Các ngân hàng lớn được nhắm mục tiêu với các nghị quyết của cổ đông Yêu cầu loại bỏ dần tài trợ cho nhiên liệu hóa thạch, các kế hoạch chuyển đổi khí hậu

Các ngân hàng lớn được nhắm mục tiêu với các nghị quyết của cổ đông Yêu cầu loại bỏ dần tài trợ cho nhiên liệu hóa thạch, các kế hoạch chuyển đổi khí hậu

    Các ngân hàng lớn được nhắm mục tiêu với các nghị quyết của cổ đông Yêu cầu loại bỏ dần tài trợ cho nhiên liệu hóa thạch, các kế hoạch chuyển đổi khí hậu

    Big Banks Targeted with Shareholder Resolutions Demanding Fossil Fuel Financing Phase-out, Climate Transition Plans


    Một nhóm các cổ đông tập trung vào tính bền vững và các nhóm vận động đã công bố một loạt các nghị quyết của cổ đông tập trung vào khí hậu tại một số ngân hàng lớn ở Phố Wall, yêu cầu các ngân hàng cung cấp tầm nhìn về kế hoạch của họ để đạt được các mục tiêu về khí hậu và cam kết về thời gian thực hiện từng giai đoạn. ra tài trợ nhiên liệu hóa thạch.

    Một trong những nghị quyết, được đệ trình bởi nhóm vận động cổ đông As You Sow tại Bank of America, Goldman Sachs, JPMorgan Chase, Morgan Stanley và Wells Fargo, yêu cầu các ngân hàng tiết lộ các kế hoạch chuyển đổi khí hậu để đạt được mục tiêu giảm phát thải được tài trợ bằng không vào năm 2030 bàn thắng.

    Các ngân hàng đều là thành viên của Liên minh ngân hàng Net-Zero (NZBA) và mỗi ngân hàng đã đặt mục tiêu năm 2030 về giảm phát thải tuyệt đối hoặc giảm cường độ phát thải cho các hoạt động tài chính trong các lĩnh vực sử dụng nhiều carbon chính. Theo As You Sow, nghị quyết này nhằm giúp các ngân hàng đảm bảo với các nhà đầu tư rằng họ có lộ trình để đáp ứng các cam kết vào năm 2030. Các nghị quyết bao gồm các yêu cầu về các biện pháp và chính sách cụ thể sẽ được các ngân hàng thực hiện, mức giảm cần đạt được và thời gian thực hiện cũng như mức giảm phát thải liên quan.

    Danielle Fugere, Chủ tịch của As You Sow, cho biết:

    “Điều quan trọng là các ngân hàng Hoa Kỳ phải rõ ràng với các nhà đầu tư về cách họ dự định đạt được các mục tiêu năm 2030 của mình. Mặc dù chính sách công, công nghệ, tài trợ xanh và tiến độ của khách hàng đều có vai trò trong việc hoàn thành các mục tiêu này, nhưng các ngân hàng phải thừa nhận một cách dứt khoát rằng mọi quyết định họ đưa ra đều có tác động đến khí hậu. Việc sở hữu không gian đó và tiết lộ cách họ đang làm việc để đạt được các mục tiêu về số không ròng sẽ tạo ra trách nhiệm giải trình và sự rõ ràng trên con đường dẫn đến số không ròng.”

    Một đề xuất khác, được đệ trình bởi Harrington Investments, Trillium AM và The Sierra Club Foundation tại Bank of America, Citigroup, Goldman Sachs, JPMorgan Chase, Morgan Stanley và Wells Fargo, yêu cầu mỗi ngân hàng cam kết thực hiện giai đoạn loại bỏ có thời hạn. thăm dò và phát triển nhiên liệu hóa thạch mới.

    Mặc dù đề xuất về nhiên liệu hóa thạch tương tự như đề xuất được đệ trình vào năm ngoái, nhưng nghị quyết mới làm rõ rằng yêu cầu này dành cho một chính sách loại bỏ dần việc tài trợ cho hoạt động thăm dò và phát triển nhiên liệu hóa thạch mới, sau tuyên bố của một số ngân hàng vào năm ngoái rằng các đề xuất được gọi là cho một kết thúc đột ngột cho các mối quan hệ khách hàng. Nghị quyết năm ngoái chỉ nhận được từ 8% - 13% hỗ trợ.

    Paul Rissman của Quỹ Câu lạc bộ Sierra cho biết:

    “Các ngân hàng phản đối ngôn ngữ của đề xuất năm ngoái là nó sẽ cắt khách hàng ngay lập tức và ngăn cản các ngân hàng tài trợ cho quá trình chuyển đổi ròng thành 0%, trong chừng mực họ không thể hỗ trợ các công ty có thể có kế hoạch chuyển đổi carbon thấp nhưng vẫn tham gia phát triển dầu khí. Đề xuất năm nay khuyến khích các ngân hàng tài trợ cho các công ty được bên thứ ba đáng tin cậy chứng nhận là đang thực hiện lộ trình giảm giá trị ròng trong khi việc duy trì nguồn tài chính đó cho nhiên liệu hóa thạch mới là không tương thích với các cam kết về khí hậu của các ngân hàng.”

    Zalo
    Hotline