CDPQ đầu tư 134 triệu USD vào tăng trưởng năng lượng tái tạo của Shizen Energy

CDPQ đầu tư 134 triệu USD vào tăng trưởng năng lượng tái tạo của Shizen Energy

    CDPQ đầu tư 134 triệu USD vào tăng trưởng năng lượng tái tạo của Shizen Energy

    CDPQ to invest USD 134m in Shizen Energy's renewables growth
    Trang trại năng lượng mặt trời Hậu Giang. Hình ảnh của Shizen Energy (www.shizenenergy.net)

    Tập đoàn đầu tư Canada Caisse de depot et setting du Quebec (CDPQ) sẽ rót 20 tỷ JPY (134,3 triệu USD / 136,3 triệu EUR) vào Công ty Năng lượng Shizen của Nhật Bản để giúp nhà phát triển năng lượng tái tạo mở rộng trong nước và quốc tế.

    Thỏa thuận này sẽ giúp Shizen Energy đẩy mạnh phát triển các dự án năng lượng tái tạo và thực hiện các sáng kiến ​​liên quan đến số hóa năng lượng và tăng trưởng vốn nhân lực tại các thị trường chính, công ty cho biết hôm thứ Hai. Động thái này đã mang lại cho CDPQ một ghế trong ban giám đốc của công ty Nhật Bản.

    Shizen Energy đang tập trung công việc của mình vào quang điện mặt trời (PV), năng lượng gió, thủy điện và sinh khối trên bờ và ngoài khơi. Các hoạt động của nó bao gồm tiến hành nghiên cứu các hệ thống quản lý năng lượng sử dụng năng lượng tái tạo và ký kết các thỏa thuận mua bán điện cho các dự án năng lượng gió và năng lượng mặt trời ở Đông Nam Á và Brazil.

    Ngoài khoản đầu tư ban đầu của CDPQ, công ty Canada đã cam kết chi tới 50 tỷ Yên cho hoạt động kinh doanh của công ty Nhật Bản. Theo tờ Nikkei, bước đầu tiên của CDPQ là đăng ký mua trái phiếu chuyển đổi trị giá 20 tỷ Yên do Shizen Energy cung cấp vào cuối tháng này.

    Shizen Energy cho biết cho đến nay họ đã tham gia vào 1 GW các chương trình năng lượng tái tạo ở Nhật Bản và nước ngoài. Nhóm đã đặt mục tiêu đạt 5 GW vào cuối năm 2022 và 10 GW vào năm 2030.

    Zalo
    Hotline