Câu lạc bộ bóng đá xanh đầu tiên trên thế giới đang di chuyển các mục tiêu của những gì được mong đợi từ các tổ chức thể thao

Câu lạc bộ bóng đá xanh đầu tiên trên thế giới đang di chuyển các mục tiêu của những gì được mong đợi từ các tổ chức thể thao

    Câu lạc bộ bóng đá xanh đầu tiên trên thế giới đang di chuyển các mục tiêu của những gì được mong đợi từ các tổ chức thể thao
    của Đại học Cardiff

    green soccer ball
    Ảnh: Pixabay / CC0


    Một câu lạc bộ bóng đá League One đang có tác động địa phương và toàn cầu đối với tính bền vững, nghiên cứu từ Đại học Cardiff kết luận.

    Trong hai bài báo được xuất bản trên Tạp chí Nghiên cứu Thị trường Định tính và Tạp chí Đạo đức Kinh doanh, các học giả trình bày chi tiết những cách mà Forest Green Rovers đã thay đổi mọi khía cạnh trong hoạt động của mình để tập trung vào tính bền vững — từ việc chỉ bán thực phẩm thuần chay, tự tạo ra điện với việc lắp đặt các tấm pin mặt trời, cách duy trì cao độ.

    Đặc tính của nó là thành công trong việc thay đổi thái độ của người chơi cũng như những người ủng hộ, trong khi đưa nó ra sân khấu trên toàn thế giới, họ kết luận.

    Tiến sĩ Anthony Samuel, trụ sở tại Trường Kinh doanh Cardiff, người đã dành hai năm gắn bó với câu lạc bộ, cho biết, "Mọi người mong đợi được nghe những thông điệp về tính bền vững ở một số nơi nhất định — trong một quán cà phê thuần chay. Nhưng thực tế là điều này đang xảy ra ở một địa điểm mới lạ làm cho tác động của những người ghé thăm Forest Green Rovers trở nên sâu sắc hơn. Chúng tôi đã thấy điều này trong các cuộc phỏng vấn với những người đã tiếp xúc với câu lạc bộ. Người chơi, người hâm mộ và các bên liên quan khác có liên quan đến câu lạc bộ cho biết họ đã bắt đầu ăn ít thịt hơn trong cuộc sống hàng ngày của họ và điều đó đã thay đổi cách họ nghĩ về sự bền vững.

    "Hơn nữa, nó đang thành công trong việc đưa câu lạc bộ, vừa lên League One, lên bản đồ trên toàn thế giới, với những người trong ngành đến để tìm hiểu cách họ có thể áp dụng các phương pháp tương tự.

    "Không còn nghi ngờ gì nữa, Forest Green Rovers đã phát triển một loại hình bóng đá mới, một loại bóng đá cho chúng ta thấy cơ sở hạ tầng không gian xã hội được tưởng tượng lại có thể dẫn đến những thực hành mới, trách nhiệm mới và bản sắc mới cho những người định hình và chiếm giữ vị trí của nó như thế nào."

    Các bài báo nêu chi tiết cách thức lãnh đạo tư tưởng của Dale Vince đã dẫn đến những thay đổi vật chất đối với hoạt động và cơ sở hạ tầng của câu lạc bộ. Giới hạn các lựa chọn có sẵn cho nhân viên và du khách khi họ đến thăm là điều quan trọng hàng đầu trong việc tạo động lực để hỗ trợ những thay đổi, kết luận của bài báo trong Nghiên cứu Thị trường Định tính.

    Nghiên cứu cho biết việc loại bỏ lựa chọn mua các sản phẩm có thành tích xã hội hoặc môi trường kém đã làm thay đổi đáng kể văn hóa của câu lạc bộ, nghiên cứu cho biết, với những thành tựu trong việc cải thiện tác động xã hội và môi trường được người hâm mộ, cư dân và các tổ chức toàn cầu tôn trọng rộng rãi.

    Trong bài báo của Tạp chí Đạo đức Kinh doanh, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều hình thức hành vi vượt quyền — trong đó doanh nghiệp đã vượt lên trên và vượt xa trong nỗ lực của mình — làm tăng thêm tính xác thực của doanh nghiệp và rằng việc chia sẻ các thực hành của mình với những người khác có lợi cho doanh nghiệp và những người khác ngoài cộng đồng địa phương. Tiến sĩ Samuel nói thêm, "Nghiên cứu của chúng tôi là bằng chứng cho thấy các câu lạc bộ bóng đá, thường được xem như các tổ chức thương mại đặt lợi nhuận và danh hiệu lên hàng đầu, có thể duy trì và thậm chí cải thiện thành công và vị thế của họ trên trường thế giới, đồng thời tập trung vào các giá trị đạo đức và tính bền vững.

    "Nói một cách rộng rãi hơn, nó cho thấy các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) như doanh nghiệp này có thể hình thành một phần quan trọng trong nỗ lực tập thể hướng tới phát triển một tương lai bền vững như thế nào."

    Zalo
    Hotline