Chính phủ Vương quốc Anh khởi động kế hoạch cho một nền kinh tế hydro hàng đầu thế giới

Chính phủ Vương quốc Anh khởi động kế hoạch cho một nền kinh tế hydro hàng đầu thế giới

    Chính phủ Vương quốc Anh khởi động kế hoạch cho một nền kinh tế hydro hàng đầu thế giới

    uk government hydrogen economy
    Chính phủ Vương quốc Anh khởi động kế hoạch cho một nền kinh tế hydro hàng đầu thế giới.

    Tầm nhìn đầu tiên để khởi động nền kinh tế hydro hàng đầu thế giới được thiết lập để hỗ trợ hơn 9.000 việc làm ở Vương quốc Anh và mở khóa đầu tư 4 tỷ bảng Anh vào năm 2030.

    Bộ trưởng Kinh doanh và Năng lượng Kwasi Kwarteng đã đề ra hàng chục nghìn việc làm, hàng tỷ bảng Anh đầu tư và các cơ hội xuất khẩu mới thông qua các kế hoạch của chính phủ nhằm tạo ra một ngành hydro carbon thấp phát triển mạnh ở Anh trong thập kỷ tới và hơn thế nữa.

    Chiến lược Hydrogen đầu tiên của Vương quốc Anh thúc đẩy các cam kết được nêu trong Kế hoạch 10 điểm đầy tham vọng của Thủ tướng Chính phủ về một cuộc cách mạng công nghiệp xanh bằng cách đặt nền tảng cho cách chính phủ Vương quốc Anh sẽ làm việc với ngành công nghiệp để đáp ứng tham vọng sản xuất hydro carbon thấp 5GW. công suất vào năm 2030 - tương đương với việc thay thế khí đốt tự nhiên trong việc cung cấp năng lượng cho khoảng 3 triệu ngôi nhà ở Vương quốc Anh mỗi năm cũng như cung cấp năng lượng cho giao thông và các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp nặng.

    Một nền kinh tế hydro đang bùng nổ trên toàn Vương quốc Anh có thể trị giá 900 triệu bảng Anh và tạo ra hơn 9.000 việc làm chất lượng cao vào năm 2030, có khả năng tăng lên 100.000 việc làm và trị giá lên tới 13 tỷ bảng Anh vào năm 2050.

    Đến năm 2030, hydro có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc khử cacbon gây ô nhiễm, các ngành sử dụng nhiều năng lượng như hóa chất, nhà máy lọc dầu, năng lượng và vận tải hạng nặng như vận tải biển, xe tải HGV và xe lửa, bằng cách giúp các ngành này thoát khỏi nhiên liệu hóa thạch. Hydro cacbon thấp mang lại cơ hội cho các công ty và công nhân của Vương quốc Anh trên khắp các vùng đất công nghiệp của chúng tôi.

    Với phân tích của chính phủ cho thấy rằng 20-35% năng lượng tiêu thụ của Vương quốc Anh vào năm 2050 có thể dựa trên hydro, nguồn năng lượng mới này có thể rất quan trọng để đáp ứng mục tiêu của chúng tôi là không phát thải ròng vào năm 2050 và cắt giảm 78% lượng khí thải vào năm 2035 - một quan điểm được chia sẻ bởi Ủy ban Biến đổi Khí hậu độc lập của Vương quốc Anh.

    Ở Anh, nền kinh tế hydro carbon thấp có thể tiết kiệm lượng khí thải tương đương với lượng carbon mà 700 triệu cây thu được vào năm 2032 và là trụ cột chính để tận dụng các nguồn năng lượng sạch hơn khi Vương quốc Anh rời xa nhiên liệu hóa thạch.

    Kwasi Kwarteng, Bộ trưởng Kinh doanh & Năng lượng cho biết:

    Hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của cuộc cách mạng hydro của Vương quốc Anh.

    “Nguồn năng lượng sạch tự trồng tại nhà này có tiềm năng thay đổi cách chúng ta cung cấp năng lượng cho cuộc sống của mình và sẽ là yếu tố cần thiết để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và vươn tới Net Zero.”

    “Với tiềm năng cung cấp một phần ba năng lượng của Vương quốc Anh trong tương lai, chiến lược của chúng tôi đặt Vương quốc Anh vào vị trí đầu tiên trong cuộc đua toàn cầu nhằm phát triển công nghệ hydro và giành lấy hàng nghìn việc làm cũng như đầu tư tư nhân đi kèm với nó.”

    Anne-Marie Trevelyan, Bộ trưởng Năng lượng & Biến đổi Khí hậu cho biết:

    Chiến lược Hydrogen ngày nay gửi một tín hiệu mạnh mẽ trên toàn cầu rằng chúng tôi cam kết xây dựng một nền kinh tế hydro carbon thấp đang phát triển mạnh, có thể cung cấp hàng trăm nghìn công việc xanh chất lượng cao, giúp hàng triệu ngôi nhà chuyển đổi sang năng lượng xanh, hỗ trợ các trung tâm công nghiệp trọng điểm của chúng ta từ nhiên liệu hóa thạch và mang lại nguồn đầu tư đáng kể.

    Cách tiếp cận của chính phủ dựa trên thành công trước đây của Vương quốc Anh với gió ngoài khơi, trong đó hành động sớm của chính phủ cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của khu vực tư nhân đã giúp Vương quốc Anh trở thành vị thế hàng đầu thế giới.

    Một trong những công cụ chính được chính phủ sử dụng để hỗ trợ thiết lập gió ngoài khơi ở Vương quốc Anh là chương trình Hợp đồng tạo sự khác biệt (CfD), khuyến khích đầu tư vào năng lượng tái tạo bằng cách cung cấp cho các nhà phát triển sự bảo vệ trực tiếp khỏi giá bán buôn biến động và bảo vệ người tiêu dùng không phải trả tiền tăng lên. hỗ trợ chi phí khi giá điện cao.

    Do đó, chính phủ hôm nay đã đưa ra một cuộc tham vấn cộng đồng về một mô hình kinh doanh hydro được ưa thích, được xây dựng trên cơ sở tương tự như CfDs từ gió ngoài khơi, được thiết kế để khắc phục khoảng cách chi phí giữa hydro carbon thấp và nhiên liệu hóa thạch, giúp chi phí thấp -các lựa chọn thay thế cacbon sẽ giảm nhanh chóng, vì hiđrô ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.

    Bên cạnh đó, chính phủ đang tham vấn thiết kế Quỹ Hydro Zero thuần trị giá 240 triệu bảng Anh, nhằm hỗ trợ việc triển khai thương mại các nhà máy sản xuất hydro carbon thấp mới trên khắp Vương quốc Anh.

    Các biện pháp khác có trong Chiến lược Hydrogen đầu tiên của Vương quốc Anh bao gồm:

    vạch ra phương pháp tiếp cận 'đường đôi' để hỗ trợ nhiều công nghệ bao gồm sản xuất hydro cho phép thu giữ cacbon 'xanh' và điện phân 'xanh', đồng thời cam kết cung cấp thêm chi tiết vào năm 2022 về chiến lược sản xuất của chính phủ
    hợp tác với ngành công nghiệp để phát triển một tiêu chuẩn của Vương quốc Anh cho hydro carbon thấp, mang lại sự chắc chắn cho các nhà sản xuất và người sử dụng rằng hydro mà Vương quốc Anh sản xuất phù hợp với số không ròng trong khi hỗ trợ việc triển khai hydro trên toàn quốc
    tiến hành đánh giá để hỗ trợ phát triển mạng lưới và cơ sở hạ tầng lưu trữ cần thiết để tạo nền tảng cho ngành hydro đang phát triển mạnh
    làm việc với ngành công nghiệp để đánh giá tính an toàn, tính khả thi về mặt kỹ thuật và hiệu quả chi phí

    sự chuẩn bị của việc trộn 20% hydro vào nguồn cung cấp khí hiện có. Làm như vậy có thể giảm 7% khí thải tự nhiên
    khởi động kế hoạch hành động phát triển lĩnh vực hydro vào đầu năm 2022, đề ra cách thức chính phủ sẽ hỗ trợ các công ty để đảm bảo các cơ hội chuỗi cung ứng, kỹ năng và việc làm trong lĩnh vực hydro
    Tiến sĩ Graham Cooley, Giám đốc điều hành của ITM Power cho biết:

    Bằng cách hỗ trợ việc tạo ra thị trường gia đình ở Vương quốc Anh, thông báo hôm nay là một bước đi rất đáng hoan nghênh trong việc giúp các công ty Anh củng cố vị trí của họ với tư cách là các nhà lãnh đạo thế giới về công nghệ hydro.

    “Ngành công nghiệp cần có bối cảnh chính sách xác định các ưu tiên và cơ chế hỗ trợ để triển khai sản xuất hydro xanh ở Vương quốc Anh và đó chính là những gì mà Chiến lược Hydrogen của ngày hôm nay đặt ra”.

    “Hydro xanh không carbon có thể giảm thiểu phát thải khí nhà kính từ công nghiệp, giao thông và nhiệt. Nó có thể được sử dụng để lưu trữ năng lượng tái tạo dồi dào từ gió ngoài khơi và lâu dài hơn, được sử dụng để tạo thị trường xuất khẩu. Đây là một chiến thắng cho kế hoạch khử cacbon của Vương quốc Anh, một chiến thắng cho không khí sạch hơn và một chiến thắng cho việc làm của người Anh. "

    Antony Green, Giám đốc Hydrogen tại National Grid cho biết:

    Quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh sẽ đòi hỏi sự kết hợp của nhiều công nghệ và hydro sẽ đóng một vai trò quan trọng.

    “Chiến lược này báo hiệu cam kết của Vương quốc Anh đối với hydro và cung cấp sự chắc chắn cần thiết để nâng cao lòng tin của người tiêu dùng và nhà đầu tư cũng như hỗ trợ các giải pháp thương mại. Quan trọng là, việc mở ra tiềm năng của hydro như một giải pháp năng lượng sạch đòi hỏi tốc độ và sự đổi mới đáng kể để mở rộng quy mô sản xuất, và hướng dẫn từ chính phủ ngày hôm nay sẽ là chìa khóa để kích hoạt đầu tư và mua vào cần thiết để đạt được điều này. "

    Matthew Fell, Giám đốc Chính sách tại CBI cho biết:

    Với chìa khóa hydro để mở ra quá trình khử cacbon trong các lĩnh vực sử dụng nhiều cacbon, cũng như kích thích các công việc xanh có kỹ năng cao, Chiến lược Hydro của chính phủ là một cột mốc quan trọng trong việc thực hiện Kế hoạch 10 điểm của Vương quốc Anh.

    “Là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực sản xuất có tay nghề cao và có bề dày về sản xuất năng lượng, Vương quốc Anh có vị trí hoàn hảo để tận dụng các cơ hội do hydro mang lại. Khi đếm ngược đến COP26 tiếp tục, hydro là một lĩnh vực mà Vương quốc Anh có thể dẫn đầu trên trường toàn cầu, thể hiện giá trị của mối quan hệ đối tác bền chặt giữa chính phủ và khu vực tư nhân trên con đường giảm phát thải. "

    Alistair Phillips-Davies, Giám đốc điều hành tại SSE cho biết:

    Chúng tôi rất hoan nghênh việc xuất bản Chiến lược Hydrogen đầu tiên này và hy vọng sẽ biến chiến lược đáng khích lệ này thành hành động chắc chắn và nhanh chóng thông qua các kế hoạch thú vị của chúng tôi.

    “Những hoạt động này bao gồm hợp tác với Equinor về nhà máy điện chạy hydro lớn đầu tiên trên thế giới tại Keadby và phát triển các hang chứa hydro tại Aldbrough, cũng như hợp tác của chúng tôi với Siemens Gamesa để đồng định vị các cơ sở sản xuất hydro tại các trang trại gió của chúng tôi. Chiến lược này là bước đầu tiên đáng hoan nghênh để nhận ra tiềm năng của hydro ”.

    Ưu tiên và hỗ trợ các ngành công nghiệp gây ô nhiễm giảm đáng kể lượng khí thải, hôm nay chính phủ cũng đã công bố gói tài trợ trị giá 105 triệu bảng Anh thông qua Danh mục Đổi mới Net Zero sẽ đóng vai trò như một bước đầu tiên để xây dựng nền kinh tế hydro carbon thấp của Anh.

    Khoản đầu tư này sẽ giúp các ngành công nghiệp phát triển các giải pháp thay thế các-bon thấp cho nhiên liệu công nghiệp, bao gồm hydro, vốn sẽ là chìa khóa để đáp ứng các cam kết về khí hậu. Điêu nay bao gôm:

    Cuộc thi chuyển đổi nhiên liệu công nghiệp trị giá 55 triệu bảng Anh. Nguồn vốn sẽ hỗ trợ việc phát triển và thử nghiệm các giải pháp để chuyển đổi ngành công nghiệp từ nhiên liệu carbon cao xuống thấp như khí đốt tự nhiên sang làm sạch hydro, giúp ngành công nghiệp đạt mức không ròng vào năm 2050
    Cuộc thi thay thế động cơ diesel đỏ trị giá 40 triệu bảng Anh. Cung cấp tài trợ không hoàn lại cho việc phát triển và trình diễn các giải pháp thay thế carbon thấp cho dầu diesel cho các lĩnh vực xây dựng, khai thác đá và khai thác mỏ, với mục đích khử cacbon trong các ngành công nghiệp này dựa vào diesel đỏ, một loại nhiên liệu được sử dụng chủ yếu cho các mục đích địa hình như trong máy ủi. Với diesel đỏ chịu trách nhiệm sản xuất gần 14 triệu tấn carbon mỗi năm, khoản đầu tư hỗ trợ thông báo ngân sách của chính phủ Vương quốc Anh loại bỏ quyền sử dụng diesel đỏ và diesel sinh học giảm giá
    10 triệu bảng Anh Máy gia tốc hiệu quả năng lượng công nghiệp (IEEA). Cung cấp tài trợ cho các nhà phát triển công nghệ sạch làm việc với các địa điểm công nghiệp để cài đặt, thử nghiệm và chứng minh các giải pháp giảm tiêu thụ năng lượng và tài nguyên của ngành công nghiệp Vương quốc Anh
    Điều này xảy ra khi Bộ trưởng Giao thông công bố những người chiến thắng trong cuộc thi R&D trị giá 2,5 triệu bảng Anh dành cho các phi công vận chuyển hydro ở khu vực Thung lũng Tees, sẽ dẫn đến các siêu thị, dịch vụ khẩn cấp và các công ty giao hàng thử nghiệm phương tiện vận tải chạy bằng hydro để di chuyển hàng hóa và thực hiện các dịch vụ địa phương .

    Trust Paul Huggins, Phó Giám đốc Carbon cho biết:

    Các vòng trước của Máy tăng tốc hiệu quả năng lượng công nghiệp đã chứng kiến ​​hơn 8 triệu bảng Anh tài trợ được trao cho 16 dự án thành công.

    “Chương trình là công cụ để đảm bảo người indu đầu tiên 

    trình diễn liên tục một loạt các công nghệ tiên tiến, với tiềm năng trong tương lai để cung cấp tới 10 triệu tấn carbon tích lũy tiết kiệm trong 10 năm. ”

    “Nhìn thấy những công nghệ này hoạt động trên quy mô lớn tại chỗ sẽ giảm bớt các rào cản đối với việc áp dụng rộng rãi công nghệ tiết kiệm năng lượng trong ngành. Chúng tôi rất vui mừng khi BEIS đã bổ nhiệm lại Carbon Trust và các đối tác của chúng tôi, Jacobs và KTN, để thực hiện vòng tiếp theo của IEEA và mong muốn hỗ trợ làn sóng tiếp theo của các dự án trình diễn và đóng góp hơn nữa vào quá trình chuyển đổi ngành của Vương quốc Anh theo hướng không ròng. ”

    Hydro có thể được sản xuất an toàn như khí tự nhiên. Khi nền kinh tế hydro phát triển, tất cả các đánh giá cần thiết sẽ được thực hiện và áp dụng các biện pháp để đảm bảo rằng hydro được lưu trữ, phân phối và sử dụng một cách an toàn.

    Chính phủ Vương quốc Anh đã làm việc với Cơ quan điều hành Sức khỏe và An toàn và cơ quan quản lý năng lượng Ofgem để hỗ trợ ngành công nghiệp tiến hành các thử nghiệm sưởi ấm bằng hydro đầu tiên. Những thử nghiệm này cùng với kết quả của một chương trình thử nghiệm nghiên cứu và phát triển rộng hơn sẽ thông báo cho một quyết định của chính phủ Vương quốc Anh vào năm 2026 về vai trò của hydro trong quá trình khử cacbon.

    Nếu một trường hợp tích cực được thiết lập, vào năm 2035, hydro có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc sưởi ấm nhà ở và cơ sở kinh doanh của mọi người, cung cấp năng lượng cho ô tô, bếp nấu, nồi hơi và hơn thế nữa - giúp giảm lượng khí thải carbon từ hệ thống sưởi ấm của Vương quốc Anh và giải quyết biến đổi khí hậu.

    Frank Gordon, Giám đốc Chính sách tại Hiệp hội Năng lượng Tái tạo và Công nghệ Sạch (REA) cho biết:

    Chiến lược này cung cấp sự rõ ràng đáng hoan nghênh.

    “REA kêu gọi chính phủ cung cấp sự chắc chắn cho các nhà đầu tư, đưa ra cách tiếp cận trung lập về công nghệ và làm nổi bật phạm vi của các con đường carbon thấp. Chiến lược Hydrogen bắt đầu trả lời những lời kêu gọi đó và đưa ra một tầm nhìn tích cực về vai trò của hydro trong việc đáp ứng tham vọng không có thực của Vương quốc Anh ”.

    “Được hỗ trợ bởi Quỹ Net Zero Hydrogen, một kế hoạch hỗ trợ doanh thu cho sản xuất hydro và một phương pháp luận tiêu chuẩn để xác định khi nào hydro là carbon thấp, chúng tôi tin rằng Chiến lược này có thể cung cấp một động lực thúc đẩy sản xuất hydro tại Anh trong những năm tới.”

    Emma Pinchbeck, Giám đốc Điều hành Năng lượng Vương quốc Anh cho biết:

    Hydro và CCUS sẽ cực kỳ có giá trị đối với các lĩnh vực khó khử cacbon bằng điện - và vì vậy, chúng tôi hoan nghênh rằng Chiến lược Hydro của ngày hôm nay áp dụng cách tiếp cận toàn nền kinh tế để phát triển các công nghệ sáng tạo này.

    “Vương quốc Anh có tiềm năng thực sự về hydro và CCUS, cả hai đều có thể cung cấp các công việc có kỹ năng mới, đặc biệt là ở những nơi mà Vương quốc Anh đã có một di sản năng lượng và công nghiệp đáng tự hào.”

    Nick Molho, Giám đốc Điều hành tại Aldersgate Group cho biết:

    Chúng tôi hoan nghênh việc tham khảo ý kiến ​​về các mô hình kinh doanh để sản xuất hydro carbon thấp quy mô lớn khả thi về mặt thương mại và cam kết phát triển một tiêu chuẩn mạnh mẽ để đảm bảo sản xuất hydro của Vương quốc Anh phù hợp với mục tiêu ròng.

    “Hydro cacbon thấp có vai trò quan trọng trong việc cắt giảm lượng khí thải trong các lĩnh vực phức tạp của nền kinh tế, chẳng hạn như vận tải đường bộ tầm xa và công nghiệp nặng ở cả các địa điểm tập trung và phân tán.”

    “Chìa khóa để tăng cường sản xuất và cắt giảm chi phí hydro cacbon thấp - bao gồm cả việc mở rộng công suất điện phân xanh - sẽ là kết hợp các dự án trình diễn có ý nghĩa trong các lĩnh vực như thép và đầu tư vào kỹ năng, với sự rõ ràng nhanh chóng về cơ chế thị trường của ngành. có thể dựa vào đó để tạo ra lợi tức đầu tư có thể dự đoán được. ”

    Chiến lược Hydrogen là một trong một loạt các chiến lược mà chính phủ Vương quốc Anh đang công bố trước thềm Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên hợp quốc COP26 diễn ra tại Glasgow vào tháng 11 này.

    Chính phủ Vương quốc Anh đã công bố Chiến lược khử cacbon trong công nghiệp, Chiến lược khử cacbon trong giao thông vận tải và Thỏa thuận chuyển tiếp Biển Bắc, trong khi Chiến lược về nhiệt và các tòa nhà và Net Zero sẽ được xuất bản trong năm nay.

    Nghiên cứu điển hình
    Các dự án đổi mới trên khắp Vương quốc Anh đã và đang được thực hiện, khởi động nền kinh tế hydro carbon thấp hàng đầu thế giới của Anh. Điêu nay bao gôm:

    Ở Scotland. Dự án Acorn Hydrogen nằm ở St Fergus, Aberdeenshire, đang tận dụng cơ sở hạ tầng dầu khí hiện có để cải tạo khí tự nhiên ở Biển Bắc thành hydro carbon thấp với lượng khí thải được tạo ra từ việc tạo ra hydro, được loại bỏ và lưu trữ một cách an toàn thông qua thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon . Dự án đang được dẫn đầu bởi Storegga, với sự tài trợ và hỗ trợ từ các đối tác trong ngành bao gồm Harbour Energy, Shell, Chính phủ Vương quốc Anh và Scotland và Liên minh Châu Âu.
    Ở Bắc Ireland. Sự phát triển của xe buýt chạy bằng hydro của Wrightbus ở Belfast. Công ty đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển xe buýt chạy bằng pin nhiên liệu hydro và đã nhận được hơn 8 triệu bảng Anh trong bốn năm qua từ nguồn tài trợ nghiên cứu và phát triển của Chính phủ cho lĩnh vực ô tô.
    Ở xứ Wales. Tại Port Talbot, một dự án của Xi măng Hanson đang chứng minh cách hydro từ năng lượng tái tạo có thể giúp sản xuất xi măng khử cacbon.
    Ở Anh. Là một phần của BEI 

    Cuộc thi chuyển đổi nhiên liệu công nghiệp HyNet do S tài trợ, Unilever cùng với Progressive Energy đang chạy thử nghiệm để chuyển một lò hơi đốt khí tự nhiên tại chỗ sang hydro. Lò hơi, đặt tại cơ sở Unilever’s Port Sunlight trên Wirral, tăng hơi nước được sử dụng để sản xuất các sản phẩm chăm sóc gia đình và cá nhân.
    Điểm nổi bật:

    Tầm nhìn đầu tiên để khởi động nền kinh tế hydro hàng đầu thế giới được thiết lập để hỗ trợ hơn 9.000 việc làm ở Vương quốc Anh và mở khóa khoản đầu tư 4 tỷ bảng Anh vào năm 2030
    tham vấn cũng được đưa ra để tìm cách khắc phục khoảng cách chi phí giữa hydro carbon thấp và nhiên liệu hóa thạch
    105 triệu bảng Anh tài trợ của chính phủ Vương quốc Anh được cung cấp để hỗ trợ các ngành công nghiệp gây ô nhiễm giảm đáng kể lượng khí thải của họ

    Zalo
    Hotline