Chính Phủ Ấn Độ cho biết năng lượng tái tạo để thay thế dầu diesel trong nông nghiệp vào năm 2024

Chính Phủ Ấn Độ cho biết năng lượng tái tạo để thay thế dầu diesel trong nông nghiệp vào năm 2024

    Chính Phủ Ấn Độ cho biết năng lượng tái tạo để thay thế dầu diesel trong nông nghiệp vào năm 2024

    Bộ trưởng nhấn mạnh sự cần thiết phải có một cơ quan nhà nước chuyên trách về sử dụng năng lượng hiệu quả
    Bộ trưởng Bộ Điện lực Liên minh RK Singh cho biết Ấn Độ sẽ đạt được mục tiêu không sử dụng dầu diesel trong nông nghiệp và thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng năng lượng tái tạo vào năm 2024.

    Trong cuộc họp với các quan chức của Bộ Điện lực và Bộ Năng lượng mới và tái tạo, Singh nhấn mạnh sự cần thiết phải có những nỗ lực hợp tác giữa chính quyền trung ương và các bang nhằm triển khai quy mô lớn các biện pháp sử dụng năng lượng hiệu quả.

    Bộ trưởng cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải có một cơ quan nhà nước chuyên trách về tiết kiệm và hiệu quả năng lượng. Ông kêu gọi các bang cần xây dựng kế hoạch hành động để đạt được các chỉ tiêu được giao.

    Ông nói thêm rằng chính phủ trung ương đang làm việc vì một Ấn Độ mới và hiện đại, điều không thể xảy ra nếu không có hệ thống điện hiện đại, và họ mong muốn làm việc với tất cả các bang và UTs để đạt được điều này.

    Singh, trong cuộc họp, nhấn mạnh rằng các tòa nhà thương mại nên tuân theo ECBS và các tòa nhà trong nước nên tuân theo ECO NIVAS và đây phải là một phần của quy định của pháp luật về tòa nhà. Ông nói rằng tất cả nhu cầu điện năng sẽ được đáp ứng bằng các phương pháp không sử dụng nhiên liệu hóa thạch với sự trợ giúp của việc lưu trữ năng lượng.

    Ông nhắc lại cam kết của Thủ tướng Ấn Độ trong việc đẩy mạnh cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu của Ấn Độ và nhấn mạnh sự cần thiết của sự hợp tác giữa trung tâm và các quốc gia để đảm bảo Chuyển đổi năng lượng trong tất cả các lĩnh vực tiềm năng của nền kinh tế.

    Cuộc họp này được tổ chức phù hợp với cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại COP26, hướng tới giảm cường độ các-bon ở nước ta.

    Mục tiêu của cuộc họp này là để đảm bảo sự tham gia của nhà nước trong việc thực hiện các cam kết về khí hậu của Ấn Độ và mỗi bang và UT có thể được giao các mục tiêu tiết kiệm năng lượng.

    Nó cũng có sự tham dự của các thư ký trưởng và thư ký chính của các cơ quan quyền lực hoặc năng lượng của các bang & UTs để thảo luận về vai trò của họ trong việc đạt được các mục tiêu chuyển đổi năng lượng của Ấn Độ và đáp ứng các cam kết về khí hậu.

    Zalo
    Hotline