Cập nhật Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành, Việt Nam

Cập nhật Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành, Việt Nam

    Cập nhật Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành, Việt Nam


    Hơn 1.000 kỹ sư và công nhân đang vận hành tổng số 600 máy móc và phương tiện để san lấp mặt bằng và xây dựng hệ thống thoát nước cho việc xây dựng Sân bay lớn nhất Việt Nam, sân bay Long Thành, giáp với Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai.

    Phần đất được chỉ định chủ yếu là đất đỏ bazan khiến toàn bộ công trường chìm trong khói bụi. Theo ông Lê Xuân Thủy, mọi công nhân đều phải trang bị bảo hộ bao gồm kính và khẩu trang.

    Tìm kiếm đầu mối xây dựng

    Để giảm khối lượng bụi trong không khí, xe tải phun nước, điều này cũng tạo điều kiện thích hợp cho các con lăn nén mặt đất tốt hơn.

    Phó giám đốc ban quản lý dự án Sân bay lớn nhất Việt Nam, Nguyễn Khắc Phong tiết lộ rằng vào tháng tới, họ sẽ có thể bàn giao mặt bằng rõ ràng để xây dựng các nhà ga hành khách.

    Dự án bắt đầu vào tháng Giêng năm ngoái, sau nhiều năm dài thu hồi đất và chuẩn bị. Vào tháng Hai năm nay, sau gần một năm làm việc, việc rà phá bom mìn và hàng rào chỉ được hoàn thành. Điều này khiến Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự không hài lòng về tiến độ của dự án.

    Tuy nhiên, tốc độ chậm lại của dự án được cho là do tỉnh Đông Hải chậm trễ trong việc bàn giao khu đất được chỉ định đã giải phóng mặt bằng và chuẩn bị cho dự án.

    Tổng quan dự án
    Sân bay quốc tế Long Thành là sân bay có công suất hơn 100 triệu hành khách / năm đang được xây dựng trên khu đất 5.000ha, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45 km về phía Đông Bắc, thuộc Long Thành, tỉnh Đồng Nai, miền Nam Việt Nam.

    Dự án đang được thực hiện trong ba giai đoạn (Giai đoạn 1, 2 và 3), giai đoạn đầu được chia thành ba giai đoạn phụ (Giai đoạn 1A, 1B và 1C). Giai đoạn 1A bao gồm xây dựng nhà ga bốn tầng hình bông sen với tổng diện tích sàn là 399.987 m2 và một đường băng duy nhất với chi phí khoảng 5,6 tỷ đô la Mỹ từ năm 2021 đến năm 2023. Khi hoàn thành giai đoạn phụ này Sân bay quốc tế Long Thành có khả năng đón tổng cộng 17 triệu lượt khách / năm.

    Nhà ga sân bay sẽ được mở rộng và do đó, công suất của nhà ga này tăng lên 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa P / A trong giai đoạn 1B, theo đó đường băng thứ hai cũng sẽ được xây dựng. Giai đoạn này sẽ được thực hiện từ năm 2023 đến năm 2025. Trong tiểu giai đoạn cuối (giai đoạn 1C) dự kiến ​​vào năm 2025, tất cả các cơ sở cần thiết cho hoạt động của sân bay sẽ được xây dựng để sân bay bắt đầu hoạt động cùng năm và hạ cánh - Việc giải phóng mặt bằng cũng sẽ được thực hiện cho các giai đoạn trong tương lai. Toàn bộ giai đoạn đầu ước tính trị giá 7,8 tỷ USD để hoàn thành.


    Ga khởi hành
    Trong các giai đoạn tương lai (giai đoạn 2 và 3, được quy hoạch cho giai đoạn từ năm 2025 đến 2035 và sau năm 2035), công suất sân bay quốc tế Long Thành sẽ tăng gấp đôi lên 50 triệu hành khách mỗi năm và đường băng thứ ba được xây dựng từ năm 2025 đến năm 2035. Sau năm 2035, đường băng thứ 4 sẽ được xây dựng và nâng công suất sân bay đạt công suất thiết kế tối đa 80-100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa / năm.

    Toàn bộ sân bay quốc tế Long Thành sẽ có giá khoảng 18,7 tỷ USD theo ước tính năm 2014, trở thành dự án cơ sở hạ tầng đắt đỏ nhất trong lịch sử Việt Nam.

    Tiến độ dự án Sân bay Quốc tế Long Thành
    Tháng 1 năm 2021

    Ngày thứ năm của tháng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã bắt đầu triển khai giai đoạn 1 của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

    Tháng 7 năm 2021

    Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam (MoT) thông báo rằng công tác giải phóng mặt bằng của Sân bay Quốc tế Long Thành đã hoàn thành khoảng 50% với khoảng 1200ha trong tổng số 2532ha được thu hồi.

    Tháng 9 năm 2021

    Land clearance for Long Thanh International Airport first phase
    Giải phóng mặt bằng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1
    Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã thực hiện khoảng 65% công việc rà phá bom mìn, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2021. Việc này sẽ dành đất để xây dựng móng nhà ga hành khách vào tháng 2 năm 2022. Dự kiến ​​xây dựng nhà ga hoàn thành vào tháng 6 năm 2025, với tháp kiểm soát không lưu sẽ được xây dựng từ tháng 1 năm 2023 đến tháng 1 năm 2025.

    Tháng 11 năm 2021

    Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam thông báo rằng trong 11 tháng qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã quản lý hoàn thành 75% hệ thống hàng rào 9 km xung quanh sân bay và 75% công tác rà phá bom mìn.

    Zalo
    Hotline