Các công ty Đài Loan đã bắt đầu mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực ô tô bằng cách thúc đẩy hợp tác với các công ty Nhật Bản = AP

Các công ty Đài Loan đã bắt đầu mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực ô tô bằng cách thúc đẩy hợp tác với các công ty Nhật Bản = AP

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các công ty Đài Loan đã bắt đầu mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực ô tô bằng cách thúc đẩy hợp tác với các công ty Nhật Bản = AP


    Từ trước đến nay, các công ty Đài Loan đã nhiều lần “mua của Nhật” chủ yếu trong lĩnh vực máy móc điện và chất bán dẫn. Đặc biệt, con số bắt đầu tăng vào những năm 10 khi các công ty Nhật Bản làm ăn thua lỗ, và năm 2016, thương vụ lớn mà Hon Hai mua lại Sharp đang sa sút với vốn đầu tư gần 400 tỷ Yên đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

    Sau đó, các công ty Đài Loan lần lượt mua lại các công ty Nhật Bản, như thể họ đã gặp phải một trận tuyết lở. Hon Hai mua lại mảng kinh doanh máy tính cá nhân của Toshiba vào năm 2018 và UMC mua lại nhà máy Mie của Fujitsu dành cho chất bán dẫn tiên tiến vào năm 2019. Trong 20 năm nữa, công ty bán dẫn Winbond mua lại mảng kinh doanh bán dẫn của Panasonic Holdings và mua lại nhà máy chính của nó.

    Trong cùng 20 năm, Hon Hai mua lại nhà máy Hakusan (quận Ishikawa), là trụ sở chính của Japan Display (JDI), chuyên sản xuất tấm nền LCD cho Apple tại Hoa Kỳ, thông qua Sharp.

    Nhờ những tích lũy này, ngành công nghiệp điện và bán dẫn của Đài Loan hiện đang trở nên hùng mạnh hơn cả Nhật Bản, và trở thành một "nền công nghiệp mạnh nhất" trên thế giới.

    Việc Nhật Bản hiện đã thu hút các nhà sản xuất chất bán dẫn Đài Loan đến nước này và chính phủ đã đóng góp khoản trợ cấp khổng lồ cho nhà máy Kumamoto của TSMC và nhà máy Mie của UMC là một dấu hiệu cho thấy sự đảo ngược quyền lực của Nhật Bản, đó là một ví dụ mang tính biểu tượng.
    Kể từ năm 2016 khi Hon Hai mua lại Sharp, việc Đài Loan "mua Nhật Bản" đã có thêm động lực = Reuters
    Tuy nhiên, từ lịch sử của ngành công nghiệp điện và bán dẫn Nhật Bản, nhiều chuyên gia Nhật Bản gần đây đã cảnh báo cách Đài Loan mở rộng mục tiêu sang ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản và xây dựng các liên minh và mối quan hệ hợp tác.

    Một chuyên gia Nhật Bản am hiểu liên minh giữa các công ty Nhật Bản và các công ty Đài Loan / Trung Quốc cho biết: "Nếu không cẩn thận về những liên minh dễ dàng trong tương lai, Đài Loan sẽ tiếp thu công nghệ và ngành công nghiệp ô tô cũng sẽ có hiện tượng đảo ngược giữa Nhật Bản và Đài Loan. Có thể xảy ra. "

    Đặc biệt, vì Nhật Bản và Đài Loan có mối quan hệ thân thiện về mặt chính trị nên việc thiết lập mối quan hệ kinh doanh tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, chuyên gia này chỉ ra rằng “các công ty Nhật Bản rất thận trọng trước các thương vụ mua lại và liên minh của các công ty Trung Quốc, nhưng các công ty Đài Loan cũng không có quá nhiều”.

    Một chuyên gia Nhật Bản am hiểu tình hình M&A (mua bán / sáp nhập) ở nước ngoài cũng chỉ ra rằng “các công ty Nhật Bản ít thận trọng hơn với các công ty Đài Loan so với các công ty Trung Quốc”. Hơn hết, "Bạn nên cẩn thận ở đó, và dù là đối tác, bạn cũng đừng bao giờ cung cấp cho bên kia công nghệ mới nhất. Khi bạn tham gia vào ban giám đốc, công nghệ và thông tin khách hàng sẽ luôn được trích xuất nếu bạn muốn. chung tay thì mới có lãi. Nên làm với điều kiện không đụng đến công nghệ ".

    Zalo
    Hotline