Các bộ, hội đồng theo luật định báo cáo các nỗ lực phát triển bền vững hàng năm

Các bộ, hội đồng theo luật định báo cáo các nỗ lực phát triển bền vững hàng năm

    Các bộ, hội đồng theo luật định báo cáo các nỗ lực phát triển bền vững hàng năm
    Từ năm 2024, đánh giá đấu thầu cho các dự án xây dựng hoặc CNTT-TT lớn – cả hai đều chiếm hơn 60% giá trị của các hợp đồng mua sắm chính phủ được trao – sẽ có một thành phần bền vững.

    Ministries, statutory boards to report sustainability efforts annually

    Ảnh hồ sơ về một tàu chở dầu cập cảng Pulau Bukom ngoài khơi Singapore. (Ảnh: AFP/Roslan Rahman)

    SINGAPORE: Chính phủ sẽ công bố báo cáo hàng năm để nêu chi tiết tiến độ, nỗ lực và kế hoạch của mình trong việc duy trì bền vững môi trường bắt đầu từ Năm tài chính 2023, Bộ trưởng Môi trường và Bền vững Grace Fu nói với Quốc hội hôm thứ Năm (2/3).

    Báo cáo hàng năm này thuộc sáng kiến GreenGov.SG, trình bày chi tiết cách thức khu vực công sẽ dẫn đầu trong việc theo đuổi sự phát triển bền vững.

    Theo GreenGov.SG, Chính phủ đã cam kết đạt được một số mục tiêu bền vững vào năm 2030, bao gồm cả năng lượng, nước và chất thải, đồng thời đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào khoảng năm 2045, trước 5 năm so với mục tiêu quốc gia.

    Bà Fu cho biết: “Chúng tôi sẽ bắt đầu với việc báo cáo lượng khí thải, điện và nước trong Phạm vi 1 và 2, có tham chiếu đến các tiêu chuẩn và khuôn khổ quốc tế.

    Phạm vi 1 và 2 đề cập đến các loại phát thải khác nhau mà một thực thể tạo ra trong các hoạt động của mình. Phạm vi 1 đề cập đến lượng phát thải trực tiếp mà một công ty tạo ra trong khi Phạm vi 2 đề cập đến những phát thải gián tiếp. Ngoài ra còn có Phạm vi 3, liên quan đến lượng phát thải mà thực thể chịu trách nhiệm gián tiếp.

    Tất cả các hội đồng theo luật định cũng sẽ công bố các tiết lộ về tính bền vững môi trường hàng năm từ năm tài chính 2024, như một phần của động thái để khu vực công đi đầu trong các nỗ lực khử cacbon.

    Một số hội đồng theo luật định, cụ thể là Cơ quan tiền tệ Singapore, Cơ quan môi trường quốc gia, cơ quan cấp nước quốc gia Singapore PUB và Tập đoàn phát triển Sentosa đã công bố các thông tin công bố về tính bền vững.

    “Họ đã kết hợp một cách có hệ thống tính bền vững trong các khuôn khổ ra quyết định và quản lý rủi ro để đạt được kết quả bền vững cụ thể,” bà Fu lưu ý.

    XEM XÉT VỀ MÔI TRƯỜNG BỀN VỮNG
    Bộ Môi trường và Bền vững (MSE) cho biết họ hy vọng sẽ khuyến khích nhiều công ty theo dõi, lập kế hoạch và tiết lộ hiệu suất môi trường của họ trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh hơn.

    Từ năm tới, Chính phủ cũng sẽ dần dần đưa các cân nhắc về tính bền vững môi trường vào quy trình đánh giá hồ sơ dự thầu, bắt đầu với các hồ sơ thầu xây dựng lớn và đấu thầu thông tin, truyền thông và công nghệ (ICT).

    Hai lĩnh vực này chiếm hơn 60% giá trị các hợp đồng mua sắm chính phủ được trao.

    Lên đến 5 phần trăm của các điểm đánh giá đấu thầu sẽ được dành cho sự bền vững môi trường.

    "Những dự án như vậy bao gồm cơ sở hạ tầng công cộng, tòa nhà công nghiệp và hợp đồng thiết bị CNTT-TT văn phòng. Sử dụng CNTT-TT làm ví dụ, ngoài yêu cầu phù hợp với hạng tốt nhất về hiệu quả năng lượng, chúng tôi có thể đánh giá nỗ lực của các nhà thầu trong việc giảm bao bì và lượng khí thải carbon trong hoạt động của họ, khi chúng tôi đánh giá các hồ sơ dự thầu," bà Fu nói.

    Thông tin chi tiết sẽ được công bố khi sẵn sàng, cô nói thêm.

    Lưu ý rằng hàng hóa và dịch vụ xanh hơn có thể kéo theo chi phí bổ sung, bà Fu cho biết khi nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ xanh sẽ tăng lên, hoạt động mua sắm xanh trong khu vực công sẽ khuyến khích các nhà cung cấp áp dụng các biện pháp bền vững và phát triển các sản phẩm và dịch vụ xanh hơn.

    Điều này sẽ tăng cường sự phát triển của nền kinh tế xanh ở Singapore và khả năng cạnh tranh của các công ty trên toàn cầu.

    Zalo
    Hotline