Chỉ số giá trị xây dựng và năng suất tại chỗ giảm 1,3% / Khảo sát JFY21 / Tác động của giá vật liệu tăng cao

Chỉ số giá trị xây dựng và năng suất tại chỗ giảm 1,3% / Khảo sát JFY21 / Tác động của giá vật liệu tăng cao

    Chỉ số giá trị xây dựng và năng suất tại chỗ giảm 1,3% / Khảo sát JFY21 / Tác động của giá vật liệu tăng cao


    Liên đoàn các nhà thầu xây dựng Nhật Bản (Nikkenren, Chủ tịch Yoichi Miyamoto) đã tổng hợp kết quả của một cuộc khảo sát tiếp theo vào năm 2021 về năng suất công trường. Khối lượng công việc xây dựng bình quân mỗi ngày của một kỹ sư / công nhân lành nghề, được sử dụng làm chỉ số, cho ngành xây dựng và dân dụng giảm 1,3% so với năm trước, giảm năm thứ hai liên tiếp. Việc tăng giá vật tư không được phản ánh đầy đủ trong hợp đồng, khối lượng công việc xây dựng hoàn thành giảm vượt tổng số công nhân làm giảm năng suất. Chìa khóa để đạt được mục tiêu nâng cao năng suất lên 10% so với mức năm 2020 vào năm 2025 có thể là việc mở rộng vụ ĐX, dựa trên việc sử dụng công nghệ mới.


    Kết quả của cuộc khảo sát sẽ được công bố dưới dạng báo cáo tiếp theo cho năm tài chính 2021 cho "Hướng dẫn khuyến khích để cải thiện năng suất", đây là hướng dẫn để cải thiện năng suất được xây dựng vào tháng 4 năm 2016. Từ ngày 14 tháng 7 đến ngày 4 tháng 8, 141 công ty thành viên đã được khảo sát về tiến độ của họ trong năm tài chính 2021, và 103 công ty, tương đương 73,0%, đã trả lời. Dựa trên khối lượng công việc xây dựng hoàn thành của các công ty ứng phó, khối lượng công việc mà các kỹ sư và kỹ thuật viên thực hiện trong 8 giờ mỗi ngày được tính từ tổng số giờ làm việc trong thống kê tai nạn lao động và được sử dụng làm chỉ số năng suất.


    Chỉ số năng suất cho năm tài chính 2021 là 94.386 yên, giảm 1,3% so với năm trước, tính trung bình cho cả ngành xây dựng và dân dụng. Xây dựng dân dụng giảm 0,2% xuống 91,615 yên, trong khi xây dựng công trình giảm 1,9% xuống 95,875 yên, giảm năm thứ hai liên tiếp. Sau khi trừ đi lợi nhuận dựa trên chi phí xây dựng đã hoàn thành, mức trung bình đối với công trình dân dụng và kiến ​​trúc đã tăng 0,8% lên 85.004 yên. Một người phụ trách Liên đoàn Xây dựng Nhật Bản cho biết: “Trong một, hai năm trở lại đây, môi trường kinh doanh đã có nhiều thay đổi do ảnh hưởng của hào quang và tăng giá, vì vậy có thể nói năng suất sụt giảm đã được giảm thiểu. '' được phân tích.


    Trong kỹ thuật dân dụng, những nỗ lực có hiệu quả trong việc cải thiện năng suất (nhiều câu trả lời) được tập trung vào DX. Thiết bị xây dựng ICT (51 công ty trả lời), khảo sát 3D (43 công ty) và sự hiện diện từ xa (35 công ty) nhận được nhiều phản hồi nhất theo thứ tự đó. Trong lĩnh vực kiến ​​trúc, 29 công ty sử dụng BIM và dịch vụ thuê ngoài, đây là con số lớn nhất. Tiếp theo là sự gia tăng các đơn đặt hàng cho phương pháp thiết kế và xây dựng tích hợp (DB) (27 công ty đã trả lời).
    Về vấn đề cải thiện năng suất (cho phép nhiều câu trả lời), câu trả lời phổ biến nhất cho cả ngành xây dựng và dân dụng là "thiếu nguồn nhân lực nội bộ như kỹ sư ICT" (90 công ty). Các hạng mục phổ biến nhất mà khách hàng, nhà thiết kế và tư vấn xây dựng (62 công ty) yêu cầu là "đảm bảo thời gian xây dựng thích hợp" cho công trình dân dụng và "thiết kế phản ánh đầy đủ điều kiện địa điểm và kỹ thuật xây dựng" (50 công ty) cho kiến ​​trúc. Cánh đồng lúa .


    Cải thiện năng suất được coi là ưu tiên hàng đầu để tuân thủ giới hạn trên của thời gian làm thêm giờ và các hình phạt sẽ được áp dụng vào tháng 4 năm 2024. Tại cuộc họp báo sau cuộc họp hội đồng quản trị vào ngày 20, Chủ tịch Miyamoto đã bình luận về kết quả khảo sát, nói rằng, "Những nỗ lực như AI và robot đang tiến triển. "Ngoài ra, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao năng suất của toàn ngành xây dựng.

    Zalo
    Hotline