CalWave chạy thử dự án trình diễn năng lượng sóng ngoài khơi California

CalWave chạy thử dự án trình diễn năng lượng sóng ngoài khơi California

    CalWave chạy thử dự án trình diễn năng lượng sóng ngoài khơi California
    Công ty khởi nghiệp về năng lượng biển có trụ sở tại Hoa Kỳ CalWave Power Technologies đã đưa vào vận hành thiết bị năng lượng sóng CalWave x1 ngoài khơi bờ biển San Diego ở California.


    Thiết bị năng lượng sóng CalWave x1 chìm (Được phép của CalWave Power Technologies)
    Theo công ty, sự kiện quan trọng diễn ra vào ngày 16 tháng 9 năm 2021, đánh dấu sự khởi đầu của phi công năng lượng sóng trên biển, thời gian dài đầu tiên của California hoạt động dưới nước hoàn toàn.

    Dự án được hỗ trợ bởi nguồn tài trợ của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE), với mục tiêu chứng minh công nghệ xWave có thể mở rộng và được cấp bằng sáng chế của CalWave.

    Photo showing the submerged CalWave x1 wave energy device (Courtesy of CalWave Power Technologies)
    Vận hành thiết bị năng lượng sóng CalWave x1 (Được phép của CalWave Power Technologies)
    Hoạt động hoàn toàn dưới nước mà không có tác động trực quan, kiến ​​trúc xWave của CalWave có khả năng vượt qua những thách thức cơ bản đã kìm hãm ngành công nghiệp cho đến nay: một công nghệ đạt được hiệu suất cao trong khi có thể kiểm soát tải trọng của kết cấu trong những cơn bão hiếm gặp nhưng có tính hủy diệt trên tất cả các phần của hệ thống, công ty tuyên bố.

    Một số đối tác chính đã hợp tác với CalWave trong dự án này bao gồm Viện Hải dương học Scripps, Phòng thí nghiệm Năng lượng tái tạo Quốc gia (NREL), Phòng thí nghiệm Quốc gia Sandia, DNV và UC Berkeley.

    CalWave x1 được cho là rất phù hợp với nhu cầu của người dùng cuối của nền kinh tế xanh với các ứng dụng trong kiểm tra ngoài khơi, nuôi trồng thủy sản, khoa học đại dương và những người khác yêu cầu quyền truy cập vào nguồn điện và dữ liệu ngoài khơi.

    Sau cuộc trình diễn này, CalWave có kế hoạch chuẩn bị triển khai một tổ máy lớn hơn tại PacWave, địa điểm thử nghiệm năng lượng sóng kết nối lưới điện quy mô thương mại đầu tiên ở Hoa Kỳ được đánh giá ở mức 20MW.

    Jennifer Garson, quyền Giám đốc Văn phòng Công nghệ Điện nước DOE của Hoa Kỳ (WPTO), cho biết: “Việc triển khai trong thời gian dài của CalWave là một minh chứng mới lạ về công nghệ năng lượng sóng với các tính năng quản lý tải chủ động và thụ động. WPTO vui mừng ghi nhận thành tựu này là một cột mốc quan trọng để mở ra tiềm năng năng lượng sóng từ đại dương của chúng ta và cung cấp khả năng tiếp cận năng lượng sạch cho nền kinh tế xanh đang phát triển ở Hoa Kỳ ”.

    Marcus Lehmann, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của CalWave, cho biết thêm: “Các thiết bị năng lượng sóng không khác gì so với tuabin gió hoặc các tuabin thủy điện khác. Nó là một thiết bị động học thu nhận một nguồn tài nguyên tái tạo để sản xuất điện.

    “Ở cấp độ kỹ thuật hệ thống cao nhất, các chức năng để làm cho một công nghệ khả thi là giống nhau.

    “Để tạo ra nguồn điện cạnh tranh về chi phí, công nghệ phải có khả năng sử dụng tối đa nguồn tài nguyên để sản xuất ra lượng điện lớn nhất với mức vốn và chi phí vận hành tối thiểu. Đối với chúng tôi, hiệu quả sử dụng vốn có nghĩa là bất kỳ hệ thống nào cũng phải có khả năng giảm tải sơ cấp từ sóng bão giống như kiểm soát độ cao và độ nghiêng, một tính năng quan trọng của các tuabin gió hiện đại của chúng tôi ”.

    Zalo
    Hotline