Chỉ định các khu vực xúc tiến dựa trên Đạo luật Sử dụng Năng lượng Tái tạo Khu vực Biển và phân loại các khu vực có triển vọng, v.v

Chỉ định các khu vực xúc tiến dựa trên Đạo luật Sử dụng Năng lượng Tái tạo Khu vực Biển và phân loại các khu vực có triển vọng, v.v

    Chỉ định các khu vực xúc tiến dựa trên Đạo luật Sử dụng Năng lượng Tái tạo Khu vực Biển và phân loại các khu vực có triển vọng, v.v

    Rapid Progress for Japan's Offshore Wind Ambitions
    Thông báo đồng thời vào ngày 30 tháng 9 năm 2022: Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch

    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) đã chỉ định "tắt Eshima, thành phố Saikai, tỉnh Nagasaki", "ngoài thành phố Murakami và thành phố Tainai, tỉnh Niigata" và "tắt Thành phố Oga, Thành phố Katagami và Thành phố Akita, tỉnh Akita "dựa trên Đạo luật Sử dụng Khu vực Biển Năng lượng Tái tạo. Được chỉ định là khu vực quảng bá.


    Ngoài ra, chúng tôi đã sắp xếp "các khu vực có triển vọng" và "các khu vực đang ở giai đoạn chuẩn bị nhất định" để chỉ định các khu vực xúc tiến trong tương lai. Cụ thể, chúng tôi đã thêm "ngoài khơi Kujukuri, tỉnh Chiba" vào "các khu vực hứa hẹn", làm cho nó có tổng cộng 5 khu vực và "các khu vực đang trong giai đoạn chuẩn bị nhất định" đã được tổ chức thành 11 khu vực.


    1. Về việc chỉ định khu vực khuyến mãi
    (1. Sơ lượt
    Theo Điều 8 của "Đạo luật Khuyến khích sử dụng các khu vực biển để phát triển các cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo trên biển" (sau đây gọi là "Đạo luật sử dụng năng lượng tái tạo khu vực biển"), Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Khi cố gắng chỉ định một khu vực xúc tiến phát triển cơ sở phát điện (sau đây gọi là "khu vực xúc tiến"), đề xuất về việc chỉ định khu vực xúc tiến sẽ được đưa ra để công chúng kiểm tra trong hai tuần. , và sẽ được tham khảo ý kiến ​​của người đứng đầu các cơ quan hành chính có liên quan, để nghe ý kiến ​​của các thống đốc và hội đồng tỉnh có liên quan.

    Vào ngày 25 tháng 8, như đã đưa tin trước đó, đề xuất chỉ định các khu vực xúc tiến liên quan đến "ngoài khơi Eshima, thành phố Saikai, tỉnh Nagasaki", "ngoài thành phố Murakami và thành phố Tainai, tỉnh Niigata" và "ngoài thành phố Oga, thành phố Katagami, và Thành phố Akita, tỉnh Akita. "Nó sẽ có sẵn để kiểm tra công khai trong hai tuần từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 9 và sẽ tổ chức tham vấn với những người đứng đầu các cơ quan hành chính liên quan như Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản, Bộ trưởng Bộ Môi trường, và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thống đốc tỉnh Nagasaki, Thống đốc tỉnh Niigata, Thống đốc tỉnh Akita, và Chúng tôi đã lắng nghe ý kiến ​​từ các hội đồng trong khu vực.

    Kết quả của những điều trên, chúng tôi công nhận rằng các tiêu chuẩn quy định tại Điều 8 của Đạo luật Sử dụng Năng lượng Tái tạo Khu vực Biển đã được đáp ứng.

    (2) Vật liệu liên quan
    Tệp PDF của thông báo công khai về việc chỉ định khu vực xúc tiến (tọa độ và bản đồ) liên quan đến Eshima ngoài khơi Thành phố Saikai, tỉnh Nagasaki

    Thông báo công khai được chỉ định Tệp PDF về khu vực xúc tiến (tọa độ và bản đồ) liên quan đến Thành phố Murakami và Thành phố Tainai, tỉnh Niigata

    Tệp PDF của thông báo công khai về việc chỉ định các khu vực xúc tiến (tọa độ và bản đồ) liên quan đến Thành phố Oga, Thành phố Katagami và ngoài khơi tỉnh Akita

    (3) Tham khảo
    Bản tóm tắt các ý kiến ​​bằng văn bản do các bên quan tâm đệ trình trong giai đoạn thanh tra và quan điểm về chúng được công bố trên trang web dưới đây.

    Trang web của Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng

     Liên kết bên ngoài của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch

    (4) Các biện pháp trong tương lai
    Hiện tại, hội đồng đang thảo luận về bản dự thảo sửa đổi "Hướng dẫn điều hành cho hệ thống tuyển dụng lao động nghề nghiệp ở các khu vực biển nói chung." Trong tương lai, sau khi sửa đổi hướng dẫn này, chúng tôi sẽ xây dựng hướng dẫn về tỷ lệ lấp đầy chào bán công khai dựa trên Điều 13 của Đạo luật Sử dụng Năng lượng Tái tạo Khu vực Biển, và sẽ tiến hành chào bán công khai để chọn một người sẽ tiến hành kinh doanh sản xuất điện năng lượng tái tạo trên biển. trong khu vực biển trong khu vực khuyến mãi.

    2. quan tâm đến các lĩnh vực đầy hứa hẹn
    Trong "Hướng dẫn Chỉ định Khu vực Thúc đẩy Phát triển Các Cơ sở Sản xuất Năng lượng Tái tạo Biển" (sau đây gọi là "Hướng dẫn Chỉ định Khu vực"), sau khi thu thập nhiều thông tin khác nhau, chẳng hạn như thông tin về nhu cầu chỉ định các Khu vực xúc tiến ở mỗi khu vực, có thể nhanh chóng thúc đẩy Các khu vực có tiềm năng được chỉ định là khu vực và cần được xem xét cụ thể hơn được định vị là "khu vực có triển vọng."

    Ngoài ra, những lĩnh vực được dự đoán sẽ trở thành những lĩnh vực đầy hứa hẹn trong tương lai, chẳng hạn như chính quyền cấp tỉnh mong muốn thành lập hội đồng và phối hợp với các bên liên quan, đang tiến tới một giai đoạn chuẩn bị nhất định của khu vực ”. "Khu vực đã tiến triển đến một giai đoạn chuẩn bị nhất định" dự kiến ​​sẽ được tổ chức như một khu vực triển vọng nếu các điều kiện như xác định và phối hợp các bên liên quan và đảm bảo lưới điện được mong đợi ở một mức độ nhất định.

    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, dựa trên thông tin do các tỉnh gửi từ ngày 4 tháng 2 đến ngày 28 tháng 4 năm nay, dựa trên ý kiến ​​của ủy ban thứ ba, gần đây đã xác định khu vực như một "khu vực hứa hẹn." và "khu vực đang trong giai đoạn chuẩn bị nhất định" được tổ chức như sau.

    (1) Khu vực triển vọng
    Từ sự sắp xếp của năm ngoái, Kujukuri, tỉnh Chiba mới được thêm vào. Do đó, tổng cộng các lĩnh vực hứa hẹn sẽ là 5 lĩnh vực sau đây.

    Biển Nhật Bản ngoài khơi tỉnh Aomori (phía bắc)

    Biển Nhật Bản ngoài khơi tỉnh Aomori (phía nam)

    Ngoài khơi thị trấn Yusa, tỉnh Yamagata

    Ngoài khơi thành phố Isumi, tỉnh Chiba

    Ngoài Kujukuri, Chiba Prefecture (ngoài Kujukuri Town, Sanmu City và Yokoshibahikari Town) [Mới]

    (2) một khu vực đã phát triển đến một giai đoạn chuẩn bị nhất định;
    Dựa trên thông tin do các tỉnh cung cấp, 11 khu vực sau đây đã được sắp xếp thành các khu vực đã đến một giai đoạn chuẩn bị nhất định.

    Ngoài khơi thành phố Ishikari, Hokkaido

    Ngoài khơi các quận Iwau và Minamishiribeshi của Hokkaido

    Ngoài Shimamaki, Hokkaido

    Off Hiyama, Hokkaido

    Ngoài Matsumae, Hokkaido

    Vịnh Mutsu, tỉnh Aomori

    Ngoài khơi thành phố Kuji, tỉnh Iwate

    Ngoài khơi bờ biển phía đông của tỉnh Toyama (ngoài khơi thị trấn Nyuzen và thị trấn Asahi) [Mới]

    Ngoài khơi thành phố Awara, tỉnh Fukui

    Ngoài khơi Hibikinada, tỉnh Fukuoka

    Ngoài khơi thành phố Karatsu, tỉnh Saga

    Lưu ý: Tên của từng khu vực trong thông cáo báo chí này dựa trên những gì đã được văn phòng tỉnh trình bày khi văn phòng tỉnh cung cấp thông tin.

    3. Theo dõi các khu vực được khảo sát sơ bộ liên quan đến an ninh lưới điện tạm thời
    Vào tháng 7 năm 2021, chính phủ sẽ sửa đổi hướng dẫn chỉ định khu vực liên quan đến các yêu cầu đảm bảo lưới điện trong số các tiêu chí chỉ định cho các khu vực xúc tiến và chính phủ sẽ xác định quy mô sản lượng phù hợp của khu vực mục tiêu và tạm thời đảm bảo trước công suất lưới điện cần thiết. Chúng tôi đã đưa ra cơ chế bảo đảm an toàn hệ thống điện bằng cách áp dụng "sơ đồ bảo đảm an toàn hệ thống điện".

    Đối với việc áp dụng sơ đồ bảo mật hệ thống này, một cuộc khảo sát sơ bộ để xác nhận quy mô sản lượng yêu cầu và xác suất kết nối lưới điện sẽ được thực hiện như một dự án nghiên cứu do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp ủy quyền (Nhà thầu: Tổ chức Tổng hợp Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản) . Cuộc khảo sát sơ bộ này sẽ nhắm mục tiêu vào năm lĩnh vực trong số "các lĩnh vực đã tiến tới một giai đoạn chuẩn bị nhất định", và lần này, chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu đến các lĩnh vực sau. Kết quả khảo sát sẽ được công bố dưới dạng báo cáo, v.v.

    Ngoài khơi thành phố Ishikari, Hokkaido

    Ngoài khơi các quận Iwau và Minamishiribeshi của Hokkaido

    Ngoài Shimamaki, Hokkaido

    Off Hiyama, Hokkaido

    Ngoài Matsumae, Hokkaido

    người có trách nhiệm
    Ban Bảo tồn Năng lượng và Năng lượng Mới, Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng
    Bộ phận Năng lượng mới Giám đốc Văn phòng Chính sách Điện gió Ishii
    Người phụ trách: Kobayashi, Yamamoto

    Điện thoại: 03-3501-1511 (máy lẻ 4581)
    03-3501-6623 (trực tiếp)
    03-3501-1365 (FAX)

    Zalo
    Hotline