Các công ty lớn đã bắt đầu thu thập thông tin có độ chính xác cao về lượng khí thải carbon dioxide (CO2) của khách hàng

Các công ty lớn đã bắt đầu thu thập thông tin có độ chính xác cao về lượng khí thải carbon dioxide (CO2) của khách hàng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    AEON MALL Hinode (Thị trấn Hinode, Tokyo)
    Các công ty lớn đã bắt đầu thu thập thông tin có độ chính xác cao về lượng khí thải carbon dioxide (CO2) của khách hàng. Để giảm phát thải khí nhà kính từ toàn bộ chuỗi cung ứng, Aeon sẽ bắt đầu các biện pháp quản lý và cắt giảm quy mô toàn diện đối với "Phát thải phạm vi 3" mà công ty đã tiếp tục kể từ năm 2012. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tính toán lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất của nhiều sản phẩm trên kệ như thực phẩm thương hiệu TOPVALU với độ chính xác cao hơn và đến năm FY40, chúng tôi sẽ giảm lượng khí thải từ các doanh nghiệp bao gồm cả sản xuất sản phẩm xuống gần như bằng không.

    Phạm vi 3 đề cập đến phát thải ở thượng nguồn và hạ nguồn của chuỗi cung ứng. Phát thải khi sản phẩm thu mua và nguyên liệu thô cần thiết cho hoạt động kinh doanh được sản xuất và phát thải khi sử dụng sản phẩm đã bán cũng thuộc phạm vi 3. Ngoài ra, còn có khí thải do đốt nhiên liệu trong nhà (Phạm vi 1) và phát thải gián tiếp do sử dụng điện và nhiệt đã mua (Phạm vi 2).
    ■ Giảm ion, phạm vi 3

    Phạm vi 3 có lượng ion lớn nhất và đặc biệt, lượng phát thải lớn do hoạt động thu mua nguyên liệu và gia công bao bì, đóng gói. Aeon, công ty đã và đang thúc đẩy việc giảm Phạm vi 2 bằng cách giới thiệu năng lượng tái tạo cho các cửa hàng, sẽ tiến hành giảm Phạm vi 3 tiếp theo.

    Quá trình khử cacbon vào năm 1950 đòi hỏi phải giảm CO2 cho tất cả các doanh nghiệp và các hoạt động kinh tế ở mọi quy mô. Các công ty đứng đầu chuỗi cung ứng phải chịu áp lực làm việc với các đối tác kinh doanh của họ để hiểu lượng khí thải theo cách sát với thực tế, phân tích lượng khí thải và mức giảm của họ cũng như thực hiện các biện pháp hiệu quả.

    Tại thời điểm này, các công ty đã bắt đầu tính toán lượng phát thải cùng một lúc. Yếu tố kích hoạt là việc tổ chức lại thị trường của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. Việc niêm yết trên thị trường cơ bản hàng đầu yêu cầu tiết lộ phạm vi 1 và 2, và phạm vi 3 cũng là một khuyến nghị. Hướng dẫn cho Lực lượng Đặc nhiệm về Thông tin Tài chính Liên quan đến Khí hậu (TCFD), mà các công ty niêm yết hàng đầu được yêu cầu phải đáp ứng, "đặc biệt khuyến nghị" công bố Phạm vi 3 khi được sửa đổi vào mùa thu năm 2021.

    Điều đáng chú ý hơn nữa trong trường hợp của Aeon là nó đã bắt tay vào tính toán "độ chính xác cao hơn". Các tính toán phát thải của chuỗi cung ứng cho đến nay thường không đạt được "giá trị ước tính". Giờ đây, các công ty như Aeon đã bắt đầu tính toán "độ chính xác cao hơn". Fumiya Mori, cố vấn trưởng của Viện Nghiên cứu & Nghiên cứu Mizuho, ​​người quen thuộc với các biện pháp đối phó với sự nóng lên toàn cầu, giải thích: “Chúng tôi muốn đánh giá hiệu suất và nỗ lực giảm phát thải của từng đối tác kinh doanh của chúng tôi.

    Sự phát triển của các dịch vụ CNTT hỗ trợ tính toán phát thải có độ chính xác cao cũng đang trở nên sôi động. Cùng thời điểm mà các điều kiện để niêm yết trên thị trường chính trở nên rõ ràng vào năm 2009, các công ty CNTT trên khắp thế giới bắt đầu cung cấp dịch vụ. Từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2010, các cuộc họp báo và thông cáo báo chí của các công ty CNTT trong và ngoài nước tiếp tục diễn ra hàng tuần.
    ■ Đám mây tính toán khí thải

    Các dịch vụ tính toán phát thải ngày càng phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô, ngành có chuỗi cung ứng khổng lồ cũng như các nhà bán lẻ.

    Fujikura Kasei, một nhà sản xuất hóa chất lớn, kinh doanh chính là vật liệu phủ cho các bộ phận ô tô và sơn cho các bức tường bên ngoài của ngôi nhà. Giới thiệu dịch vụ đám mây tính toán phát thải do công ty khởi nghiệp CNTT Zero Board (Tokyo, Minato) phát triển.

    "Phạm vi 3? Tôi đã bối rối về điều gì đó." Koji Sasaki, Tổng Giám đốc của Văn phòng Xúc tiến CSR, nhớ lại khi ông tham gia một buổi họp báo cho các nhà cung cấp do các công ty khách hàng tổ chức vào mùa thu năm 2009. Các khách hàng niêm yết trên thị trường chính đang cố gắng thu thập thông tin Phạm vi 3 được khuyến nghị công bố để đáp ứng các yêu cầu niêm yết. Fujikura Kasei cũng bắt tay vào tính toán phạm vi 3 của riêng mình.

    Lúc đầu, tôi tính toán nó bằng phần mềm bảng tính. "Vui lòng cho chúng tôi biết tất cả các tài liệu bạn đã mua và số tiền bạn đã mua trong một năm." Khi tôi hỏi bộ phận mua sắm, tôi được đưa cho một danh sách dài được trích xuất từ ​​hệ thống cốt lõi của công ty. Việc tính toán lượng khí thải trong quá trình sản xuất vật liệu mua sắm trong ba năm được thiết lập trong một vài tháng. Trong tương lai, sự ra đời của dịch vụ tính toán sẽ làm giảm đáng kể thời gian dành cho việc tính toán.
    ■ Phát thải danh mục đầu tư

    Điều này cũng đúng đối với các tổ chức tài chính buộc phải tính toán Phạm vi 3. Đặc biệt, cần một lượng lao động khổng lồ để tính toán "danh mục đầu tư và tài sản cho vay" cộng tất cả lượng khí nhà kính thải ra từ các công ty thực hiện các khoản vay và các công ty phát hành cổ phiếu và trái phiếu. Nếu số lượng các công ty giới thiệu dịch vụ tính toán cho các bên được đầu tư tăng lên, thì sẽ có thể tiết kiệm nhân công trong việc tính toán phát thải danh mục đầu tư.

    Vào tháng 3, Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ, Cơ quan Xếp hạng Tín dụng Nhật Bản (JCR), và Ban Zero đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu hợp tác. Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ sẽ mở rộng "Khoản vay liên kết bền vững", vốn đã được tạo ra cho các công ty lớn để cung cấp lãi suất ưu đãi bằng cách đạt được các mục tiêu ESG, cho các công ty vừa và nhỏ. Bằng cách kết hợp tài trợ cho quỹ giới thiệu thiết bị tiết kiệm năng lượng và cung cấp các dịch vụ tính toán, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bên cho vay để họ có thể thực hành quản lý khử cacbon đồng thời nắm được hiệu quả giảm CO2 của việc giới thiệu thiết bị.

    Hiểu được khí thải xung quanh doanh nghiệp sẽ là một bước tiến tới quản lý khử cacbon trong tương lai. Nếu chúng tôi có thể tiết lộ thông tin có độ tin cậy cao, minh bạch và chính xác cao, thì điều đó đang tạo ra nền tảng để tăng cường đánh giá của khách hàng và giúp dễ dàng hơn trong việc kiếm tiền từ thị trường vốn.

    Mặt khác, mục đích cuối cùng của việc tính toán phát thải không phải là để theo đuổi việc thu thập thông tin toàn diện và chi tiết. Sử dụng nó cho các doanh nghiệp và đầu tư dẫn đến giảm CO2 và cho các quyết định quản lý của họ. Ví dụ, Kirin Holdings, công ty bắt đầu tính toán Phạm vi 3 sớm nhất trên thế giới, đã nghiên cứu việc sử dụng hiệu quả nhôm và nhựa để giảm khí thải trong sản xuất các thùng chứa có lượng khí thải cao nhất dựa trên kết quả tính toán.

    Hiện tại, khách hàng và nhà đầu tư có thể đánh giá xem liệu mức phát thải Phạm vi 3 có được công bố hay không. Tuy nhiên, cuối cùng, cách dữ liệu phát thải được sử dụng trong các quyết định quản lý để xác định mức độ ưu tiên giảm thiểu trong toàn bộ chuỗi cung ứng và thực hiện các biện pháp khử cacbon hiệu quả về chi phí sẽ ảnh hưởng đến việc đánh giá giá trị của công ty.

    Zalo
    Hotline