Chất thải lúa gạo của Indonesia có thể tạo ra đủ điện để cung cấp năng lượng cho tất cả các ngôi nhà của họ

Chất thải lúa gạo của Indonesia có thể tạo ra đủ điện để cung cấp năng lượng cho tất cả các ngôi nhà của họ

    Chất thải lúa gạo của Indonesia có thể tạo ra đủ điện để cung cấp năng lượng cho tất cả các ngôi nhà của họ

    news item image
    Mỗi năm, Indonesia sản xuất khoảng 100 triệu tấn rơm rạ và khoảng 60% lượng chất thải này được đốt trên các cánh đồng trống, gây ô nhiễm không khí và có liên quan đến tỷ lệ ung thư phổi cao hơn.


    Lượng năng lượng bị đốt cháy giải phóng đủ năng lượng, nếu có thể khai thác được, để cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình ở Indonesia gấp 10 lần.
    Một tập đoàn nghiên cứu bao gồm Đại học Aston nhằm mục đích phát triển các quy trình để thu được năng lượng hợp lý hơn từ rơm rạ hơn bao giờ hết và chứng minh rằng nó có thể được thực hiện ở quy mô thương mại.


    Một phần của quy trình liên quan đến công nghệ chuyển đổi sinh khối được gọi là nhiệt phân. Điều này liên quan đến việc nung nóng các chất thải hữu cơ đến nhiệt độ cao khoảng 500°C để phá vỡ chúng, tạo ra các sản phẩm hơi và rắn.
    Một số hơi có thể được ngưng tụ thành một sản phẩm lỏng gọi là dầu nhiệt phân hoặc dầu sinh học nhiệt phân. Cả hơi nhiệt phân và dầu sinh học lỏng đều có thể được chuyển đổi thành điện năng.


    Các phương pháp hiện tại chỉ chuyển đổi 35% năng lượng nhiệt của rơm rạ thành điện giá cả phải chăng. Tuy nhiên, một động cơ đốt trong mới được cấp bằng sáng chế có thể tăng gấp đôi lên 70%.
    Năng lượng được khai thác theo cách này có thể giúp các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình tạo ra năng lượng do chính họ tạo ra tại địa phương, đóng góp vào mức 0 ròng vào năm 2050, tạo việc làm mới và cải thiện sức khỏe của người dân địa phương.


    Tiến sĩ Jude Onwudili, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, cho biết: “Dự án này có tiềm năng rất lớn – việc thương mại hóa công nghệ kết hợp này sẽ mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho người dân Indonesia thông qua tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp, bao gồm cả chuỗi cung ứng nguyên liệu và phân phối điện và bán hàng.
    “Khoảng một triệu ngôi nhà ở Indonesia không được tiếp cận với năng lượng và 6.000 hòn đảo có người ở của Indonesia khiến việc phát triển cơ sở hạ tầng bền vững gặp nhiều thách thức ở những khu vực như Đảo Lombok [trọng tâm của dự án].
    “Các kỹ thuật mới đang được khám phá có thể làm giảm ô nhiễm môi trường, góp phần giảm thiểu ô nhiễm ròng và quan trọng nhất là cung cấp khả năng tiếp cận năng lượng hợp lý từ chất thải nông nghiệp bền vững của địa phương.


    “Đại học Aston là trường dẫn đầu toàn cầu về năng lượng sinh học và các hệ thống năng lượng, và tôi rất vui vì chúng tôi đã nhận được tài trợ để khám phá lĩnh vực này.”
    Dự án sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm 2023 với tổng số tiền tài trợ là 1,5 triệu bảng Anh từ Innovate UK.

    Zalo
    Hotline