CEMEX, Sasol sử dụng CO2 thu được từ sản xuất xi măng để tạo ra nhiên liệu hàng không bền vững

CEMEX, Sasol sử dụng CO2 thu được từ sản xuất xi măng để tạo ra nhiên liệu hàng không bền vững

    CEMEX, Sasol sử dụng CO2 thu được từ sản xuất xi măng để tạo ra nhiên liệu hàng không bền vững

    CEMEX, Sasol to Use Captured CO2 from Cement Production to Generate Sustainable Aviation Fuel
    Công ty vật liệu xây dựng và xây dựng toàn cầu CEMEX, đơn vị hóa chất và nhiên liệu bền vững Sasol của Sasol ecoFT, và công ty năng lượng tái tạo ENERTRAG hôm nay đã thông báo rằng họ đang hợp tác cho một dự án sẽ sử dụng CO2 thu được từ sản xuất xi măng để tạo ra nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).

    Dự án giải quyết nhu cầu khử cacbon của hai ngành công nghiệp phát thải khí nhà kính chính, với một số ngành khó giảm phát thải nhất. Sản xuất xi măng chiếm khoảng 8% lượng khí thải carbon dioxide toàn cầu, với hơn 900 kg khí thải CO2 được tạo ra cho mỗi 1.000 kg vật liệu được sản xuất và hàng không chịu trách nhiệm về 2-3% lượng khí thải toàn cầu, với con số đó sẽ tăng lên đáng kể những thập kỷ tới nếu không có hành động nào được thực hiện.

    Dự án, Hóa chất Bê tông, nhằm mục đích kết hợp CO2 với carbon để tạo ra SAF. ENERTRAG sẽ cung cấp hydro cho dự án, được tạo ra độc quyền từ năng lượng gió và mặt trời, trong khi CO2 sẽ đến từ nhà máy xi măng CEMEX’s Rüdersdorf ở Đức, sẽ cung cấp 100 tấn CO2 mỗi ngày trong giai đoạn đầu của dự án. Sasol ecoFT sẽ cung cấp công nghệ sản xuất dầu hỏa điện tử, có thể được pha trộn để tạo thành tới 50% nhiên liệu máy bay.

    Tiến sĩ Helge Sachs, Phó Chủ tịch Cấp cao, Sasol ecoFT ĐÃ NÓI:

    “Chúng tôi vô cùng vui mừng được hợp tác với CEMEX và ENERTRAG. Sasol tự hào là một thành viên tích cực của tập đoàn mở đường cho sản xuất xi măng trung hòa với khí hậu và nhiên liệu hàng không bền vững. ”

    Theo CEMEX, dự án mới là một phần của chương trình Hành động Tương lai nhằm giảm lượng khí thải carbon và đóng góp vào nền kinh tế tuần hoàn, cũng như kế hoạch phát triển hoạt động trung hòa carbon tại nhà máy xi măng Rüdersdorf vào năm 2030. Vào năm 2020, CEMEX đã công bố mục tiêu cung cấp bê tông không CO2 thực vào năm 2050, tiếp theo là mục tiêu vào năm ngoái là đạt dưới 475 kg CO2 / tấn sản phẩm xi măng vào năm 2030.

    Fernando A. Gonzalez, Giám đốc điều hành của CEMEX, cho biết:

    “Chúng tôi rất vui mừng được trở thành một phần của dự án đột phá này sẽ góp phần vào quá trình khử cacbon của hai trong số các ngành công nghiệp quan trọng của thế giới. Con đường dẫn đến trung hòa carbon sẽ được xây dựng với sự đổi mới và chúng tôi vẫn cam kết đi đầu trong việc phát triển các quy trình và công nghệ vòng tròn mới. ”

    Zalo
    Hotline