Các nhà nghiên cứu nghiên cứu cách cây đô thị ảnh hưởng đến môi trường

Các nhà nghiên cứu nghiên cứu cách cây đô thị ảnh hưởng đến môi trường

    Các nhà nghiên cứu nghiên cứu cách cây đô thị ảnh hưởng đến môi trường

    park

    Ảnh: CC0
    Mọi người đều biết rằng cây cối cung cấp bóng mát. Điều có thể ít rõ ràng hơn là những đóng góp của chúng trong việc làm mát bay hơi. Hãy nghĩ đến việc rễ cây hút nước từ mặt đất và bơm lên lá của chúng, giúp tiết ra H2O một cách hiệu quả, làm mát không khí xung quanh chúng trong quá trình này.

    Sự hạ nhiệt đó đi được bao xa trong một môi trường đô thị dường như đang ngày càng trở nên nóng hơn?

    Và cây cối tác động như thế nào đến nước mưa? Khi lượng mưa di chuyển qua các nhánh của chúng, nó có thay đổi thành phần hóa học không? Nước mưa nuôi cây có hiệu quả, nhưng cây cũng cung cấp nước mưa?

    Thí nghiệm ở công viên St. Paul

    Đó là những loại câu hỏi thúc đẩy một loạt các thí nghiệm khoa học ở bốn công viên St. Paul. Một nhóm các nhà nghiên cứu liên ngành từ Đại học Minnesota đã trang bị cho 30 cây trong các công viên trên toàn thành phố với nhiều loại cảm biến, máy đo nước mưa và nhiệt độ trong một nỗ lực nhiều mặt nhằm hiểu rõ hơn về "sự thoát hơi nước" hay sự mất nước của cây và để kiểm tra lượng mưa được lọc qua tán cây để lấy nitơ, phốt pho, carbon và các ion.

    Khi nghiên cứu về cây, đó là mặt bằng khá tốt, có thể nói như vậy. Mặc dù đây không phải là những thử nghiệm bất thường trong môi trường rừng rậm, hẻo lánh hơn, nhưng điều khiến các thiết lập này trở nên khác biệt là chúng nằm cạnh các bãi đậu xe bên cạnh các thư viện đô thị nổi tiếng, các trung tâm vui chơi giải trí và sân bóng ngoài trời cạnh các đường phố St. Paul sầm uất.

    Nói cách khác, thành phố.

    "Cây thành phố và cây rừng khác nhau", Xiating Chen, một ứng viên tiến sĩ tại Khoa Dân dụng, Môi trường và Địa kỹ thuật của Đại học M, đứng trước hàng loạt cây được bọc trong lớp vỏ nhôm giống như của Highland Rec. Trung tâm. "Cây thành phố có nhiều cạnh tranh hơn."

    Chen cho biết, mục tiêu dài hạn là tập hợp các nguyên tắc quản lý lâm nghiệp và quản lý nước mưa đô thị về một mái nhà duy nhất. Diana Karwan, phó giáo sư về tài nguyên rừng, cho biết các thí nghiệm là một phần của nghiên cứu sinh thái dài hạn của trường đại học về "bản chất đô thị".

    Karwan nói: “Chúng tôi muốn biết cây có tác dụng gì đối với nước mưa - giữa bầu trời và mặt đất, giữa mặt đất và bầu trời. "Với tư cách là các nhà khoa học, chúng tôi đang học cách sửa đổi các nghiên cứu của mình bởi vì mọi người ở xung quanh chúng tôi và tương tác với điều này. Nếu chúng tôi ở giữa rừng, thiết lập sẽ khác. Sẽ có dây khắp nơi . "

    Cây cối tác động đến môi trường đô thị như thế nào

    Các thí nghiệm đang được tổ chức trên các nhóm cây nhỏ của các trung tâm giải trí Highland, Linwood, Dayton's Bluff và Orchard.

    Thay vì băng cảnh báo và dây cáp chạy giữa mỗi cây gửi dữ liệu qua lại, mỗi cụm cây được gắn một nhãn nhựa nhỏ mang mã QR, có thể được quét bằng điện thoại thông minh để hướng khách truy cập đến trang web giải thích.

    Hầu hết, nhưng không phải tất cả, những cây được đề cập là cây tần bì có khả năng bị loại bỏ khi kết thúc tài trợ ba năm của các nhà nghiên cứu. Nếu kinh phí của họ được gia hạn, các nhà nghiên cứu sau đó sẽ có thể tiến hành nhiều thí nghiệm giống nhau ở cùng địa điểm nơi cây tần bì từng đứng, cung cấp dữ liệu so sánh trước và sau hấp dẫn có thể làm sáng tỏ hơn về cách cây tác động đến môi trường đô thị.

    Chen chỉ vào một "cảm biến thông lượng nhựa cây", hoặc một cặp nút hoặc đầu dò nhiệt ẩn bên dưới một lớp vỏ bằng vật liệu giống như nhôm. Các cặp nhiệt được làm nóng ở các mức độ khác nhau, tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ. Khi sự chênh lệch nhiệt độ giảm xuống, đó là dấu hiệu cho thấy lưu lượng nước đang tăng lên. Bà nói: “Nó đo lường tốc độ chất lỏng chảy qua nhựa cây. Nói cách khác, thoát hơi nước.

    30 cây, được bao bọc vào tháng 6, sẽ giữ nguyên như vậy vào tháng 10, và sau đó việc thử nghiệm sẽ tiếp tục vào mùa hè năm sau. Các nhà khoa học cũng đang sử dụng dữ liệu nước mưa đã được thu thập bởi Quận đầu nguồn của Vùng Capitol tại các cửa hàng chính như Hồ Como để giúp cung cấp thông tin cho nghiên cứu của họ, đây chỉ là một loạt trong danh mục ngày càng tăng các thí nghiệm sinh thái đô thị liên quan đến mọi thứ, từ các loài thụ phấn đến các lưu vực đầu nguồn. Một nhóm khác gồm các nhà nghiên cứu U of M đang nghiên cứu khả năng phục hồi của các loài cây tại Công viên Trang trại Crosby ở St. Paul.

    Zalo
    Hotline