Các Mục tiêu Không phát thải Net Zero của Burberry được SBTi phê duyệt

Các Mục tiêu Không phát thải Net Zero của Burberry được SBTi phê duyệt

    Các Mục tiêu Không phát thải Net Zero của Burberry được SBTi phê duyệt

    Burberry2
    Thương hiệu cao cấp Burberry hôm nay thông báo rằng các mục tiêu khí hậu của họ đã được Sáng kiến ​​Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBTi) phê duyệt là đáp ứng các tiêu chí để giữ cho sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 ° C theo Thỏa thuận Paris. Burberry là thương hiệu thời trang cao cấp đầu tiên nhận được sự chấp thuận của sáng kiến ​​đối với mục tiêu không phát thải ròng của mình.

    SBTi là một trong những tổ chức chủ chốt tập trung vào việc gắn kết hành động bền vững về môi trường của doanh nghiệp với các mục tiêu toàn cầu về giải quyết và hạn chế biến đổi khí hậu. Năm ngoái, tổ chức này đã đưa ra Tiêu chuẩn Net Zero, đặt ra các tiêu chí nghiêm ngặt mà họ sử dụng để đánh giá và chứng nhận các cam kết của công ty nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng không. SBTi cũng thắt chặt các tiêu chí cho các mục tiêu khí hậu đã được phê duyệt, thông báo rằng họ sẽ chỉ chấp nhận các mục tiêu phù hợp với tham vọng ấm lên 1,5 ° C của mình, theo yêu cầu để tránh những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu.


    Luiz Amaral, Giám đốc điều hành của sáng kiến ​​Mục tiêu dựa trên Khoa học (SBTi), cho biết:

    “Khoa học khí hậu nói với chúng ta rằng chúng ta cần cắt giảm lượng khí thải nhanh và sâu nếu chúng ta muốn đạt được mức không ròng trên toàn cầu và ngăn chặn những tác động gây hại nhất của biến đổi khí hậu. Các mục tiêu không có ròng của Burberry phù hợp với mức độ cấp bách của cuộc khủng hoảng khí hậu và nêu một ví dụ rõ ràng mà các đồng nghiệp của họ phải noi theo ”.

    Burberry lần đầu tiên đặt ra các mục tiêu dựa trên khoa học vào năm 2019 và năm ngoái, công ty đã cam kết sẽ vượt qua mức 0 ròng, trở thành “khí hậu tích cực” vào năm 2040. Các cam kết về khí hậu ngắn hạn và dài hạn của công ty bao gồm mục tiêu cắt giảm phạm vi tuyệt đối 1 và 2 phát thải KNK 95% vào năm 2023 so với năm cơ sở 2017 và phát thải KNK trong phạm vi tuyệt đối 3 là 46,2% vào năm 2030, từ mức cơ sở năm 2019.

    Về lâu dài, công ty đặt mục tiêu duy trì mức cắt giảm ít nhất 95% KNK trong phạm vi 1 và 2 từ năm 2023 đến năm 2040 so với năm cơ sở 2017, đồng thời giảm 90% lượng phát thải KNK tuyệt đối trong phạm vi 3 vào năm 2040 so với năm cơ sở 2019.

    Phạm vi 1 và 2 bao gồm lượng khí thải do hoạt động của Burberry tạo ra, chẳng hạn như điện và khí đốt trong các cửa hàng, trung tâm sản xuất và văn phòng. Phạm vi 3 bao gồm phát thải trong chuỗi cung ứng mở rộng của Burberry, chẳng hạn như việc sử dụng năng lượng của các đối tác sản xuất và tìm nguồn cung ứng nguyên liệu.

    Caroline Laurie, Phó Chủ tịch Phụ trách Doanh nghiệp, Burberry, cho biết:

     “Gốc rễ các cam kết của chúng tôi trong lĩnh vực khoa học luôn là ưu tiên hàng đầu tại Burberry, vì vậy chúng tôi có thể đảm bảo các bước chúng tôi đang thực hiện sẽ có tác động cần thiết và mang lại sự thay đổi lâu dài. Chúng tôi tiếp tục thử thách bản thân để thúc đẩy đo lường, cải tiến và minh bạch trong các hoạt động của mình và chúng tôi cam kết tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp và đối tác của mình để đẩy nhanh việc áp dụng các phương pháp bền vững hơn. Chúng tôi hy vọng điều này khuyến khích những người khác cũng làm như vậy ”.

    Zalo
    Hotline