để định lượng CO2 trong nhà kính. Ông nói, Van het Hof rất hài lòng với thiết bị ngưng tụ khí thải do Van Dijk Heating (VDH) sản xuất đằng sau các nồi hơi truyền thống, vượt trội về độ tin cậy và hiệu quả. Trong thiết bị ngưng tụ, khí thải nguội xuống dưới điểm sương. Nhiệt giải phóng được tái sử dụng, tăng hiệu quả của toàn bộ hệ thống sưởi ấm. Hỗn hợp đã được làm sạch, làm mát và giàu CO2 được phân phối rất chính xác trên các khu vực canh tác khác nhau thông qua một ống góp trung tâm và mười đơn vị định lượng CO2 – cũng do VDH sản xuất.

    Máy khử trùng Ecoster
    Theo Van het Hof, Great Northern Hydroponics là công ty làm vườn đầu tiên ở Ontario tuần hoàn hoàn toàn nước thoát. Để khử trùng nước tái chế, một thiết bị Ecoster có công suất 40 m3/h đã được mua từ Van Dijk Heating ở Hà Lan. Hiện tại có ba máy khử trùng với công suất kết hợp là 100 m3/h. Thế là quá đủ để xử lý nước thải của nhà kính mới sẽ được xây dựng. "Chúng tôi đã lắp đặt các bộ trao đổi nhiệt lớn hơn để nước đã qua xử lý được làm mát nhanh chóng. Tất nhiên, chúng tôi sử dụng nhiệt tỏa ra để trồng trọt."

    Tương lai
    Van het Hof và nhà đầu tư Soave nhìn thấy một tương lai tươi sáng cho Great Northern Hydroponics. Chúng tôi canh tác rất hiệu quả và bền vững theo các nguyên tắc Trao quyền cho Thực vật. Công ty đã kinh doanh và phân phối cà chua trong vài năm với công ty niêm yết Village Farms. Họ hiện đang thành lập tổ chức bán dâu tây của riêng mình.

    quan hệ đối tác
    "Thị trường vẫn còn rất nhiều tiềm năng mà chúng tôi muốn tận dụng," người Hà Lan làm việc tại Canada tóm tắt. "Với Soave Enterprises là một cổ đông và nhà tài chính chuyên dụng, chúng tôi có thể tiếp tục với điều này. Điều này cũng đòi hỏi các nhà cung cấp đáng tin cậy, chẳng hạn như Van Dijk Heating. Công nghệ sưởi ấm và CO2 của chúng tôi phải đáng tin cậy, 

    nếu không, chúng tôi không thể thực hiện hợp đồng của chúng tôi. Van Dijk đã là một cái tên quen thuộc ở Hà Lan trong gần 50 năm. Ở đây, nhóm cũng đã có thể thực hiện lời hứa của mình hết lần này đến lần khác. Ấn tượng đấy."

    Để biết thêm thông tin:
    Van der Knaap
    www.vanderknaap.info

    Zalo
    Hotline