Các nhà nghiên cứu robot biến ý tưởng của công chúng thành hiện thực 'robot-cá'

Các nhà nghiên cứu robot biến ý tưởng của công chúng thành hiện thực 'robot-cá'

    Các nhà nghiên cứu robot biến ý tưởng của công chúng thành hiện thực 'robot-cá'
    của Đại học Surrey

    Robotics researchers turn the public's ideas into 'robo-fish' reality

    Ảnh: Đại học Surrey
    Một con cá rô bốt lọc vi nhựa đã được đưa vào cuộc sống sau khi nó chiến thắng trong cuộc thi công khai của Đại học Surrey — Cuộc thi Người máy Tự nhiên.

    Thiết kế cá rô bốt, được thiết kế bởi một sinh viên tên là Eleanor Mackintosh, đã được một hội đồng giám khảo quốc tế lựa chọn vì nó có thể là một phần của giải pháp giảm thiểu ô nhiễm nhựa trong các tuyến đường thủy của chúng ta.

    Cuộc thi diễn ra vào mùa hè năm 2022 dành cho bất kỳ ai có ý tưởng về một robot lấy cảm hứng từ sinh học, với lời hứa rằng người chiến thắng sẽ được biến thành một nguyên mẫu hoạt động.

    Tiến sĩ Robert Siddall, Giảng viên tại Đại học Surrey và là người sáng tạo ra cuộc thi, cho biết, "Chúng tôi không biết phần lớn nhựa được đổ vào đường nước của chúng tôi sẽ đến đâu. Chúng tôi hy vọng rằng con cá rô bốt này và các hậu duệ tương lai của nó là những bước đầu tiên đúng hướng để giúp chúng tôi tìm ra và cuối cùng là kiểm soát vấn đề ô nhiễm nhựa này. "

    Cuộc thi đã nhận được nhiều ý tưởng từ khắp nơi trên thế giới, từ rô bốt gấu bảo vệ rừng đến các máy bay không gian lấy cảm hứng từ cua - thậm chí là một chú nhím biển rô bốt.

    Con cá rô bốt có kích thước bằng một con cá hồi và có một bộ mang lọc nước khi nó bơi. Thiết kế của nó là mã nguồn mở và tải miễn phí trên trang web của cuộc thi. Bất kỳ ai có máy in 3D đều có thể sở hữu một chiếc.

    Tiến sĩ Siddall nói thêm, "Cá rô-bốt sẽ tham gia cùng các rô-bốt chống ô nhiễm khác đang được phát triển tại Đại học Surrey, giúp làm cho thế giới bền vững hơn."

    Zalo
    Hotline