Cải cách Phong cách Làm việc - Đảm bảo Thời gian Xây dựng Thích hợp/Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Hỗ trợ Nhà thầu chính thăm Cục Lao động;

Cải cách Phong cách Làm việc - Đảm bảo Thời gian Xây dựng Thích hợp/Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Hỗ trợ Nhà thầu chính thăm Cục Lao động;

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch sẽ cố gắng hết sức để tối ưu hóa thời gian xây dựng, bao gồm cả công việc do khu vực tư nhân đặt hàng. Chỉ còn chưa đầy một năm nữa cho đến khi áp dụng giới hạn trên đối với thời gian làm thêm giờ kèm theo hình phạt, rõ ràng là lần đầu tiên hướng dẫn hành chính đã được đưa ra đối với các hành vi có thể vi phạm quy định "cấm thời gian thi công quá ngắn" được quy định trong Luật Xây dựng. Đạo luật kinh doanh.lúa gạo. Lưu ý những trường hợp này, chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác với Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, cơ quan có cơ quan kiểm tra tiêu chuẩn lao động. Với sự đồng hành của văn phòng lao động tỉnh, chúng tôi sẽ bắt đầu một sáng kiến ​​​​mới để thăm và hỗ trợ các nhà thầu chính. 

     


     

    Việc cấm thời gian xây dựng cực ngắn được quy định trong Luật Công nghiệp sửa đổi có hiệu lực vào tháng 10 năm 2020. Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch có thể đưa ra khuyến nghị đối với khách hàng hoặc nhà thầu chính đã vi phạm "tiêu chuẩn về thời gian xây dựng" do Hội đồng Công nghiệp Xây dựng Trung ương (Chukenshin) đưa ra. Tuy nhiên, chưa có hồ sơ theo dõi nào về hướng dẫn hành chính dựa trên luật này. Điều này là do ngay cả khi họ tham khảo đường dây nóng của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, họ cũng không muốn hướng dẫn hành chính hoặc trả lời xác nhận chi tiết vì sợ làm xấu đi mối quan hệ với các đối tác hợp đồng.
     Trường hợp hướng dẫn hành chính đầu tiên là trường hợp "lời kêu gọi chú ý" được ban hành, mặc dù nó không dẫn đến khuyến nghị (xem bảng). Theo Ichiro Sanno, người đứng đầu Văn phòng Hướng dẫn Giao dịch Phù hợp trong Kinh doanh Xây dựng, Phòng Công nghiệp Xây dựng, Cục Kinh tế Xây dựng và Bất động sản, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, theo các cuộc phỏng vấn với các công ty giấy chuyên ngành xây dựng, đó là thừa nhận rằng nhà thầu chính đã tạo gánh nặng cho nhà thầu phụ trong thời gian thi công. .
     Do ảnh hưởng của giá nguyên vật liệu tăng cao, việc đàm phán khối lượng hợp đồng với bên đặt hàng bị kéo dài, gây áp lực cho thời gian thi công ban đầu. Ngoài ra, tiến độ thi công bị chậm do trời mưa và hỏng hóc máy móc, công trường xin gia hạn thời gian thi công nhưng công ty quyết định không tiếp cận khách hàng. Do đó, người ta nói rằng đó là một công trình xây dựng gấp rút điển hình với "0 ngày nghỉ trong 4 tuần" vào cuối thời gian xây dựng.
     Những trường hợp này chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Sanno nhấn mạnh sự cần thiết phải thông báo cho các nhà thầu chính và các bên đặt hàng về hệ thống pháp luật và khuyến khích họ tự nguyện cải thiện, vì quy định làm thêm giờ sẽ sớm được áp dụng. Là một phần của "cuộc khảo sát giám sát", bao gồm việc trực tiếp đến thăm và phỏng vấn các văn phòng chi nhánh và người quản lý tại chỗ của các nhà thầu chính, năm nay chúng tôi lên kế hoạch cho một cuộc khảo sát mới chuyên về việc đảm bảo thời gian xây dựng phù hợp. Một đại diện của văn phòng lao động đi cùng với người lao động và theo dõi gánh nặng đối với các nhà thầu phụ.
     Hội đồng xúc tiến giảm giờ làm việc liên quan đến ngành xây dựng, được tổ chức bởi phòng lao động của mỗi tỉnh, đã củng cố vai trò của mình như một tổ chức bao gồm các khách hàng thuộc khu vực tư nhân. Ngoài các văn phòng phát triển khu vực và hiệp hội ngành xây dựng hiện có, các thành viên mới như các tổ chức kinh tế địa phương sẽ được thêm làm thành viên, tạo cơ hội giao tiếp với tất cả những người tham gia xây dựng trong khu vực.

    Zalo
    Hotline