Cảng Sài Gòn, Hải Phòng Thuộc Top Cảng Container Lớn Nhất Thế Giới

Cảng Sài Gòn, Hải Phòng Thuộc Top Cảng Container Lớn Nhất Thế Giới

    Cảng Sài Gòn, Hải Phòng Thuộc Top Cảng Container Lớn Nhất Thế Giới
    Với tổng mức tăng trưởng sản lượng hơn 7% và tổng lượng container nâng hạ là 676,1 triệu teu, ba cảng tại Việt Nam đã lọt vào Danh sách Một trăm cảng năm 2022 của Lloyd’s List.

    Saigon, Hai Phong Ports Among The World’s Largest Container Seaports

    Cảng Sài Gòn | Nguồn: Vietcetera

    Các cảng Sài Gòn, Hải Phòng và Cái Mép của Việt Nam nằm trong số các cảng biển vận chuyển hàng hóa lớn nhất thế giới, theo danh sách mới nhất về Một trăm cảng biển của hãng phân tích thị trường và tin tức hàng hải có trụ sở tại London, Lloyd's List. Danh sách này dựa trên dữ liệu hàng hóa toàn cầu năm 2021.

    Trong một tuyên bố do Lloyd's List đưa ra, công ty cho biết: “Một trăm cảng thực hiện việc cắt giảm lần này đã đạt được mức tăng trưởng tổng khối lượng hơn 7% và tổng lượng vận chuyển container là 676,1 triệu teu — một con số bù đắp cho suy thoái năm 2020.”

    Đơn vị tương đương teu hoặc 20 foot là đơn vị đo thể tích tính bằng đơn vị công-ten-nơ dài 20 foot, đơn vị này được dùng để xác định sức chứa hàng hóa cho tàu công-te-nơ và bến cảng.

    Cảng Sài Gòn, chiếm vị trí thứ 22, ghi nhận sản lượng thông qua 7,9 triệu teu trong năm 2021 và tốc độ tăng trưởng khoảng 1,3% so với năm trước. Báo cáo nêu rõ: “Cảng lớn nhất của Việt Nam vẫn đứng vững trong bối cảnh tăng trưởng quốc gia chậm chạp.

    Cảng biển phía bắc Hải Phòng (xếp thứ 28) đạt sản lượng 5,69 triệu teus vào năm 2021, tăng 10,8% so với năm 2020 và gấp đôi sản lượng vào năm 2021. Các cảng biển khác tại Hải Phòng cũng có lưu lượng hàng hóa tăng. Trong đó, cảng Tân Vũ tại Lạch Huyện đạt sản lượng tốt nhất khi năm ngoái có hơn một triệu teus thông qua.

    alt
     Cảng Cái Mép | Nguồn: Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT)

    Cái Mép của miền Nam Việt Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và cách Thành phố Hồ Chí Minh 50 km, là cảng thứ ba trong danh sách. Cái Mép báo cáo sản lượng thông qua đạt 5,32 triệu teu năm 2021. Cảng phía Nam được coi là điểm sáng ở Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng sau dịch khoảng 22%.

    Sự tăng trưởng ấn tượng của Cái Mép có được nhờ việc đưa cảng Gemalink (với 25% cổ phần của hãng tàu lớn nhất thế giới CMA-CGM) vào hoạt động. Cảng dự kiến ​​sẽ đón khoảng 1,4 triệu teu thông qua vào cuối năm nay.

    Sau nhiều tháng gặp khó khăn đối với các cảng container trên toàn cầu khi đại dịch COVID-19 gây ra những làn sóng chấn động trong lĩnh vực này, năm 2021 chứng kiến ​​ngành này đang đứng vững trở lại. Ngành hàng hóa, cũng như lĩnh vực hậu cần, cũng được dự đoán sẽ phục hồi đáng kể vào cuối năm 2022.

    Zalo
    Hotline