Các nhà nghiên cứu trình bày một bản thiết kế để xây dựng màu xanh lá cây

Các nhà nghiên cứu trình bày một bản thiết kế để xây dựng màu xanh lá cây

    Các nhà nghiên cứu trình bày một bản thiết kế để xây dựng màu xanh lá cây

    building

    Ảnh: Pixabay / CC0
    Trục xanh của ngành xây dựng phải đối mặt với một số thách thức, ngay cả khi nhiều chính quyền thành phố và người mua nhà đang ngày càng thúc đẩy những ngôi nhà và tòa nhà mới bền vững hơn. Trong số những trở ngại cản trở con đường xây dựng xanh hơn là cách tiếp cận thận trọng tự nhiên của ngành đối với sự đổi mới cũng như các mô hình lợi nhuận chi phối của nó, vốn ủng hộ các thói quen và kỹ thuật có lợi trước đây.

    Trong một bài báo mới được xuất bản trên tạp chí Bền vững, ba nhà nghiên cứu của Concordia từ Viện Các thành phố Thế hệ Tiếp theo (NGCI) đã phác thảo những trở ngại đó và đưa ra các biện pháp khuyến khích thiết thực mà chính quyền địa phương có thể đưa ra để khuyến khích tư nhân phát triển bất động sản xanh.

    Nghiên cứu cũng xem xét các bên liên quan chính và xây dựng quy trình vòng đời để xác định các cách giảm lượng khí thải carbon tổng thể của ngành. Họ viết: theo Liên minh Toàn cầu về Tòa nhà và Xây dựng và Chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc, xây dựng và môi trường được xây dựng chiếm 38% lượng khí thải nhà kính toàn cầu.

    Nghiên cứu khác với các bài báo học thuật khác kiểm tra ngành xây dựng. Tác giả chính của nó, Ph.D. sinh viên Natalie Voland, là chủ tịch của nhà phát triển bất động sản Gestion Immobiliere Quo Vadis có trụ sở tại Montreal và là đồng giám đốc của máy gia tốc các tòa nhà không carbon được công bố gần đây của Concordia. Bài báo chủ yếu dựa vào kinh nghiệm của chính Voland khi vận hành B-Corp được chứng nhận, một phần của phong trào quốc tế nhấn mạnh tính bền vững thông qua kinh doanh.

    Bà nói: “Là một thành viên hội đồng quản trị của Montreal Climate Partnership, tôi nhanh chóng nhận ra rằng các nhà phát triển không có manh mối làm thế nào để trở nên trung hòa với khí hậu. "Họ không có chuyên môn hoặc kiến ​​thức, và các mô hình kinh doanh hiện tại không hoạt động."

    Voland tin rằng nghiên cứu này, được đồng tác giả bởi Concordia Public Scholar Mostafa Saad và đồng giám đốc NGCI Ursula Eicker, có thể được sử dụng làm bằng chứng cho thấy sự thay đổi lớn đối với các tòa nhà xanh hơn cuối cùng sẽ kiếm được các nhà phát triển tạo ra mô hình kinh doanh mới lợi nhuận tiêu chuẩn cho các nhà đầu tư của họ và yêu cầu tài chính.

    Tiền lệ bền vững

    Các tác giả viết rằng những thực tế mà các nhà phát triển phải đối mặt - nhu cầu thu hồi vốn đầu tư trong thời hạn nhanh, nguồn tài chính ổn định và thỏa mãn nhiều bên liên quan, trong số nhiều bên khác - có thể được giải quyết dễ dàng nhất bằng các chính sách và khuyến khích của thành phố hợp nhất các mục tiêu tư nhân với lợi ích công cộng. Quy hoạch nhanh chóng, tiền thưởng mật độ, giảm thuế và chuyên môn và chia sẻ nhà cung cấp là tất cả các công cụ mà các thành phố có thể sử dụng để thúc đẩy các dự án xanh.

    “Theo kinh nghiệm của tôi, các loại quy trình phân vùng / quy định dựa trên khuyến khích này thường bị các quan chức thành phố chặn lại, những người nói rằng họ sẽ đặt ra tiền lệ đối xử thuận lợi cho các dự án công trình xanh,” Voland nói. Tiền lệ đó sẽ là điểm mấu chốt.

    "Bằng cách này, thành phố sẽ nói với một nhà phát triển rằng nếu họ xây dựng thứ gì đó có lợi cho môi trường và cộng đồng, họ sẽ nhận được một động lực có lợi cho mô hình tài chính của họ."

    Xây dựng dựa trên kinh nghiệm

    Eicker nói thêm rằng kinh nghiệm của Voland đóng góp rất nhiều vào chiều sâu cần thiết cho lĩnh vực chủ đề, điều mà cô ấy nói là thiếu bộ dữ liệu lớn và tài liệu học thuật.

    "Có một thách thức thực sự trong việc chuyển một cá nhân như kinh nghiệm của Natalie thành sự thật khoa học," Eicker nói.

    "Nhưng chúng tôi có thể chứng minh các phần của tài liệu hiện có bằng cách đưa kiến ​​thức thực nghiệm của cô ấy thành một dạng hệ thống, và đó là điều khiến bài báo này trở nên thú vị. Đó là về động lực thực sự và cách chúng tôi có thể thực hiện các dự án bền vững."

    Saad cho biết thêm: "Bài báo này giống như một bản đồ về những gì đang diễn ra ở đó. Chúng tôi đang lập bản đồ kinh nghiệm của Natalie trong ngành và những trở ngại và rào cản thực sự tồn tại".

    "Những điều này có thể không rõ ràng lắm đối với các học giả, những người phải quan sát một chủ đề từ cấp độ rất cao. Chúng tôi cần loại kinh nghiệm thực tế này để có thể có được những hiểu biết này một cách học thuật."

    Các tác giả cảm thấy rằng các ứng dụng trong thế giới thực của bài báo có thể được sử dụng để giải thích giá trị của các công trình xanh cho các nhà phát triển, chủ ngân hàng và các nhà hoạch định chính sách thông qua trình tăng tốc của họ trong tương lai.

    Voland giải thích: “Chúng tôi không cố gắng nói, 'Thế nào là một tòa nhà tốt hơn?'. "Chúng tôi biết thế nào là một tòa nhà tốt hơn. Đó là về cách chúng tôi triển khai nó."

    Zalo
    Hotline