Chính phủ rà soát các tiêu chí đấu thầu phát điện gió ngoài khơi, tập trung khởi công sớm

Chính phủ rà soát các tiêu chí đấu thầu phát điện gió ngoài khơi, tập trung khởi công sớm

    Chính phủ rà soát các tiêu chí đấu thầu phát điện gió ngoài khơi, tập trung khởi công sớm

    Chính phủ có kế hoạch xem xét các tiêu chí lựa chọn nhà khai thác thông qua đấu thầu sản xuất điện gió ngoài khơi mà chính phủ đang tập trung giới thiệu để hiện thực hóa quá trình khử cacbon.
    Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, cần khuyến khích vận hành sớm, vì vậy tiêu chuẩn mới nhấn mạnh việc bắt đầu vận hành sớm.

    Kể từ năm ngoái, chính phủ đã tổ chức đấu thầu ba dự án điện gió ngoài khơi ngoài khơi tỉnh Akita và Chiba, nhưng công ty thương mại lớn "Mitsubishi Corporation" cho thấy giá cung cấp thấp áp đảo. Một tập đoàn các công ty thắng cả ba.

    Trước tình hình đó, chính phủ có kế hoạch xem xét các tiêu chí đánh giá để lựa chọn các nhà điều hành kinh doanh trong đấu thầu, nhằm khuyến khích sự gia nhập của các nhà điều hành kinh doanh khác nhau và phát triển các ngành công nghiệp liên quan.

    Trước nhu cầu đẩy nhanh việc đưa vào sử dụng năng lượng tái tạo nhằm đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định do tác động của cuộc xâm lược quân sự của Nga, các tiêu chuẩn mới sẽ tập trung vào việc sớm gia tăng.

    Ngoài ra, ngoài việc đặt ra giới hạn trên về quy mô sản xuất điện mà một nhóm kinh doanh có thể đấu thầu, nếu giá do nhà điều hành kinh doanh đề xuất thấp hơn một tiêu chuẩn nhất định thì việc đánh giá sẽ giống nhau và toàn bộ dự án sẽ được đánh giá, không chỉ khía cạnh giá cả. Tôi đang làm điều đó.

    Để phản ứng với chính sách này của chính phủ, một số người đã lập luận rằng nếu quá chú trọng vào việc bắt đầu hoạt động sớm, các hoạt động phát triển trước sẽ được tạo ra và cạnh tranh công bằng sẽ không diễn ra. Chúng tôi muốn quyết định về một tiêu chuẩn mới vào mùa thu này trong khi cũng tham khảo các ý kiến ​​nhận được.

    "Sản xuất điện gió ngoài khơi là con át chủ bài để giới thiệu năng lượng tái tạo"
    Takahiro Ishii, Giám đốc Văn phòng Chính sách Điện gió, Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng, cho biết, "Chúng tôi tin rằng sản xuất điện gió ngoài khơi là một nguồn năng lượng rất quan trọng trong số các nguồn năng lượng tái tạo, và chúng tôi xem nó như một con át chủ bài để giới thiệu năng lượng tái tạo. Có nhiều dự án. Chúng tôi tin rằng sự gia nhập thị trường của các công ty điện gió sẽ tạo ra sự cạnh tranh và giảm chi phí trong chuỗi cung ứng, do đó sẽ dẫn đến giảm hóa đơn tiền điện cho người tiêu dùng. Tôi muốn có hệ thống tốt hơn cho các tiêu chí đánh giá. "

    Zalo
    Hotline