Chính quyền thủ đô Tokyo / Chia sẻ bí quyết với các chính quyền và quản trị viên địa phương để truyền bá và mở rộng các công viên hòa nhập

Chính quyền thủ đô Tokyo / Chia sẻ bí quyết với các chính quyền và quản trị viên địa phương để truyền bá và mở rộng các công viên hòa nhập

    Chính quyền thủ đô Tokyo / Chia sẻ bí quyết với các chính quyền và quản trị viên địa phương để truyền bá và mở rộng các công viên hòa nhập


    Đào tạo tại Công viên Kinuta = Ảnh chụp vào ngày 15

    Chính quyền Thủ đô Tokyo đang nỗ lực mở rộng sự lan rộng của các "công viên hòa nhập", nơi trẻ em có thể chơi cùng nhau bất kể tuổi tác hay khuyết tật. Đã tiến hành đào tạo cho cán bộ phụ trách các thành phố trực thuộc trung ương. Chia sẻ bí quyết quản lý, vận hành công viên đã lắp đặt sẵn thiết bị sân chơi trẻ em mà ai cũng có thể chơi được. Ngoài ra, bằng cách thực sự nhìn thấy và chạm vào các thiết bị sân chơi, họ sẽ hiểu sâu hơn và ủng hộ sự lan tỏa của nó. Nó sẽ dẫn đến việc hiện thực hóa một xã hội hòa nhập, nơi mọi người có thể sống thoải mái, không chỉ có công viên.


    Vào năm tài chính 2021, chính quyền thủ đô Tokyo sẽ bắt đầu trợ cấp chi phí lắp đặt thiết bị sân chơi cho trẻ em mà bất kỳ ai cũng có thể chơi cùng và sẽ cung cấp hướng dẫn tóm tắt khái niệm về bảo trì, quản lý và vận hành, v.v. cho các thành phố tự quản. Trong cùng năm tài chính, hai chính quyền địa phương đã lắp đặt thiết bị sân chơi bằng tiền trợ cấp. Hai chính quyền địa phương cũng đã quyết định cung cấp hỗ trợ vào tháng 7 năm 2022, nhưng phong trào lắp đặt thiết bị sân chơi bằng tiền trợ cấp diễn ra chậm chạp. Ngoài ra, một thành viên của Hội đồng đô thị Tokyo cho biết, "Có trường hợp một số chính quyền địa phương không hiểu mục đích (công viên bao gồm), và người phụ trách đang cố gắng lấy bằng cách chỉ bằng cách xem danh mục và lắp đặt sân chơi. thiết bị. ”ruộng lúa.


    Để hiện thực hóa một công viên hòa nhập, sự tham gia của người dân là điều cần thiết ngay từ giai đoạn lập kế hoạch. Cần tổ chức một hội thảo bao gồm người dân, các chuyên gia học thuật, các nhà quản lý công viên, ... và trao đổi ý kiến ​​về loại công viên mà họ muốn phát triển.


    Khoảng 80 người, bao gồm các quan chức chính quyền địa phương và quản lý công viên, đã tham gia vào hội thảo được tổ chức tại Tokyo vào ngày 15. Giáo sư Isami Kinoshita của Đại học Nữ sinh Otsuma đã có một bài giảng về chủ đề "phát triển công viên hòa nhập" và giới thiệu các ví dụ về phát triển công viên mà trẻ em tham gia. Giáo sư Kinoshita nhấn mạnh “Điều quan trọng là sử dụng các công viên như một cơ hội để tạo ra một xã hội hòa nhập”.


    Một người phụ trách phường Shinagawa giới thiệu một ví dụ. Học khu đã tân trang lại công viên với ý tưởng của trẻ em. Sau bài giảng, chúng tôi đã kiểm tra các thiết bị sân chơi thiết kế phổ quát được lắp đặt tại Công viên Kinuta (Phường Setagaya). Một nhân viên giải thích các tính năng của cơ sở. Những người tham gia đã được lái thử thiết bị của sân chơi và kiểm tra chuyển động của nó. Hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức mỗi năm một lần.

    Zalo
    Hotline