Cơ quan quản lý hydro muốn hỗ trợ chính phủ ngay lập tức để cạnh tranh trên toàn cầu

Cơ quan quản lý hydro muốn hỗ trợ chính phủ ngay lập tức để cạnh tranh trên toàn cầu

    Cơ quan quản lý hydro muốn hỗ trợ chính phủ ngay lập tức để cạnh tranh trên toàn cầu
    Hội đồng Hydro Úc cho biết cần có nhiều ưu đãi và tài trợ hơn để hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp hydro, bao gồm hỗ trợ nhiều hơn cho các dự án khử cacbon, để cạnh tranh với các khu vực pháp lý quốc tế khác.

    Cơ quan cao nhất của ngành công nghiệp hydro đã đưa ra khuyến nghị ngắn gọn về chính sách vào thứ Tư để đưa Úc vào vị trí cạnh tranh với các ưu đãi hydro toàn cầu trên khắp thế giới, chẳng hạn như Đạo luật Giảm lạm phát ở Hoa Kỳ. Nó cũng nêu bật các biện pháp quan trọng được thực hiện ở Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Ấn Độ, Canada và Nhật Bản.

    Bản tóm tắt tuân theo thỏa thuận của các bộ trưởng Năng lượng liên bang và tiểu bang vào thứ Sáu tuần trước để xem xét chiến lược hydro quốc gia, một phần để đáp ứng IRA.

    Mặc dù một chiến lược hydro sửa đổi nên được phát triển để ít nhất giúp khuyến khích việc hấp thụ hydro ở những khu vực “nơi Úc có lợi thế cạnh tranh, chẳng hạn như sản xuất sắt”, hội đồng cũng cho biết cần hỗ trợ tài trợ ngay lập tức.

    Giám đốc điều hành Hội đồng Hydro Úc Fiona Simon.


    Chính phủ nên bắt đầu bảo lãnh nhu cầu “sản xuất trong nước các hóa chất và kim loại quan trọng có tầm quan trọng chiến lược và kinh tế đối với Úc, chẳng hạn như sắt, alumin, amoniac, urê, metanol và các dẫn xuất chính” trong vòng 12 tháng, nhóm này cho biết.

    Hội đồng tuyên bố rằng điều này tương tự như các gói hỗ trợ có sẵn theo Đạo luật Giảm lạm phát và ở Canada.

    Cựu nhà khoa học trưởng, Tiến sĩ Alan Finkel, người lãnh đạo sự phát triển của chiến lược hydro hiện tại, cũng đã đề xuất tương tự về việc sửa đổi chiến lược hydro, tập trung vào các sản phẩm hydro có giá trị gia tăng.

    Hỗ trợ ngay lập tức cũng nên bao gồm “[tăng và mở rộng] tài trợ ARENA cho các thử nghiệm và trình diễn xem xét quá trình khử cacbon trong các quy trình sản xuất đối với các ngành công nghiệp sử dụng nhiều carbon, tiếp xúc với thương mại như nhà máy luyện nhôm và quặng sắt”.

    Giám đốc điều hành của AHC, Tiến sĩ Fiona Simon cho biết “thị trường đang khẩn trương yêu cầu một tín hiệu cho thấy Úc rất nghiêm túc”.

    Bà nói: “Việc tập trung đổi mới vào việc tạo việc làm, xây dựng năng lực sản xuất có chủ quyền và giúp loại bỏ cacbon trong ngành công nghiệp nặng nên là trọng tâm chính của một chiến lược cập nhật.

    “Chúng tôi hoan nghênh cam kết của Chính phủ vào tuần trước trong việc xem xét Chiến lược Hydro Quốc gia và hy vọng sẽ thấy một kế hoạch gắn kết giúp giảm bớt sự không chắc chắn và phức tạp cho các nhà đầu tư.

    “Điều này không thể phó mặc cho sự may rủi, hay những ý tưởng bất chợt, sự phức tạp và không chắc chắn của một thị trường non trẻ. Các chính phủ phải là nhà tạo lập thị trường ở giai đoạn này của quá trình chuyển đổi năng lượng.”

    Hội đồng cho biết các gói hỗ trợ chung giữa Úc và các đối tác xuất khẩu tiềm năng là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Hà Lan, cũng nên được hình thành để hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng hydro.

    Việc định giá và hỗ trợ rõ ràng cho việc phát triển và thương mại hóa các công nghệ và ngành công nghiệp mới cũng được khuyến nghị, phù hợp với các ưu tiên của Kế hoạch Hành động Thương mại hóa và Quỹ Tái thiết Quốc gia.

    Bản tóm tắt chính sách cảnh báo không nên đánh giá thấp nhu cầu phát triển ngành thiết bị, công nghệ và dịch vụ hydro trong nước (HETS), đồng thời cho biết thêm rằng hiện tại “thiếu sự thống nhất về quy định đối với việc nhập khẩu các công nghệ mới, chẳng hạn như máy điện phân vào Úc”.

    Giám đốc điều hành của Hội đồng Năng lượng Sạch Kane Thornton đã phát biểu tại một hội nghị bàn tròn trong ngành vào thứ Ba rằng mặc dù Úc có “tiềm năng to lớn chưa được khai thác” nhưng nước này hiện đang có nguy cơ bị tụt lại phía sau trong cuộc chạy đua vũ trang về năng lượng sạch toàn cầu và chỉ còn “một khoảng thời gian nhỏ” để thực hiện yêu sách của mình .

    Ông nói: “Nếu chúng ta muốn cạnh tranh để thu hút đầu tư tư nhân trong một môi trường cạnh tranh toàn cầu, chúng ta cần thiết lập chính sách dài hạn để khuyến khích vốn tư nhân đầu tư vào Úc.

    “Việc sản xuất hydro xanh và triển khai năng lượng tái tạo ở Hoa Kỳ hiện được hỗ trợ bởi các ưu đãi mới to lớn. Bảo vệ khả năng cạnh tranh của Úc sẽ đòi hỏi một phản ứng mạnh mẽ của quốc gia, bao gồm các biện pháp khuyến khích sản xuất hydro xanh và đầu tư năng lượng tái tạo.”

    Đầu tuần này, InnovationAus.com đã tiết lộ rằng một trung tâm sản xuất hydro và amoniac xanh đã được lên kế hoạch cho Newcastle vào cuối năm ngoái sau khi một nghiên cứu khả thi cho thấy nó “không khả thi về mặt thương mại”. Trung tâm đã nhận được khoản tài trợ trị giá 41 triệu đô la vào đầu năm nay và hiện đã được trả lại cho chính phủ.

    Zalo
    Hotline