Carlyle và GIC đầu tư vào nhà phát triển amoniac xanh

Carlyle và GIC đầu tư vào nhà phát triển amoniac xanh

    Carlyle và GIC đầu tư vào nhà phát triển amoniac xanh
    Eneus Energy có đường ống 14GW cộng với các địa điểm sản xuất trên khắp Hoa Kỳ và Vương quốc Anh

    Các công ty đầu tư toàn cầu Carlyle và GIC đã mua lại cổ phần của Eneus Energy, công ty đang phát triển danh mục các dự án sản xuất amoniac xanh ở Mỹ và Anh.

    Eneus đã xây dựng các địa điểm đường ống cộng thêm 14GW kể từ khi ra mắt vào năm 2013 và sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tài trợ cho việc phát triển.

    Nó đã được tư vấn về giao dịch bởi A. Brown + Company Ltd và Wilson, Sonsini, Goordirch & Rosati.
    Carlyle và GIC lần lượt được cố vấn bởi Allen & Overy và Ashurst.

    Chris Bronsdon, Giám đốc điều hành của Eneus Energy, cho biết amoniac xanh có thể được sử dụng như một phương tiện lưu trữ và vận chuyển chi phí thấp để cung cấp hydro xanh và cũng có thể được cung cấp cho các thị trường sử dụng trực tiếp, ví dụ như ngành vận tải biển và phân bón.

    Ông nói thêm: “Nhu cầu thị trường toàn cầu tiềm năng về amoniac xanh là rất lớn do các chiến lược khử cacbon đang được thực hiện để giảm phát thải khí nhà kính từ nhiên liệu hóa thạch.

    "Khoản đầu tư từ Carlyle và GIC sẽ cho phép Eneus tiếp tục phát triển các dự án trên toàn cầu, bắt đầu từ Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Thật vinh dự khi được hợp tác với các tổ chức toàn cầu này, những người cam kết sâu sắc trong việc hỗ trợ các giải pháp năng lượng tái tạo."

    Pooja Goyal, Giám đốc Đầu tư của Nhóm Cơ sở hạ tầng của Carlyle, cho biết: “Tại Carlyle, chúng tôi tin rằng nếu bạn muốn khử cacbon cho nền kinh tế toàn cầu, bạn phải đến nơi có cacbon. Amoniac màu xanh lá cây đại diện cho một bước thay đổi cho quá trình chuyển đổi năng lượng với tiềm năng khử cacbon rất lớn.

    “Cùng với GIC, chúng tôi tự hào về quan hệ đối tác mới với Eneus và mong muốn tận dụng kiến ​​thức chuyên môn sâu về thị trường hàng hóa và năng lượng của Carlyle cùng với ngành công nghiệp tái tạo và khả năng phát triển giai đoạn cuối để giúp nhóm Eneus thực hiện tầm nhìn đầy tham vọng của mình.”

    Ang Eng Seng, Giám đốc Đầu tư Cơ sở hạ tầng tại GIC, nói thêm: “Khoản đầu tư vào Eneus phản ánh cam kết sâu sắc liên tục của GIC đối với đổi mới năng lượng tái tạo và nỗ lực khử cacbon toàn cầu.

    "Đây là khoản đầu tư chiến lược nhằm sớm định vị GIC cho thị trường hydro xanh mà chúng tôi tin rằng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch. Chúng tôi tin rằng Eneus có tiềm năng trở thành người chơi chính trong hệ sinh thái hydro xanh."

    Zalo
    Hotline