Cân nhắc kết nối "kết nối phi nông nghiệp" là 45 GW, để tiết lộ thông tin vị trí phù hợp cho "pin lưu trữ cho lưới điện"

Cân nhắc kết nối "kết nối phi nông nghiệp" là 45 GW, để tiết lộ thông tin vị trí phù hợp cho "pin lưu trữ cho lưới điện"

    Cân nhắc kết nối "kết nối phi nông nghiệp" là 45 GW, để tiết lộ thông tin vị trí phù hợp cho "pin lưu trữ cho lưới điện"

    系統用蓄電池・水電解装置による系統安定化のイメージ
    Hình ảnh ổn định lưới điện bằng ắc quy lưu điện và thiết bị điện phân nước
    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Cục Tài nguyên và Năng lượng đã tổ chức một cuộc họp chuyên gia vào ngày 15 tháng 11 để thảo luận về các vấn đề cho thế hệ mạng lưới điện tiếp theo. Chúng tôi đã chỉ ra hướng của các biện pháp thúc đẩy "kết nối phi nông nghiệp" với điều kiện triệt tiêu đầu ra khi tắc nghẽn hệ thống và "pin lưu trữ cho lưới điện" được kết nối trực tiếp với lưới điện dưới dạng một đơn vị.

    Về kết nối loại phi nông nghiệp trong hệ thống đường trục, đã bắt đầu nhận đơn đăng ký từ các công ty truyền tải và phân phối điện nói chung từ năm 2021, khoảng 45 GW (45 triệu kW) đơn đăng ký xem xét kết nối vào cuối tháng 8 năm 2022, khoảng 4,6 GW ( 4,6 triệu kW) Kết quả cho thấy, việc áp dụng hợp đồng cho

    Cơ quan này đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận các kết nối phi nông nghiệp trên lưới điện địa phương từ tháng 4 năm 2023. Tại cuộc họp vào ngày 15, ban thư ký đã trình bày một đề xuất rằng ngay cả khi vận hành các kết nối phi nông nghiệp trong hệ thống cục bộ, thứ tự điều khiển sẽ giống như trong hệ thống trung kế, sử dụng phương pháp cấp nguồn lại.

    Ngoài ra, trong khi năng lượng tái tạo biến đổi như năng lượng mặt trời và năng lượng gió sẽ tăng nhanh, thì nhiệt điện, hiện đóng vai trò là năng lượng điều chỉnh, dự kiến ​​sẽ giảm. Vì lý do này, tại cuộc họp, người ta đã tuyên bố rằng công suất điều chỉnh mới được bảo đảm phải được khử cacbon càng nhiều càng tốt, đồng thời đề cập đến pin lưu trữ hệ thống điện và thiết bị điện phân nước.

    Ngoài ra, liên quan đến việc kết nối pin lưu trữ cho lưới điện, người ta nói rằng thông tin về lưới điện đủ để các nhà khai thác kinh doanh xem xét giới thiệu đã không được công bố và nó đã chỉ ra hướng "công bố thêm thông tin là cần thiết phải hướng dẫn vị trí đặt ắc quy cho lưới điện”. . Lưới điện TEPCO và Truyền tải và phân phối điện Kansai đã công bố bản đồ khu vực chào đón của các khu vực có thể được lắp đặt tương đối nhanh chóng và chi phí thấp. Họ đang lên kế hoạch.

     Ắc quy lưu trữ lưới điện có thể được sử dụng để cải thiện sự cân bằng cung cầu và loại bỏ tắc nghẽn lưới điện, ngoài chức năng điều chỉnh công suất cho toàn bộ lưới điện. Tại cuộc họp, cũng cần tiết lộ thông tin phát sinh loài, bao gồm cả những khía cạnh này, trong tương lai.

    Hiện tại, trong khi có nhiều ứng dụng kết nối hệ thống ở Hokkaido và Kyushu, việc thiếu dung lượng trống đã trở thành một vấn đề. Tiết lộ thêm về thông tin phát sinh gen dự kiến ​​sẽ giúp giải quyết những vấn đề này.

    Zalo
    Hotline