Chính phủ Anh cho biết các dự án năng lượng tái tạo và hydro là một phần trong khoản đầu tư 17,7 tỷ bảng Anh của Nhật Bản

Chính phủ Anh cho biết các dự án năng lượng tái tạo và hydro là một phần trong khoản đầu tư 17,7 tỷ bảng Anh của Nhật Bản

    Chính phủ Anh cho biết các dự án năng lượng tái tạo và hydro là một phần trong khoản đầu tư 17,7 tỷ bảng Anh của Nhật Bản

    renewable-energy-and-hydrogen-projects-part-of-japans-17-7bn-investment-says-uk-government


    Chính phủ Vương quốc Anh cho biết các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đầu tư 17,7 tỷ bảng Anh (22 tỷ đô la) vào Vương quốc Anh, bao gồm khoản tiềm năng 10 tỷ bảng Anh (12,4 tỷ đô la) từ Marubeni cho các dự án hydro carbon thấp và gió ngoài khơi.

    Tiết lộ tại buổi tiếp doanh nghiệp ở Tokyo, Nhật Bản, trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7 (18/5), Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết các khoản đầu tư mới là “một lá phiếu tín nhiệm lớn đối với nền kinh tế năng động của Vương quốc Anh, từ một số công ty hàng đầu của Nhật Bản. .”

    Marubeni đã công bố ý định ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Chính phủ Vương quốc Anh, trong đó có thể nhận khoản đầu tư khoảng 10 tỷ bảng Anh vào Vương quốc Anh và các đối tác trong 10 năm tới, bao gồm cả năng lượng gió ngoài khơi ở Scotland và các dự án hydro xanh ở xứ Wales và Scotland.

    Đầu năm nay (2023), Marubeni đã lọt vào danh sách rút gọn của Mô hình kinh doanh hydro/Quỹ không hydro ròng của Chính phủ Vương quốc Anh, cho dự án hydro xanh ở Bridgend, Wales, được đặt tên là HyBont.

    Tháng này (tháng 5), đơn đăng ký lập kế hoạch cho HyBont đã được gửi tới Hội đồng Borough County Bridgend. Theo kế hoạch, Marubeni sẽ thành lập một cơ sở sản xuất và tiếp nhiên liệu hydro xanh tại Khu công nghiệp Brynmenyn.

    Cuối năm ngoái (2022), Marubeni, cùng với Toray Industries, Yamanashi Hydrogen Company và Siemens Energy đã thông báo rằng họ sẽ khởi động một dự án trình diễn hệ thống điện-to-khí sử dụng hydro xanh ở Glasgow, Scotland.

    Phát biểu tại Hội nghị về tế bào nhiên liệu và hydro của Vương quốc Anh ở Birmingham vào tháng 3 (2023) này, Tomiko Nishino, Giám đốc điều hành của Marubeni Europower nói với những người tham dự, “London đã là trụ sở chính của chúng tôi ở châu Âu kể từ những năm 1950. Vì vậy, bất kể Brexit ra sao, chúng tôi sẽ ở lại Vương quốc Anh và chúng tôi tập trung rất nhiều vào Vương quốc Anh.”

    Masumi Kakinoki, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Marubeni cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được thiết lập mối quan hệ đối tác bền chặt với Vương quốc Anh và chúng tôi háo hức mong đợi được hợp tác với Chính phủ Vương quốc Anh để tạo ra làn sóng đầu tư vào quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của quốc gia”.

    Kakinoki tiếp tục, “Nỗ lực này không chỉ thể hiện cam kết của chúng tôi đối với quá trình chuyển đổi năng lượng của Vương quốc Anh, mà còn củng cố vai trò của Maurbeni với tư cách là người tham gia tích cực trong cuộc hành quân toàn cầu hướng tới một tương lai bền vững.”

    Các khoản đầu tư năng lượng sạch khác được công bố của Vương quốc Anh từ các công ty Nhật Bản bao gồm Tập đoàn Sumitomo với 4 tỷ bảng Anh (4,9 tỷ USD) trong các dự án điện gió ngoài khơi; 200 triệu bảng Anh (248,7 triệu USD) từ Sumitomo Electric Industries để sản xuất cáp điện cao thế; và 3,5 tỷ bảng Anh (4,3 tỷ USD) từ Mitsubishi Estate và Mitsui Fudosan cho “nhà ở giá cả phải chăng, không gian văn phòng chất lượng cao và phòng thí nghiệm khoa học đời sống ở London.”

    Zalo
    Hotline