Công nghệ đường sắt của Hitachi, 'Nơi khai sinh' Vương quốc Anh với thế giới

Công nghệ đường sắt của Hitachi, 'Nơi khai sinh' Vương quốc Anh với thế giới

    Công nghệ đường sắt của Hitachi, 'Nơi khai sinh' Vương quốc Anh với thế giới


    Tàu cao tốc Class 395, đơn đặt hàng đầu tiên của Hitachi tại Vương quốc Anh
    Các toa xe lửa của Hitachi đã có mặt ở Vương quốc Anh. Vào năm 2021, chúng tôi hợp tác với Alstom của Pháp và nhận được đơn đặt hàng sản xuất đầu máy cho tuyến đường sắt tốc độ cao thế hệ tiếp theo "High Speed ​​2 (HS2)", sẽ là đầu tàu ở Anh. Đã 150 năm kể từ khi tuyến đường sắt đầu tiên của đất nước khai trương vào ngày 14 tháng 10 năm 1872 với sự hỗ trợ của Anh. Công nghệ phát triển ở Nhật Bản, chẳng hạn như Shinkansen và công nghệ tín hiệu, đã được công nhận bởi "bậc thầy", và nó đã khởi hành ra thị trường toàn cầu.

    `` Thành tích sản xuất ô tô Shinkansen được đánh giá rất cao. '' Vào tháng 12 năm 2021, khi đơn đặt hàng HS2 được trao, Phó chủ tịch điều hành Andrew Barr, người phụ trách mảng kinh doanh đường sắt của Hitachi, hào hứng cho biết: “Dự án đường sắt hàng đầu của Anh sẽ tăng cường sự hiện diện của Hitachi”.

    HS2 có tốc độ vận hành tối đa 360 km / h, trở thành tàu nhanh nhất ở châu Âu và đây là lần đầu tiên Hitachi nhận được đơn đặt hàng cho tuyến đường sắt cao tốc thế hệ tiếp theo ở châu Âu vượt quá 300 km / h. Giám đốc điều hành Barr nói, "Chúng tôi có thể sử dụng thân nhôm nhẹ, hệ thống truyền động sử dụng chất bán dẫn SiC (silicon cacbua) và hệ thống quản lý vận hành."
    Vào ngày 13, nó thông báo rằng họ đã nhận được một đơn đặt hàng để tân trang lại các toa tàu ở Anh. 174 toa của tàu cao tốc Class 395, bắt đầu hoạt động vào năm 2009, là những toa đầu tiên mà Hitachi chuyển giao tại Anh. Cài đặt hệ thống theo dõi số lượng hành khách và cập nhật các tiện nghi như ghế cũ. Theo một giám đốc điều hành của Hitachi, công việc sửa chữa được thực hiện ở những khu vực mà các đoàn tàu thường hoạt động.
    ■ Hitachi phát triển đầu máy điện lớn đầu tiên vào năm 1924

    150 năm trước, không có công nghệ đường sắt ở Nhật Bản. Tuyến đường sắt đầu tiên của Nhật Bản giữa Tokyo, Shimbashi và Yokohama được xây dựng bởi các kỹ sư người Anh, và các đầu máy xe lửa cũng được nhập khẩu từ Anh. Đường sắt Nhật Bản có lịch sử giới thiệu công nghệ của Anh. Sau đó, vào năm 1903, đầu máy sản xuất hàng loạt đầu tiên ở Nhật Bản, đầu máy số 233 kiểu 230, được sản xuất và bắt đầu sản xuất đầu máy trong nước.
    Đầu máy điện lớn đầu tiên do Hitachi phát triển (1924)
    Năm 2009, Hitachi tham gia sản xuất toa tàu chở khách. Mua lại Nhà máy đóng tàu Nippon Kisen Kasado ở tỉnh Yamaguchi và thành lập Nhà máy Kasado (hiện tại là Văn phòng Kasado) làm cơ sở sản xuất đầu máy toa xe của công ty. Vào thời điểm đó, Bộ Đường sắt đang tiến hành kế hoạch điện khí hóa Tuyến Tokaido, và các đầu máy xe lửa điện sẽ được đặt hàng từ các nhà sản xuất nước ngoài. Hitachi bắt đầu phát triển độc lập các đầu máy điện lớn và hoàn thành nguyên mẫu đầu tiên vào năm 2012.
    ■ Tại một thời điểm, đồn đoán về việc bán văn phòng Kasado cũng tìm thấy lối thoát ở thị trường nước ngoài

    Tại Nhà máy Kasado, chúng tôi đã phát triển đầu máy Shinkansen và xây dựng thành tích bằng cách cung cấp đầu máy 214 của sê-ri Shinkansen đầu tiên "0". Vào những năm 1990, công ty đã phát triển một công nghệ sản xuất phương tiện có tên "A Train" kết hợp giữa công nghệ đùn nhôm và công nghệ hàn độc đáo. Nó có thể giảm hàng chục nghìn bộ phận cần thiết cho một phương tiện giao thông đường sắt xuống chỉ còn hơn 100 bộ phận và được ca ngợi là `` sự đổi mới trong `` chế tạo '' và `` cách chế tạo ''.

    Tuy nhiên, bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế sau khi nền kinh tế bong bóng bùng nổ, Hitachi đã ghi nhận mức thâm hụt hợp nhất cuối cùng là 336,9 tỷ yên trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 1999. Trong khi toàn bộ công ty đang trong tình trạng khó khăn, có tin đồn rằng văn phòng Kasado sẽ được bán. Chính tại thị trường nước ngoài, họ đã tìm ra cách kiếm tiền từ Shinkansen và công nghệ sản xuất nhôm.

    Anh là mục tiêu. Ở Anh, khi đường sắt được tư nhân hóa vào những năm 1990, một hệ thống phân cách dọc đã được áp dụng trong đó các công ty riêng biệt vận hành các phương tiện vận hành và đường ray. Có rất nhiều nhà điều hành phương tiện, và nó được xác định rằng có chỗ để tham gia thị trường.
    ■ "Hitachi có đang xây xe lửa không?"

    Tuy nhiên, cuộc đấu thầu mà nó tham gia từ năm 2000 đến năm 2001, khi mới tham gia vào thị trường, đã thất bại hai lần liên tiếp. "Hitachi có sản xuất xe lửa không?" Vào thời điểm đó, hình ảnh của các thiết bị gia dụng đã trở nên mạnh mẽ ở Anh, và phương tiện được đề xuất của Hitachi đã bị chế giễu như một "đoàn tàu giấy" không thực tế. Việc thiếu bí quyết bảo dưỡng xe được yêu cầu ở Anh có nghĩa là lời kêu gọi của công ty về chất lượng cao đã không thành công.

    Do đó, về cơ bản, chúng tôi đã xem xét lại chiến lược ở nước ngoài của mình và nghiên cứu nội địa hóa. Thay vì điều hành công việc kinh doanh chỉ với người Nhật, họ đã thuê nhân viên địa phương. Năm 2004, cựu Đại sứ Anh tại Nhật Bản, Stephen Gomersall, được mời làm Trưởng đại diện châu Âu, xây dựng mối quan hệ với các chính trị gia và quan chức của Anh. Tham gia hội chợ thương mại công nghệ đường sắt lớn nhất thế giới Innotrans tổ chức tại Berlin, Đức và tìm hiểu thiết kế đầu máy toa xe mà người Anh ưa thích. Kết quả của những biện pháp này là vào năm 2005, công ty đã nhận được đơn đặt hàng đầu tiên tại Vương quốc Anh từ một công ty cho thuê xe.

    Sản phẩm tiêu chuẩn Nhật Bản có thể được sử dụng nếu chúng có giá trị kinh tế đối với khách hàng. Hiệu suất của "Lớp 395" để sản xuất đã được quy định chi tiết theo tiêu chuẩn châu Âu, nhưng kết quả của các cuộc đàm phán, người ta quyết định rằng các vật liệu mua ở Nhật Bản có thể được sử dụng. Các kỹ sư của toa xe Shinkansen đã phối hợp thiết kế và sử dụng bí quyết của Shinkansen và thân nhôm.
    ■ "Chất lượng Nhật Bản" được tin tưởng ở Vương quốc Anh Sản xuất trong nước cũng bắt đầu

    Hoạt động thương mại bắt đầu vào tháng 6 năm 2009, sớm hơn sáu tháng so với ngày giao hàng theo hợp đồng. Điều này là không bình thường ở Anh, nơi mà việc giao hàng chậm trễ diễn ra thường xuyên. Khả năng chạy không bị treo ngay cả khi trời mưa tuyết được đánh giá rất cao, và "phẩm chất Nhật Bản" chuyển từ nghi ngờ sang tin tưởng.
    Chuyển giao công nghệ sản xuất đường sắt từ Kasado Works cho thế giới (Thành phố Kudamatsu, tỉnh Yamaguchi)
    Vào năm 2015, nó cũng đã bước vào sản xuất nội địa ở Anh. "Tôi tự hào có thể xây dựng một nhà máy ở nơi khai sinh ra đường sắt." Hiroaki Nakanishi, Chủ tịch của công ty vào thời điểm đó, đã chào đón Thủ tướng David Cameron tại lễ khai trương nhà máy mới. Ngoài việc đào tạo các kỹ sư địa phương tại Nhà máy Kasado trong ba tháng để học hỏi bí quyết sản xuất theo phong cách Nhật Bản, các kỹ sư đã được cử đến từ Nhà máy Kasado khi nhà máy này được đưa vào hoạt động.

    Việc xây dựng thành tích ở Vương quốc Anh đã làm tăng sự công nhận và uy tín, tạo ra một chu trình đạo đức dẫn đến các đơn đặt hàng ở khu vực châu Âu. Doanh số kinh doanh đường sắt của Hitachi trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2020 sẽ là 628,3 tỷ yên, gấp 3,7 lần so với năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2015, trong đó châu Âu chiếm một nửa doanh số của ngành kinh doanh đường sắt. Trong khi việc mở rộng cơ sở hạ tầng ra nước ngoài của các công ty Nhật Bản thường bị chỉ trích là "kinh doanh tồi ngay cả khi họ có công nghệ", thì việc mở rộng sang Anh và quá trình thành lập của Hitachi có rất nhiều điều.

    Khi toàn cầu hóa tiến bộ, cơ hội tiếp xúc với công nghệ tiên tiến tăng lên. Mitsuo Iwasaki, Tổng Giám đốc Nhà máy Kasado, cho biết, "Chuyển đổi kỹ thuật số (DX) đang được tiến hành tại nhà máy mới ở Anh. Bây giờ chúng tôi sẽ giới thiệu nó đến Nhật Bản." Đầu tiên, hệ thống thiết kế được chia sẻ giữa Nhà máy Kasado và các căn cứ ở Châu Âu, và các bản vẽ trên giấy đã được chuyển đổi thành dữ liệu trong suốt hai năm. Trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét cách sử dụng dữ liệu lớn.

    Về mặt kinh doanh đường sắt toàn cầu, doanh thu của Công ty Đường sắt Trung Quốc, công ty hàng đầu thế giới trong ngành đường sắt, lên tới 4 nghìn tỷ yên. Alstom của Pháp, đã mua lại mảng kinh doanh liên quan đến đường sắt của Bombardier của Canada vào năm 2021, có doanh số bán hàng vượt quá 2 nghìn tỷ yên, và Siemens của Đức cũng có mảng kinh doanh liên quan đến đường sắt vượt quá 1 nghìn tỷ yên.

    Hitachi sẽ mua lại mảng kinh doanh tín hiệu đường sắt từ Thales, một công ty điện nặng lớn của Pháp, vào năm tài chính 2022 để củng cố công nghệ kỹ thuật số của mình. Liệu có thể tăng cường kết nối đường sắt giữa Nhật Bản và châu Âu và phát triển ngành sản xuất không? Nó nắm giữ chìa khóa thành công hay thất bại trong quá trình mở rộng toàn cầu của Hitachi.

    Zalo
    Hotline