Chỉ có 10 tổ chức tài chính được phát hiện nắm giữ chìa khóa của biến đổi khí hậu

Chỉ có 10 tổ chức tài chính được phát hiện nắm giữ chìa khóa của biến đổi khí hậu

    Chỉ có 10 tổ chức tài chính được phát hiện nắm giữ chìa khóa của biến đổi khí hậu

    fossil fuel

    Ảnh Public Domain CC0
    Một báo cáo mới đã xác định 10 tác nhân tài chính có ảnh hưởng lớn nhất đến nền kinh tế nhiên liệu hóa thạch và vạch ra vai trò quyết định của họ trong việc giúp khử cacbon trong tương lai của chúng ta.

    Nghiên cứu cho thấy 10 tác nhân hàng đầu có ảnh hưởng nhất, bao gồm các cố vấn đầu tư, chính phủ và các quỹ tài sản có chủ quyền từ khắp nơi trên thế giới, sở hữu 49,5% lượng khí thải tiềm năng từ các công ty năng lượng lớn nhất thế giới.

    Truzaar Dordi, trưởng nhóm nghiên cứu từ Đại học Waterloo, cho biết: “Điều này cho chúng ta thấy rằng cả nhà đầu tư và chính phủ đều có thể đi đầu trong sự thay đổi nếu người dân và khách hàng thúc giục họ khử cacbon”. "Một số lượng tập trung các nhà đầu tư có tiềm năng ảnh hưởng đến quỹ đạo của ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch hoặc là một vấn đề, hoặc một cơ hội, tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận mọi thứ."

    Để đi đến danh sách của họ, các nhà nghiên cứu đã sử dụng một cơ chế tính điểm mới kết hợp việc nắm giữ nhiên liệu hóa thạch của tổ chức tài chính và đầu tư vào 200 công ty nhiên liệu hóa thạch lớn nhất thế giới.

    Dordi cho biết: “Nếu chúng nghiêm túc, thị trường vốn có thể tạo điều kiện cho quá trình chuyển đổi carbon thấp trong các chủ sở hữu dự trữ than, dầu và khí đốt hàng đầu trên thế giới. "Những cam kết gần đây nhằm giảm mức độ phơi nhiễm carbon trong danh mục đầu tư và cam kết với ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch cho thấy chúng tôi có thể đã đi theo hướng đó."

    Bài báo nêu ra những cách thức cụ thể mà 10 chính phủ và cố vấn đầu tư tư nhân này có thể thực hiện những thay đổi sẽ có tác động biến đổi trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Một số khuyến nghị bao gồm công bố công khai về kế hoạch loại bỏ tài chính nhiên liệu hóa thạch, đánh giá mức độ rủi ro khí hậu của danh mục đầu tư trong thế giới 2 ° C và điều chỉnh danh mục đầu tư với kịch bản 1,5 ° C.

    "Cá nhân, giảm nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch bằng cách lái xe và bay ít hơn và tắt máy điều hòa không khí là rất tốt. Chúng ta nên tiếp tục làm điều đó. Nhưng chúng ta cũng cần giảm sản xuất nhiên liệu hóa thạch, điều mà 10 tác nhân này có thể dẫn đến. chúng, chúng tôi chỉ đơn giản là sẽ không có những gì cần thiết để đạt được các mục tiêu phát thải của chúng tôi và tránh thảm họa. "

    Nghiên cứu do Dordi và Olaf Weber của Đại học Waterloo tác giả cùng với các nhà nghiên cứu Sebastian Gehricke của Đại học Otago ở New Zealand và Alain Naef của Banque de France, gần đây đã được công bố trên tạp chí Môi trường Đổi mới và Chuyển đổi Xã hội.

    Zalo
    Hotline