Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Nhật Bản, Báo cáo JFTC "Thận trọng và Chấp nhận"

Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Nhật Bản, Báo cáo JFTC "Thận trọng và Chấp nhận"

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Nhật Bản, Báo cáo JFTC "Thận trọng và Chấp nhận"

    Toshio Morita, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà kinh doanh chứng khoán Nhật Bản, cho biết tại cuộc họp báo trực tuyến vào ngày 16 rằng Ủy ban Thương mại Công bằng Nhật Bản có thể vi phạm Đạo luật Chống độc quyền do các thông lệ kinh doanh trong việc định giá phát hành lần đầu ra công chúng (IPO). "Tôi coi đó là một cảnh báo để ngăn chặn các vấn đề trong tương lai, "ông nói. Liên quan đến việc sửa đổi thông lệ định giá IPO đang được thảo luận tại nhóm công tác của Hiệp hội các nhà kinh doanh chứng khoán Nhật Bản, đã có thông báo rằng một báo cáo sẽ được công bố vào cuối tháng này.

    Liên quan đến "chiết khấu IPO", trong đó đặt giá công khai rẻ hơn giá hợp lý, người đứng đầu quản lý phát hành đơn phương định giá thấp hơn và chính "vị trí thống trị" của Đạo luật chống độc quyền đã gây bất lợi cho các công ty mới niêm yết. là một nguy cơ thuộc loại "lạm dụng." Mặc dù không có trường hợp nào vi phạm rõ ràng Đạo luật chống độc quyền, nhưng chúng tôi đã tóm tắt các ý tưởng về các hành vi có thể gây ra vấn đề trong tương lai. Ông Morita nói, "Tôi nghĩ rằng các biện pháp được thảo luận trong nhóm công tác của Hiệp hội các nhà kinh doanh chứng khoán Nhật Bản đã đưa ra các biện pháp chống lại các hành vi có thể xảy ra."

    Tại nhóm công tác được thành lập vào tháng 9 năm ngoái, Hiệp hội các nhà kinh doanh chứng khoán Nhật Bản đã thảo luận về việc đưa ra các điều kiện tạm thời, được cho là cản trở việc tăng giá công khai và rút ngắn thời gian IPO. "Chúng tôi đã tìm kiếm các đầu mối liên hệ vào phút cuối để chúng tôi không thân thiết với tổ chức phát hành hoặc nhà đầu tư, và chúng tôi đặc biệt quan tâm đến cuộc thảo luận", ông nói.

    Zalo
    Hotline