Chính phủ Hà Lan hỗ trợ Cơ sở hydro và amoniac nổi kết nối với gió ngoài khơi với 3 triệu EUR

Chính phủ Hà Lan hỗ trợ Cơ sở hydro và amoniac nổi kết nối với gió ngoài khơi với 3 triệu EUR

    Chính phủ Hà Lan đã trao khoản tài trợ trị giá 3 triệu EUR cho BW Offshore, SwitcH2, MARIN, TU Delft và Strohm để phát triển một cơ sở lưu trữ và sản xuất hydro và/hoặc amoniac nổi sẽ được kết nối với một trang trại gió ngoài khơi.

    Kết xuất SwitchH2 của cơ sở hydro và amoniac nổi với các tuabin gió ngoài khơi; Hình ảnh lịch sự của SwitchH2

    Dự án có tên là OFFSET, liên quan đến việc xây dựng một cơ sở hydro và amoniac nổi quy mô công nghiệp dựa trên khái niệm đã được chứng minh về tàu sản xuất và giảm tải nổi (FPSO).

    Được lên kế hoạch liên kết với một trang trại gió liền kề vào năm 2027, cơ sở này sẽ sản xuất hydro có thể được vận chuyển vào bờ thông qua các đường ống dẫn dầu và khí đốt hiện có hoặc Ống nhựa tổng hợp nhiệt dẻo (TCP) mới được lắp đặt, trong khi amoniac được sản xuất có thể được vận chuyển đến người dùng cuối bằng tàu chở dầu con thoi.

    Theo tập đoàn dự án, việc sản xuất hydro xanh quy mô lớn phải đối mặt với những thách thức trong việc cung cấp năng lượng không liên tục, truyền tải điện và cung cấp nước chất lượng cao cho quá trình điện phân. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng một cơ sở nổi sử dụng nước biển làm nguyên liệu cho quá trình điện phân, hỗ trợ sản xuất điện vào đúng thời điểm và đúng địa điểm, đồng thời sản xuất hydro hoặc amoniac xanh ngoài khơi.

    Tháng trước, SwitcH2 và BW Offshore đã thông báo rằng cơ sở này đã nhận được Phê duyệt nguyên tắc (AiP) từ DNV, điều này khẳng định tính khả thi về mặt kỹ thuật của thiết kế và cho phép dự án bắt đầu giai đoạn thiết kế cơ sở.

    Trong tập đoàn dự án OFFSET, SwitcH2 là nhà phát triển và sẽ điều phối chương trình tổng thể, trong khi BW Offshore chịu trách nhiệm bố trí mặt trên, thân tàu và thiết kế hệ thống neo đậu.

    TU Delft sẽ dẫn đầu nghiên cứu về việc sử dụng trực tiếp nước biển trong quy trình điện phân và phát triển quy trình điện phân nước biển thông qua việc triển khai các chất xúc tác điện cải tiến.

    Strohm sẽ cung cấp công nghệ Ống nhựa tổng hợp nhiệt dẻo không ăn mòn độc quyền của mình để lưu trữ và giảm tải hydro.

    “Linh hoạt và được phân phối theo thời gian dài trên các cuộn trong quá trình vận hành nhanh, TCP có thể truyền lượng năng lượng gấp 9 lần so với cáp và có thể được sử dụng để lưu trữ hydro, tăng thời gian hoạt động của các trang trại gió ngoài khơi,” cho biết Caroline Justet , Phó chủ tịch Châu Âu tại Strohm.

    Trung tâm thử nghiệm MARIN của Hà Lan sẽ cung cấp các lưu vực sóng cho các thử nghiệm hiệu suất thủy động lực học của mô hình tỷ lệ của thiết kế cuối cùng.

    Trong một thông cáo báo chí phát hành vào ngày 25 tháng 4, tập đoàn cho biết họ cũng sẽ tích cực thu hút sự tham gia của các bên liên quan từ các lĩnh vực khác nhau trong dự án, chẳng hạn như các công ty năng lượng, nhà điều hành và nhà phát triển trang trại gió, cũng như các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng như những bên bao tiêu tiềm năng trong tương lai. .

    Dự án OFFSET đã được Cơ quan Doanh nghiệp Hà Lan (RVO) chọn để nhận khoản tài trợ trị giá 3 triệu EUR theo chương trình MOOI (Missiegedregen Onderzoek en Ontwikkeling – Nghiên cứu và Phát triển theo sứ mệnh ) .

    Zalo
    Hotline