Các nhà nghiên cứu tuyên bố biến thể của pin lithium niken mangan coban có thể kéo dài 100 năm

Các nhà nghiên cứu tuyên bố biến thể của pin lithium niken mangan coban có thể kéo dài 100 năm

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các nhà nghiên cứu tuyên bố biến thể của pin lithium niken mangan coban có thể kéo dài 100 năm

    battery

    Ảnh: Public Doman CC0
    Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Dalhousie đã tìm thấy bằng chứng cho thấy một biến thể của pin coban lithium niken mangan (Li [Ni0.5Mn0.3Co0.2] O2) có thể tồn tại hàng trăm năm. Trong bài báo đăng trên Tạp chí Journal of The Electrochemical Society, nhóm đã mô tả về pin và lý do tại sao họ tin rằng nó có thể tồn tại lâu đến vậy.

    Khi hành tinh tiếp tục ấm lên do nhân loại không thể giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, các nhà khoa học trên thế giới tiếp tục tìm cách ngăn chặn thảm họa. Một khi cách làm như vậy liên quan đến việc chuyển ô tô thải CO2 từ sử dụng xăng sang một nguồn khác — ví dụ như hydro — hoặc điện, nhờ pin. Cho đến nay, sử dụng pin đã được chứng minh là một giải pháp thay thế hiệu quả, mặc dù còn nhiều vấn đề cần giải quyết, chẳng hạn như việc lắp đặt các trạm sạc trên toàn quốc. Một thứ khác là cải tiến công nghệ pin. Hiện nay, pin được sử dụng trong ô tô điện rất đắt và chúng không giữ được nhiều điện năng như người tiêu dùng mong muốn. Chúng cũng không tồn tại đủ lâu. Trong nỗ lực mới này, nhóm ở Halifax đã nghiên cứu vấn đề thứ hai và hiện họ tuyên bố rằng họ đã phát triển một loại pin có thể tồn tại trong một thế kỷ.

    Loại pin mới là một biến thể của pin lithium niken mangan coban đã được nghiên cứu trong một thời gian khá dài. Điểm mới trong nỗ lực này là các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nếu những loại pin như vậy được sửa đổi để cho phép sử dụng chúng ở điện áp thấp hơn, chúng sẽ tồn tại lâu hơn rất nhiều so với các loại pin tương tự khác và lâu hơn so với pin lithium iron phosphate. Cụ thể, thử nghiệm cho thấy nếu loại pin này chạy ở 3,8 vôn thay vì 4,2 tiêu chuẩn, (và chúng được duy trì ở nhiệt độ 25 độ C) thì chúng có thể tồn tại trong khoảng một trăm năm.

    Nhóm nghiên cứu lưu ý, vấn đề là những loại pin như vậy có giá cao hơn và có thể không đáp ứng được yêu cầu năng lượng của ô tô. Mặt khác, họ cho rằng những loại pin như vậy có thể hoạt động tốt như các hệ thống lưu trữ năng lượng lâu dài. Thật không may, những loại pin như vậy cũng không thân thiện với môi trường lắm (mặc dù Tesla gần đây đã lưu ý rằng việc sửa đổi thiết kế có thể loại bỏ coban). Họ thừa nhận rằng cần phải làm nhiều việc hơn để tìm hiểu thêm về khả năng sử dụng loại pin này trong các ứng dụng thương mại.

    Zalo
    Hotline