Các nhà cung cấp của Apple Sử dụng gấp đôi năng lượng sạch, tránh 14 triệu tấn khí thải

Các nhà cung cấp của Apple Sử dụng gấp đôi năng lượng sạch, tránh 14 triệu tấn khí thải

    Các nhà cung cấp của Apple Sử dụng gấp đôi năng lượng sạch, tránh 14 triệu tấn khí thải

    Apple Suppliers Double Use of Clean Energy, Avoiding 14 Million Tons of Emissions
    Các nhà cung cấp của Apple Sử dụng gấp đôi năng lượng sạch, tránh 14 triệu tấn khí thải
    Apple đã công bố tiến bộ đáng kể ngày hôm nay để loại bỏ khí thải trên toàn bộ chuỗi giá trị của mình, công bố cam kết từ hàng chục nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng của mình về nguồn năng lượng sạch để sản xuất các sản phẩm của Apple và đầu tư vào năng lượng tái tạo để giải quyết tác động khí hậu khi sử dụng các sản phẩm của mình.

    Quá trình khử cacbon trong chuỗi giá trị đang nổi lên như một trọng tâm chính cho các sáng kiến ​​bền vững tại các công ty trên toàn cầu, khi những nỗ lực nhằm giải quyết tác động khí hậu của hoạt động kinh doanh ngày càng chuyển sang giảm phát thải ngoài tầm kiểm soát trực tiếp của các công ty, hoặc Phạm vi 3, chẳng hạn như những hoạt động bắt nguồn từ chuỗi cung ứng hoặc từ việc sử dụng các sản phẩm và dịch vụ, thường tạo thành phần lớn lượng khí thải của công ty.


    Hơn 70% lượng khí thải carbon của Apple được tạo ra từ năng lượng được sử dụng trong quá trình sản xuất các sản phẩm của hãng. Trong Báo cáo tác động trái phiếu xanh gần đây của Apple , công ty đã chỉ ra các khoản đầu tư mà họ đã thực hiện trong các chương trình nhằm cho phép các nhà cung cấp giảm sử dụng năng lượng và chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, bao gồm đầu tư vào đào tạo và nguồn lực để giúp hướng dẫn các nhà cung cấp trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch và chính sách nỗ lực vận động chính sách ở các địa phương bao gồm Nhật Bản, Việt Nam và Hàn Quốc để giúp xây dựng thị trường năng lượng tái tạo hiệu quả về chi phí.  

    Hôm nay, Apple tiết lộ rằng hơn 200 đối tác sản xuất lớn của công ty đã đưa ra cam kết cung cấp năng lượng cho toàn bộ hoạt động sản xuất của Apple bằng điện tái tạo trên 25 quốc gia. Ngoài ra, công ty tuyên bố rằng các nhà cung cấp đã sử dụng năng lượng sạch hơn gấp đôi trong năm qua và rằng các dự án này đã tránh được gần 14 triệu tấn khí thải carbon vào năm 2021.

    Apple đã công bố hàng chục cam kết năng lượng sạch mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu của mình, bao gồm các công ty Bắc Mỹ DuPont và Micron, các nhà cung cấp Hàn Quốc LG Display và Samsung, cùng với 11 nhà cung cấp mới tham gia chương trình ở châu Âu, 23 ở Trung Quốc và 20 ở Nhật Bản.

    Công ty cũng nhấn mạnh các khoản đầu tư trực tiếp vào các dự án năng lượng tái tạo, bao gồm dự án IP Radian Solar rộng 2.300 mẫu Anh ở Brown County, Texas, nhằm giải quyết lượng khí thải từ năng lượng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị của Apple. Theo Apple, điện được khách hàng sử dụng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị chiếm 22% lượng khí thải carbon của công ty.

    Lisa Jackson, Phó chủ tịch về Môi trường, Chính sách và Sáng kiến ​​Xã hội của Apple, cho biết:

    “Chúng tôi tự hào rằng rất nhiều đối tác sản xuất của chúng tôi đã tham gia công việc cấp bách của chúng tôi để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu bằng cách tạo ra nhiều năng lượng tái tạo hơn trên khắp thế giới. Năng lượng sạch tốt cho kinh doanh và tốt cho hành tinh. Bằng cách chia sẻ những gì chúng tôi học được trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, chúng tôi đang giúp chỉ ra con đường dẫn đến một tương lai xanh hơn. ”

    Zalo
    Hotline