Các nhà máy Trung Quốc tiêu thụ điện khi sóng nhiệt khiến nhu cầu tăng vọt

Các nhà máy Trung Quốc tiêu thụ điện khi sóng nhiệt khiến nhu cầu tăng vọt

    Các nhà máy Trung Quốc tiêu thụ điện khi sóng nhiệt khiến nhu cầu tăng vọt

    Một mùa hè với thời tiết khắc nghiệt ở Trung Quốc đã chứng kiến ​​nhiều siêu đô thị ghi lại những ngày nóng nhất từ ​​trước đến nay.

    A summer of extreme weather in China has seen multiple megacities record their hottest days ever
    Truyền thông nhà nước đưa tin, trung tâm lithium của Trung Quốc, tỉnh Tứ Xuyên sẽ phân bổ cung cấp điện cho các nhà máy cho đến thứ Bảy, do một đợt nắng nóng khiến nhu cầu điện tăng cao và làm cạn kiệt các hồ chứa.

    Nhiệt độ tại tỉnh - nơi sinh sống của gần 84 triệu người - đã dao động trên 40-42 độ C (104-108 độ F) kể từ tuần trước, theo dữ liệu từ Cục Khí tượng Trung Quốc, làm tăng nhu cầu về điều hòa nhiệt độ.

    Khu vực này dựa vào các con đập để tạo ra 80% điện năng, nhưng các con sông trong khu vực đã khô cạn vào mùa hè này, Bộ Tài nguyên nước Bắc Kinh cho biết.

    Tỉnh ở phía tây nam của Trung Quốc sản xuất một nửa lượng lithium của cả nước, được sử dụng trong pin cho xe điện và các dự án thủy điện của tỉnh này cung cấp điện cho các trung tâm công nghiệp dọc theo bờ biển phía đông của đất nước.

    Nhưng chính quyền địa phương đã quyết định ưu tiên cung cấp điện cho khu dân cư, ra lệnh cho các hộ sử dụng công nghiệp ở 19 trong số 21 thành phố trong tỉnh tạm ngừng sản xuất cho đến thứ Bảy, theo một thông báo được đưa ra hôm Chủ nhật.

    Một số công ty bao gồm nhà sản xuất nhôm Henan Zhongfu Industrial và nhà sản xuất phân bón Sichuan Meifeng Chemical Industry cho biết trong tuyên bố trên sàn chứng khoán rằng họ đang tạm ngừng sản xuất.

    Hãng thông tấn Trung ương Đài Bắc đưa tin, một nhà máy do gã khổng lồ Đài Loan và nhà cung cấp Apple Foxconn điều hành tại tỉnh này cũng đã bị đình chỉ sản xuất.

    Một số công ty sẽ được phép hoạt động với công suất hạn chế, tùy thuộc vào nhu cầu sản xuất của họ.

    "Các nguồn ước tính ít nhất 1.200 tấn sản lượng lithium sẽ bị cắt giảm do hoạt động bị gián đoạn trong 5 ngày này", Susan Zou, một nhà phân tích tại Rystad Energy, nói với AFP, cho biết thêm chi phí của lithium cacbonat đã tăng kể từ hôm thứ Hai.

    Một mùa hè với thời tiết khắc nghiệt ở Trung Quốc đã chứng kiến ​​nhiều thành phố lớn ghi lại những ngày nóng nhất từ ​​trước đến nay.

    Truyền thông nhà nước đưa tin, đài quan sát quốc gia của Trung Quốc đã ban hành lại cảnh báo đỏ về nhiệt độ cao vào thứ Hai khi thủy ngân tăng vọt lên trên 40 độ C (104 Fahrenheit) trên khắp các vùng của đất nước.

    Các tỉnh như Chiết Giang, Giang Tô và An Huy phụ thuộc vào nguồn điện từ miền Tây Trung Quốc cũng đã ban hành lệnh hạn chế điện đối với những người sử dụng công nghiệp để đảm bảo các hộ gia đình có đủ điện, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.

    Các nhà khoa học cho biết thời tiết khắc nghiệt trên khắp thế giới đã trở nên thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu và có thể sẽ ngày càng khốc liệt hơn khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên.

    Zalo
    Hotline