Cơ hội kinh doanh đang đến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguồn gốc từ các ngành công nghiệp địa phương như rèn và đóng tàu trên các tuabin gió “nổi” ngoài khơi

Cơ hội kinh doanh đang đến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguồn gốc từ các ngành công nghiệp địa phương như rèn và đóng tàu trên các tuabin gió “nổi” ngoài khơi

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Cơ hội kinh doanh đang đến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguồn gốc từ các ngành công nghiệp địa phương như rèn và đóng tàu trên các tuabin gió “nổi” ngoài khơi, tuabin gió nổi trên biển. Phát triển công nghệ nổi là điều không thể thiếu ở Nhật Bản, nơi có khu vực biển xung quanh rất sâu. Ngoài ra còn có các phong trào mở rộng cơ sở vật chất và phát triển sản phẩm mới giữa các công ty có công nghệ độc đáo.

    May be an image of 1 person

    Một nhà máy dây chuyền của Hamanaka Chain Industry (thành phố Himeji, tỉnh Hyogo). Các thanh thép được nung trong lò cho đến khi chuyển sang màu đỏ tươi được uốn thành hình elip bằng máy. Tại thời điểm chạm vào cả hai đầu của một thanh thép dày ngang đùi người lớn thì phát ra tiếng "rắc" rất lớn và phát ra tia lửa.

    Nhà máy đặt tại Shirahama-cho trên bờ biển của thành phố Himeji. Trong cùng khu vực, công nghệ rèn để sản xuất móng tay đã phát triển cùng với việc xây dựng lâu đài Himeji trong thời kỳ Edo, và hiện nó là một khu vực sản xuất dây chuyền lớn với 70% thị phần trong nước. Hamanaka Chain Industry là công ty duy nhất ở Nhật Bản sản xuất một dây chuyền lớn kết nối các công trình ngoài khơi như cơ sở khoan mỏ dầu ngoài khơi với đáy biển. Trên thế giới chỉ có một số nhà sản xuất chuỗi lớn như Trung Quốc và Tây Ban Nha.

    May be an image of 1 person
    Hamanaka Chain Industry (thành phố Himeji, tỉnh Hyogo), nơi sản xuất một trong những dây chuyền lớn nhất ở Nhật Bản
    Dây chuyền neo đậu của công ty đã được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Marubeni và Marubeni lắp đặt ngoài khơi tỉnh Fukushima vào năm 2013. Khoảng năm 2011, các thiết bị mới sẽ được lắp đặt để tăng năng lực sản xuất. Loại nổi có trọng lượng 2000 tấn một chiếc nên nếu đặt ở vùng biển gần Nhật Bản thì có lợi hơn so với ở nước ngoài về chi phí vận chuyển. Ông Makoto Kawada, người phụ trách, hào hứng rằng ông muốn tạo sự khác biệt so với các đối thủ, bao gồm cả chất lượng cao.

    Yoshida-gumi (cùng), phụ trách các công việc xây dựng dân dụng ngoài khơi như tường chắn sóng và đường hầm dưới biển, đã phụ trách tất cả các cơ sở nổi được lắp đặt ở Nhật Bản, chẳng hạn như ngoài khơi tỉnh Fukushima. Điểm mạnh của nó là có thể giảm đáng kể chi phí xây dựng bằng cách hoàn thành mọi thứ từ lắp ráp đến lắp đặt và loại bỏ các tuabin gió trên biển bằng cách sử dụng một tàu cẩu mang theo cần cẩu và một chiếc phao chở phương tiện.

    Anh đã tham gia vào dự án mở rộng đường băng tại sân bay Haneda, bắt đầu vào năm 2007, và rèn giũa kỹ năng di chuyển vật thể thêm vài cm trên tàu cẩu. Công ty sẽ đặt lĩnh vực xây dựng nổi làm trụ cột tiếp theo trong hoạt động kinh doanh của mình. Trong năm 2018, chúng tôi sẽ tăng số lượng tàu chuyên dụng cho loại nổi, chẳng hạn như đóng một chiếc phao kiểu nửa chìm nửa nổi "FLOAT RAISER" với sự hợp tác của Toda Corporation. Keisuke Edamitsu cho biết: "Loại thả nổi sẽ không lan rộng trừ khi chi phí giảm. Có một phần lớn có thể được đóng góp bởi công nghệ".
    Kiyomoto Iron Works (thành phố Nobeoka, tỉnh Miyazaki), nơi tự hào có kỷ lục sản xuất neo lớn nhất thế giới
    Đối với các loại neo lớn cố định dây xích xuống đáy biển, Kiyomoto Iron Works (thành phố Nobeoka, tỉnh Miyazaki), một nhà sản xuất thép đúc chủ yếu sản xuất neo cho tàu, đang phát triển một sản phẩm mới. Hiện tại, với sự hợp tác của các nhà nghiên cứu từ tỉnh Saga và Đại học Tokyokaiyo, chúng tôi đang phát triển một loại neo mới cho loại nổi có khả năng giữ chặt nó với nhau. Chúng tôi cũng đang xem xét sản xuất các bộ phận liên quan như các sản phẩm thép đúc lớn.

    Ngoài ra, đối với thiết bị điện, Risho Kogyo (thành phố Osaka), nơi sản xuất máy biến áp và Ishibashi Seisakusho (thành phố Nogata, tỉnh Fukuoka), nơi sản xuất máy tăng tốc độ cho tuabin gió, đã lắp đặt thiết bị chống nghiêng và rung. , giả sử biển rung chuyển. Chúng tôi đang phát triển.

    Ở loại nổi, Toda Corporation đang vận hành một nhà máy điện ngoài khơi thành phố Goto, tỉnh Nagasaki, còn Hitachi Zosen và Marubeni đang vận hành nhà máy điện ở thành phố Kitakyushu. Trong khi các công ty lớn chịu trách nhiệm quản lý hoạt động kinh doanh, thì có rất nhiều nhà cung cấp phụ tùng, do đó, có nhiều cơ hội hơn cho các công ty vừa và nhỏ tham gia thị trường.
    Tỷ lệ mua sắm trong nước mục tiêu 60% trong 40 năm, chìa khóa để cạnh tranh với các công ty nước ngoài

    "Tầm nhìn ngành công nghiệp gió ngoài khơi (lần 1)" được xây dựng bởi khu vực công và tư nhân vào tháng 12 năm 2020 đã đặt ra giá trị mục tiêu giới thiệu là 30 đến 45 triệu kW vào năm 1940 và mua sắm trong nước các bộ phận cho phát triển công nghiệp. Nó cũng đặt ra mục tiêu 60% trong 40 năm. Atsushi Sasaki, nhà nghiên cứu tại Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO), cho biết “Đây có thể là một cơ hội kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở nhiều khu vực khác nhau với công nghệ”.

    Rào cản lớn nhất đối với việc sử dụng rộng rãi là chi phí, khoảng gấp đôi so với loại hạ cánh. Cạnh tranh với các công ty nước ngoài là không thể tránh khỏi, chẳng hạn như châu Âu, nơi phát triển các ngành công nghiệp liên quan đi trước sự phát triển của các mỏ dầu ngoài khơi, và Trung Quốc, nơi có chi phí sản xuất thấp. Mức độ cạnh tranh của các DNVVN trong mỗi khu vực như thế nào? Với sự quan tâm ngày càng tăng đến mua sắm trong nước từ góc độ an ninh kinh tế, năng lực của các ngành công nghiệp địa phương đang bị đặt dấu hỏi.

    Zalo
    Hotline