Chứng chỉ năng lượng tái tạo quốc tế “I-REC” lần đầu tiên được cấp tại Nhật Bản, xác nhận vùng và loại hình sản xuất

Chứng chỉ năng lượng tái tạo quốc tế “I-REC” lần đầu tiên được cấp tại Nhật Bản, xác nhận vùng và loại hình sản xuất

    Chứng chỉ năng lượng tái tạo quốc tế “I-REC” lần đầu tiên được cấp tại Nhật Bản, xác nhận vùng và loại hình sản xuất

    I-RECと非化石証書による第三者証明

     

    Chứng nhận của bên thứ ba bởi I-REC và chứng chỉ không hóa thạch
    (Nguồn: Tổ chức Hỗ trợ Sáng tác Tốt tại địa phương)

    I-REC体制図(予定)

     

    Sơ đồ tổ chức I-REC (đã lên kế hoạch)
    (Nguồn: Tổ chức Hỗ trợ Sáng tác Tốt tại địa phương)

    Tổ chức hỗ trợ sáng tạo tốt địa phương đã thông báo vào ngày 14 tháng 11 rằng họ đã cấp chứng chỉ năng lượng tái tạo quốc tế đầu tiên "I-REC" tại Nhật Bản. Có thể chứng nhận các thuộc tính nguồn điện như khu vực sản xuất và loại nguồn điện.

    Các dự án trình diễn được cấp I-REC lần này là phát điện gió ở thị trấn Yusuhara, tỉnh Kochi (công suất 1.200 kW), phát điện sinh khối (khí tiêu hóa) ở thành phố Yonago, tỉnh Tottori (công suất 50 kW) và Katsurao, được tài trợ một phần bởi làng Katsurao, tỉnh Fukushima 3 trường hợp phát điện năng lượng mặt trời (công suất 1200 kW) của Sousei Electric Power. Thị trấn Yusuhara và thành phố Yonago đã được Bộ Môi trường chọn là "Khu vực dẫn đầu về khử cacbon". Việc sản xuất năng lượng mặt trời của Katsurao Sousei Electric được thực hiện như một phần của dự án tái thiết sau trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản.

     I-REC là một hệ thống chứng chỉ năng lượng tái tạo được xây dựng bởi tổ chức phi lợi nhuận The International REC Standard. Có thể chứng nhận “giá trị khu vực sản xuất” cho biết nguồn điện được tạo ra ở một khu vực cụ thể và “giá trị nguồn điện cụ thể” cho biết nguồn điện đó được lấy từ một nguồn điện cụ thể. Nó được phát hành ở khoảng 50 quốc gia trên thế giới và được chứng nhận là RE100 và CDP.

    Hiện tại, các chứng chỉ phi hóa thạch được cấp ở Nhật Bản chứng nhận "giá trị môi trường" của việc trừ đi lượng khí thải CO2, nhưng không thể chứng nhận các thuộc tính nguồn điện như khu vực và loại sản xuất. Do đó, tổ chức này đã được Tiêu chuẩn REC Quốc tế chỉ định là cơ quan ban hành I-REC và đã tiến hành các cuộc biểu tình hướng tới việc giới thiệu I-REC tại Nhật Bản kể từ tháng 7 năm 2021.

    Tại Nhật Bản, I-REC được ban hành để cung cấp bán buôn cụ thể các nguồn năng lượng tái tạo sử dụng hệ thống biểu giá mua điện (FIT) và các hợp đồng song phương đối với các nguồn năng lượng tái tạo không theo FIT. Ngoài ra, các nguồn năng lượng tái tạo tự tiêu thụ (bao gồm cả tự ủy thác) chưa được cấp Chứng chỉ năng lượng xanh và J-Credits cũng được tính.

    Tại Nhật Bản, Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp đã ban hành chính sách thống nhất giá trị môi trường của điện lưới với các chứng chỉ phi hóa thạch nên giá trị môi trường không thuộc I-REC đối với điện lưới. Cần phải có giấy chứng nhận phi hóa thạch riêng để khiếu nại giá trị môi trường. Ngoài ra, việc bù trừ bằng I-REC là không thể thực hiện được theo hệ thống của Nhật Bản, chẳng hạn như báo cáo dựa trên Luật Nóng lên Toàn cầu.

    I-REC do tổ chức cấp sẽ có thể được mua và bán trên hệ thống được xây dựng bởi nhà điều hành nền tảng Nhật Bản SCSK.

    Zalo
    Hotline