Chuo Electric Power hỗ trợ phát triển "Pin năng lượng mặt trời trong suốt" và đầu tư mạo hiểm

Chuo Electric Power hỗ trợ phát triển "Pin năng lượng mặt trời trong suốt" và đầu tư mạo hiểm

    Chuo Electric Power hỗ trợ phát triển "Pin năng lượng mặt trời trong suốt" và đầu tư mạo hiểm

    透明太陽電池

    pin mặt trời trong suốt
    (Nguồn: Điện lực Chuo)

    Vào ngày 14 tháng 11, Chuo Electric Power Co., Inc. (Chiyoda-ku, Tokyo) đã quyên góp cho "Dự án nghiên cứu pin mặt trời trong suốt", một nhóm nghiên cứu do Phó giáo sư Masanori Sakamoto của Đại học Kyoto đứng đầu thông báo rằng họ đã đầu tư trong công ty liên doanh OPTMASS (Thành phố Kyoto). Số tiền quyên góp và đầu tư không được tiết lộ.

    Dự án này nhằm mục đích tạo ra các nguồn năng lượng mới thông qua việc phát triển các thiết bị trong suốt (pin mặt trời trong suốt) giúp chuyển đổi "ánh sáng hồng ngoại", một nguồn năng lượng chưa phát triển chiếm khoảng một nửa ánh sáng mặt trời, thành điện năng. Vào năm 2019, chúng tôi đã thành công trong việc phát triển một loại vật liệu trong suốt và không màu có thể chuyển đổi ánh sáng hồng ngoại thành điện năng và tín hiệu.

    Bằng cách tổng hợp các hạt nano oxit indi pha tạp thiếc thể hiện sự cộng hưởng plasmon bề mặt cục bộ (LSPR) trong vùng hồng ngoại và lắng đọng chúng trên đế thủy tinh, chúng tôi đã đạt được độ trong suốt (độ truyền qua 95% trong vùng khả kiến) và chuyển điện tử do ánh sáng hồng ngoại cao. Chúng tôi đã thành công trong việc đạt được cả hai hiệu quả (hiệu suất phun điện tích là 33%). Trong tương lai, chúng tôi đặt mục tiêu giảm chi phí vật liệu và nâng cao hiệu quả chuyển đổi thông qua nghiên cứu và phát triển thêm các vật liệu chuyển đổi.

    OPTMASS được thành lập vào tháng 10 năm 2021 dựa trên kết quả nghiên cứu của dự án này. Chúng tôi đang nghiên cứu phát triển để sử dụng thực tế pin mặt trời trong suốt và vật liệu chắn tia nhiệt áp dụng công nghệ này. Trong tương lai, pin mặt trời trong suốt dự kiến ​​sẽ được sử dụng trên kính cửa sổ của các căn hộ đô thị tiêu thụ nhiều điện năng và chúng đang hướng tới mục tiêu thương mại hóa vào khoảng năm 2029-30.

    Ngoài ra, Chuo Electric Power sẽ hỗ trợ phát triển và sản xuất hàng loạt công nghệ này vì có ái lực cao giữa pin mặt trời trong suốt và "DER chung cư (tài nguyên năng lượng phân tán)" và "dịch vụ phòng chống thảm họa chung cư" do công ty cung cấp.

    Zalo
    Hotline