Chuyển từ than đá sang viên nén gỗ - một nghiên cứu điển hình về Kiwi

Chuyển từ than đá sang viên nén gỗ - một nghiên cứu điển hình về Kiwi

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Chuyển từ than đá sang viên nén gỗ - một nghiên cứu điển hình về Kiwi

    Image
    Là một phần của sự kiện Residues to Revenue 2022 sắp tới, những người sử dụng năng lượng hoặc nhiệt công nghiệp quy mô lớn Fonterra, Danone và ban Y tế Quận Canterbury sẽ vạch ra những chuyển đổi nhà máy lớn gần đây của họ sang tàn dư gỗ. Có lẽ quan trọng hơn đối với những người cung cấp hoặc phối hợp thu hoạch và vận chuyển tàn dư từ các hoạt động chế biến gỗ hoặc lâm nghiệp địa phương, họ sẽ vạch ra những yêu cầu cụ thể mà họ có với tư cách là người sử dụng cuối cùng của sinh khối gỗ.

    Chương trình dự kiến ​​chạy ở Rotorua vào ngày 26-27 tháng 7 có vẻ như sẽ bán hết vé. Đăng ký nếu muốn đăng ký cho sự kiện vẫn có thể được thực hiện trên trang web của sự kiện. Lưu ý, đối với những người bên ngoài New Zealand, đăng ký ảo trực tuyến cho sự kiện cũng có thể được đặt trước.

    Cơ sở cho nghiên cứu điển hình.

    Vào ngày 25 tháng 8 năm 2020, Fonterra đã thực hiện một bước đi táo bạo trong việc sử dụng năng lượng tái tạo để chế biến sữa tại nhà máy Te Awamutu của mình. Khoản đầu tư 12 triệu đô la NZ đã được hoàn thành trong những tháng trước với nhiều hạn chế COVID-19 được áp dụng, để chuyển đổi lò hơi đốt than 43 megawatt của địa điểm thành một nguồn năng lượng tái tạo hoàn toàn bền vững - viên gỗ có nguồn gốc tại địa phương. EECA đã hỗ trợ dự án này với sự đồng tài trợ 200.000 đô la NZ thông qua Quỹ Trình diễn Công nghệ.

    Trong bảy tháng tiếp theo của mùa chế biến sữa, lò hơi chạy liên tục với nguồn cung cấp viên nén gỗ ổn định, cung cấp một cách đáng tin cậy 43 megawatt hơi để chế biến 2,8 triệu lít sữa mỗi ngày.

    Lợi ích và thông tin chi tiết

    Bằng cách chuyển sang viên nén gỗ và sửa đổi lò hơi để làm như vậy, hiệu suất nhiệt của lò hơi được cải thiện khoảng 4% và lượng khí thải carbon từ lò hơi đã được cắt giảm 98,4% - giảm 89.000 tấn carbon dioxide tương đương mỗi năm dựa trên năm đầu tiên hoạt động sử dụng viên nén gỗ. Lượng khí thải lưu huỳnh điôxít cũng được giảm thiểu.

    Kevin Liao, Kỹ sư năng lượng và tiện ích cao cấp của Fonterra, là Giám đốc vận hành của dự án. Ông nói rằng dự án mang lại kết quả về cả môi trường và tài chính.

    Ông nói: “Việc sử dụng viên nén gỗ đã cắt giảm cả tỷ lệ và nồng độ phát thải hạt từ nhà máy xuống dưới 10% so với mức được đồng ý, điều này giúp cải thiện đáng kể chất lượng không khí và sẽ làm cho việc xem xét lại đơn giản hơn nhiều trong tương lai”. Ngoài ra, trong khi tro than có chứa các hóa chất độc hại, các viên gỗ hữu cơ tạo ra dòng tro hữu cơ rất giàu kali. Ông nói: “Kali này là một chất dinh dưỡng có giá trị được sử dụng để tạo ra kali mà chúng tôi đang đánh giá để tái chế làm phân bón tự nhiên cho các trang trại của Fonterra.

    Kevin Liao cho biết dự án chuyển đổi nhiên liệu Fonterra là một nghiên cứu điển hình với ứng dụng rộng rãi hơn cho các ngành sử dụng nhiều năng lượng khác trong nền kinh tế nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon và tăng hiệu quả hoạt động.

    “Chuỗi cung ứng nhiên liệu mới đã diễn ra suôn sẻ và đáng tin cậy nhờ hợp đồng cung ứng dài hạn với nhà sản xuất viên nén gỗ, Nature’s Flame. “Những thay đổi cần thiết đối với lò hơi thực tế là tương đối khiêm tốn. Trọng tâm chính là tăng công suất quạt trong lò hơi để tăng quá trình đốt cháy, cải tiến ống xả để thu giữ các hạt mịn và che phủ khu vực tiếp nhận nhiên liệu để giữ cho viên gỗ khô. ”Không giống như than, viên nén gỗ ưa nước và không hoạt động. tốt khi bị ướt. ”

    Về mặt hoạt động, đã có một số lợi ích hiệu quả trong việc chuyển đổi từ than sang viên nén gỗ. Trong khi than có độ ẩm xấp xỉ 30%, thì viên nén chỉ chứa 10%. Do đó, nhà máy từng yêu cầu bảy đến tám xe tải giao hàng mỗi ngày cho than, và bây giờ yêu cầu năm đến sáu cho viên nén gỗ.

    Các viên này có kích thước đồng đều hơn so với than đá, giúp việc vận chuyển vào lò hơi được tự động hóa và nhất quán hơn. Cần có những điều chỉnh đối với băng tải vận chuyển các viên và cần phải có giải pháp để quản lý lượng bụi bổ sung từ các viên này.

    Nhìn về tương lai

    Kevin Liao cho biết trong khi dự án chuyển đổi nhiên liệu đã được thương mại hóa ngay từ khi nó được đưa vào vận hành, việc tăng giá carbon sẽ ngày càng tạo lợi thế cho nhà máy viên nén gỗ. Ông cho biết thêm, chuỗi cung ứng viên nén gỗ nội địa dài hạn có vẻ khả quan vì ngày càng có nhiều ngành lâm nghiệp được phát triển để hấp thụ carbon và cung cấp cho thị trường gỗ.

    Khi thế giới ngày càng lo ngại về biến đổi khí hậu và các tác động đến môi trường của các sản phẩm họ tiêu thụ, dự án Fonterra’s Te Awamutu đã chỉ ra những gì có thể đạt được với tầm nhìn và cam kết đúng đắn. Nhà máy đang thiết lập các tiêu chuẩn môi trường mới trong một lĩnh vực mà trước đây được coi là khó chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo. Làm như vậy, nó cũng là chứng minh cho nhà máy trong tương lai và mang lại hiệu quả kinh tế tốt hơn cho các cổ đông.

    Nguồn: EECA

    Zalo
    Hotline