Các đợt kiểm dịch mới nhất tại Thượng Hải gây thêm áp lực cho chuỗi cung ứng toàn cầu

Các đợt kiểm dịch mới nhất tại Thượng Hải gây thêm áp lực cho chuỗi cung ứng toàn cầu

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các đợt kiểm dịch mới nhất tại Thượng Hải gây thêm áp lực cho chuỗi cung ứng toàn cầu

    Staff members of China Post unload parcels of daily necessities for residents quarantined at home from a minivan on May 14, 2022 in Shanghai, China.
    NHỮNG ĐIỂM CHÍNH

    Các biện pháp kiểm dịch hàng loạt được áp dụng vào cuối tuần qua ở Thượng Hải, bao gồm cả việc đóng cửa đường cao tốc, các xe tải chở hàng xuất khẩu bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảng của thành phố.
    Các đơn đặt hàng đến Bờ Tây Hoa Kỳ đã tăng lên sau khi có xu hướng giảm.
    Các cảng Bờ Tây đang chậm xử lý container, trong khi các cảng Bờ Đông và Bờ Vịnh bắt đầu cảm thấy khó khăn.


    Các nhân viên của Bưu điện Trung Quốc bốc dỡ các bưu kiện cần thiết hàng ngày cho những người dân được cách ly tại nhà từ một chiếc xe tải nhỏ vào ngày 14 tháng 5 năm 2022 ở Thượng Hải, Trung Quốc.

    A graphic shows congestion levels at various Chinese ports.

    Theo công ty hậu cần Orient Star Group, các biện pháp kiểm dịch hàng loạt được áp dụng vào cuối tuần qua ở Thượng Hải, bao gồm cả việc đóng cửa đường cao tốc, các xe tải chở hàng xuất khẩu đến cảng của thành phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Công ty cho biết: “Các xe tải chở đầy hàng hóa và container không thể vào nhà ga Thượng Hải,” công ty cũng đóng góp vào Bản đồ nhiệt chuỗi cung ứng của CNBC. Bản đồ nhiệt là một công cụ dữ liệu mới mà CNBC đã tạo ra với 13 nhà cung cấp dữ liệu hàng hải và hậu cần hàng đầu thế giới để cung cấp cho các nhà đầu tư cái nhìn sâu sắc hơn về dòng hàng tồn kho trong thời gian thực.

    “Nhiều khách hàng không có lựa chọn nào khác ngoài việc thay đổi các cổng xếp hàng sang Ninh Ba hoặc các

    Cảng Ningbo, đã trở thành điểm đến thay thế của cảng, hiện đang cho thấy sự gia tăng tắc nghẽn vì các trường hợp Covid liên tục xuất hiện ở một số quận của Thượng Hải.

    “Việc sản xuất và chế tạo về cơ bản đã được nối lại ở Thượng Hải, nhưng một khi có kiểm dịch, việc vận chuyển và thoát nước sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định,” Tập đoàn Orient Star cho biết.

    DHL Global Forwarding nói với CNBC việc tìm kiếm các xe tải trong và ngoài khu vực Thượng Hải vẫn là một thách thức.

    Trong thời gian đóng cửa, việc vận tải đường bộ chậm lại đã dẫn đến tình trạng thiếu nguyên liệu thô cho các công ty như Volkswagen và Tesla. Akhil Nair, Phó chủ tịch quản lý hãng vận tải toàn cầu và chiến lược đại dương khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết trước khi có những hạn chế mới nhất, các tài xế xe tải vẫn phải cung cấp kết quả xét nghiệm Covid âm tính trong 48 giờ được công nhận trên toàn quốc và giấy phép lưu thông. Trên thực tế, ông cho biết nhiều chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu các bài kiểm tra phải được thực hiện lại tại địa phương và trên đường cao tốc.

    Ông nói: “Một số tài xế thận trọng về việc giao hàng vào Thượng Hải và công suất vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn để đạt được khối lượng trước khi khóa xe.

    Các hạn chế kiểm dịch mới nhất được đưa ra vào thời điểm khả năng vận tải đường bộ phục hồi khoảng 80%.

    Tập đoàn Orient Star cũng đang chứng kiến ​​một chiếc xe bán tải ở Bờ Tây, vốn đã có xu hướng giảm. Đây là một chỉ báo tương lai về sự gia tăng của container mà nhiều chuyên gia hậu cần đã dự đoán. Các container ở Bờ Đông vẫn mạnh mẽ và ổn định.

    Người dân ở 15 trong số 16 quận của Thượng Hải vào cuối tuần này đã được yêu cầu kiểm tra biến thể omicron lây lan nhanh. Năm quận cấm người dân rời khỏi nhà của họ.

    Các quận bao gồm Pudong, nơi có Tesla’s gigafactory, Merck, Covestro, L’Oreal, Thermo Fisher, SC Johnson, Siemens, Bosch, SAIC-GM và Advanced Micro-Chế tạo thiết bị; và khu sản xuất hóa chất đặc biệt Xuhui. Apple, Sony và Volkswagen đều cho biết các hạn chế “zero Covid” của Thượng Hải đã ảnh hưởng đến việc cung cấp nguyên liệu cần thiết để sản xuất các sản phẩm của họ.

    Quận Jing’an là nơi có nhiều nhà sản xuất chất bán dẫn và điện tử.

    Các cảng của Hoa Kỳ cảm thấy khó khăn


    Sự gia tăng hàng hóa ở Bờ Tây diễn ra vào thời điểm các cảng ở miền Tây đang chậm xử lý container nhập khẩu do thiếu các lựa chọn đường sắt và xe tải được sử dụng làm kho tạm.

    Sự tắc nghẽn tại các cảng Los Angeles và Long Beach, California, đã ảnh hưởng đến Cảng Oakland, California, vốn đã bị các hãng vận tải biển bỏ qua để bù giờ trong lịch trình của họ. Điều này đang có tác động đến lượng container xuất khẩu của Hoa Kỳ rời cảng. Các nhà quản lý hậu cần cũng đang cố gắng giành lại một số quyền kiểm soát bằng cách chuyển nhiều container hơn đến Bờ Đông và Bờ Vịnh. Bây giờ các cổng đó cũng đang bị tắc nghẽn.

    Mirko Woitzik, giám đốc giải pháp tình báo tại Everstream Analytics, cho biết: “Tình trạng tắc nghẽn được đo lường do số lượng tàu chở hàng chờ đợi bên ngoài các cảng chính hiện đang tồi tệ hơn ở bờ Đông và vùng Vịnh so với bờ biển phía Tây, một sự thay đổi lớn so với đầu năm 2022. .

    Để theo kịp với khối lượng container ngày càng tăng, Cảng Houston gần đây đã công bố giờ mở cửa vào các ngày thứ Bảy trong thời gian còn lại của năm. Các nhà kho tại Cảng Savannah, Georgia, đã đầy tới 99% và đang sử dụng các kho lưu trữ container bật lên của họ để giải phóng sức chứa trên đất liền.

    Brian Bourke, Giám đốc tăng trưởng của Dự án44 cho biết: “Năm 2022 đang cho chúng ta thấy rằng các cảng Bờ Đông cũng dễ bị tắc nghẽn.

    Xung đột lao động Châu Âu
    Tuần trước, một liên minh các nhà khai thác cảng ở Đức đã thực hiện “cuộc đình công cảnh báo” làm gián đoạn một trong những ca làm việc buổi chiều tại các cảng Emden, Bremen, Bremerhaven và Wilhelmshaven.

    Đàm phán tiếp tục 

    đại diện cho khoảng 70% lực lượng lao động cảng, và Hiệp hội Trung tâm các công ty cảng biển của Đức.

    Andreas Braun, giám đốc sản phẩm viễn dương EMEA tại Crane Worldwide Logistics, cho biết hệ thống đang bị căng thẳng và bất kỳ sự mất mát nào về nhân lực sẽ chỉ làm tăng thêm tắc nghẽn.

    “Các nhà khai thác trung chuyển nhận thấy có tới năm ngày trì hoãn chờ đợi bến để lấy container của họ, và các chuyến khứ hồi giữa Rotterdam - Dublin - Rotterdam đã tăng từ sáu lên chín ngày. Braun cho biết thêm các tàu cần phải được tiêm bởi các nhà điều hành trung chuyển để giữ cho lịch trình đáng tin cậy. Rotterdam thuộc Hà Lan.

    Cảng Hamburg ở Đức, cảng container lớn thứ ba của Châu Âu và là cảng đường sắt lớn nhất, rất quan trọng đối với ô tô. BMW, Rolls Royce, Volkswagen, Michelin và Ford xuất khẩu các sản phẩm khác nhau, từ ô tô lắp ráp hoàn chỉnh đến các bộ phận và pin lithium. Các nhà xuất khẩu lớn khác bao gồm Ikea, BASF, Siemens và Bayer.

    Zalo
    Hotline