Cơ quan tiện ích liên bang tìm kiếm các đề xuất để thúc đẩy lượng lớn không có carbon

Cơ quan tiện ích liên bang tìm kiếm các đề xuất để thúc đẩy lượng lớn không có carbon

    Cơ quan tiện ích liên bang tìm kiếm các đề xuất để thúc đẩy lượng lớn không có carbon


    Bởi Jonathan Mattise và Adrian Sainz

    Federal utility seeks proposals for big carbon-free push

    Bài báo này đã được cấp phép thông qua Dow Jones Direct. Bài báo ban đầu được xuất bản trên Associated Press Newswires.

    Cơ quan tiện ích liên bang lớn nhất của quốc gia đang tìm kiếm các đề xuất cho những gì sẽ là một trong những thay đổi lớn nhất gần đây trong việc bổ sung điện không carbon ở Hoa Kỳ, đặt ra một loạt các khả năng vào thứ Ba, từ năng lượng mặt trời đến hạt nhân.

    Yêu cầu của Cơ quan quản lý Thung lũng Tennessee về các đề xuất tìm kiếm năng lượng không có carbon lên tới 5.000 megawatt trước năm 2029. Đây là yêu cầu đầu tiên mà các chuyên gia trong ngành hạt nhân biết về việc kết hợp các công nghệ hạt nhân mới với gió và năng lượng mặt trời.

    Yêu cầu cũng bao gồm các tùy chọn khác, chẳng hạn như hệ thống lưu trữ năng lượng thủy điện, địa nhiệt và pin. Viện Năng lượng Hạt nhân cho biết, mặc dù đây là lần đầu tiên, các công ty khác đã hình dung ra loại tương lai này và hiệp hội thương mại hy vọng sẽ thấy sự gia tăng ổn định trong các mua sắm năng lượng hạt nhân mới như thế này.

    Động thái này đi kèm với đề xuất kéo dài của cơ quan liên bang về việc đóng cửa Nhà máy hóa thạch Cumberland đốt than khổng lồ ở Tennessee và thay thế nó bằng khí tự nhiên, điều này sẽ khiến công trình này vượt xa mục tiêu chính quyền của Tổng thống Joe Biden về ô nhiễm carbon- lĩnh vực năng lượng miễn phí vào năm 2035. Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ gần đây đã bày tỏ mối quan ngại dọc theo những quan điểm đó, thúc giục TVA xem xét các lựa chọn khác. Quyết định cuối cùng của TVA dự kiến ​​sẽ diễn ra trong những tháng tới.

    Yêu cầu đề xuất mới sẽ là một trong những bổ sung năng lượng không có carbon lớn nhất gần đây của đất nước. Tại California, các cơ quan quản lý đã phê duyệt kế hoạch vào tháng 2 cho 25.500 megawatt năng lượng tái tạo bổ sung và 15.000 megawatt trong các nguồn dự trữ pin mới ở đó vào năm 2032.

    Các đề xuất cho kế hoạch của TVA phải được đệ trình trước ngày 19 tháng 10, với các dự án được chọn sẽ được công bố vào mùa xuân năm 2023. Các dự án này không cần phải nằm trong khu vực kinh doanh của TVA, bao gồm Tennessee và một phần của sáu tiểu bang xung quanh. Don Moul, Giám đốc điều hành TVA, cho biết bất kỳ điện hạt nhân nào cho đề xuất sẽ dựa vào các nhà máy hiện có, gọi sáng kiến ​​này là một công cụ để bổ sung "trong thời gian ngắn" vào danh mục đầu tư của mình.

    Moul nói với Associated Press: “Chúng tôi đã mở rộng tầm nhìn không chỉ về năng lượng tái tạo - năng lượng mặt trời, gió, pin - mà chúng tôi còn xem xét bất kỳ nguồn nào khác không chứa carbon,” Moul nói với Associated Press. “Đó có thể là hạt nhân hiện có. Đó có thể là thủy điện hiện có. Bất cứ thứ gì có thể được giao đến lãnh thổ dịch vụ của chúng tôi với một mức giá và với mức độ tin cậy đáp ứng nhu cầu của chúng tôi, đều là trò chơi công bằng. ”

    Các quan chức tiện ích đã có kế hoạch bổ sung 10.000 megawatt năng lượng mặt trời vào hệ thống của mình vào năm 2035. Họ đã hợp tác trong các dự án với một số khách hàng công nghiệp nổi tiếng muốn hoạt động của họ gắn liền với năng lượng tái tạo. Họ cũng đã tập trung giúp khu vực chuyển đổi từ phương tiện chạy bằng khí thải carbon sang chạy điện, với nỗ lực thiết lập các trạm sạc, chuyển đội ngũ nhân lực sang điện và hợp tác phát triển kinh tế để đưa các dự án xe điện lớn vào khu vực.

    Tuy nhiên, những lo ngại đã tăng lên về lịch trình của TVA trong việc cắt giảm lượng phát tán gây biến đổi khí hậu vào không khí. TVA đã đặt mục tiêu giảm 80% lượng khí thải nhà kính vào năm 2035, so với mức năm 2005. Giám đốc điều hành TVA Jeff Lyash cho biết TVA sẽ không thể đáp ứng mục tiêu cắt giảm 100% nếu không có những tiến bộ công nghệ về lưu trữ năng lượng, thu giữ carbon và các lò phản ứng hạt nhân mô-đun nhỏ, thay vào đó là mục tiêu 80%. Tiện ích có mục tiêu tham vọng của riêng mình là không phát thải ròng vào năm 2050.

    Xung đột về dòng thời gian của TVA đã trở thành trung tâm trong kế hoạch biến Nhà máy hóa thạch Cumberland, nhà máy nhiệt điện than lớn nhất của họ với sản lượng 2.470 megawatt, thành một nhà máy khí đốt tự nhiên. TVA đã mô tả khí tự nhiên như một cầu nối với nhiều năng lượng tái tạo hơn.

    Một luật sư môi trường cho biết hôm thứ Ba rằng nếu TVA nghiêm túc về việc dẫn đầu năng lượng sạch, họ cần phải từ bỏ kế hoạch nhà máy khí đốt tự nhiên.

    Amanda Garcia cho biết: “Chúng tôi được khuyến khích xem TVA khám phá năng lượng không có carbon, giá cả phải chăng, nhưng thực tế là TVA cũng đã đề xuất khoản đầu tư lớn nhất của quốc gia vào các nhà máy và đường ống dẫn nhiên liệu hóa thạch mới, với trị giá hàng tỷ đô la”. , Giám đốc Tennessee cho Trung tâm Luật Môi trường Miền Nam.

    Cuối tháng trước, Cơ quan Bảo vệ Môi trường bày tỏ lo ngại trong một thời gian lấy ý kiến ​​công chúng rằng sở thích chuyển đổi từ than sang khí đốt “không xem xét các giải pháp giảm thiểu quan trọng, sẵn có để giảm tác động từ phát thải (khí nhà kính).” Nó đề xuất xem xét vận hành nhà máy ít nhất một phần bằng “hydro sạch”, lắp đặt thêm thiết bị để thu giữ carbon tại nhà máy hoặc xây dựng một nhà máy khí tự nhiên nhỏ hơn kết hợp với năng lượng tái tạo, các biện pháp hiệu quả năng lượng, lưu trữ năng lượng hoặc các lựa chọn khác.

    EPA nói thêm rằng TVA đã không tiết lộ đầy đủ về tác động của khí nhà kính đối với các phương án có sẵn, hoặc các mô hình hóa và các giả định cơ bản cho các phương án thay thế đó.

    “EPA tin rằng EPA viết là điều cần thiết để TVA cải thiện hành động được đề xuất và (tuyên bố về tác động môi trường) vì tính cấp bách của cuộc khủng hoảng khí hậu. hành động cho các mục tiêu chính sách dựa trên khoa học. "

    Moul cho biết TVA sẽ đánh giá các nhận xét từ EPA và những người khác và đưa chúng vào quá trình ra quyết định của tiện ích.

    Zalo
    Hotline