Bức màn về thị trường gió ngoài khơi cuối cùng cũng mở ra ở Nhật Bản (một tuabin gió do Tập đoàn TEPCO lắp đặt ngoài khơi thành phố Choshi, tỉnh Chiba) Cuộc gặp gỡ thật khó khăn.

Bức màn về thị trường gió ngoài khơi cuối cùng cũng mở ra ở Nhật Bản (một tuabin gió do Tập đoàn TEPCO lắp đặt ngoài khơi thành phố Choshi, tỉnh Chiba) Cuộc gặp gỡ thật khó khăn.

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Bức màn về thị trường gió ngoài khơi cuối cùng cũng mở ra ở Nhật Bản (một tuabin gió do Tập đoàn TEPCO lắp đặt ngoài khơi thành phố Choshi, tỉnh Chiba)
    Cuộc gặp gỡ thật khó khăn.

    Vào tháng 5, một hội đồng thảo luận về việc thúc đẩy gió ngoài khơi. Nó được khởi động bởi Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch cho thấy một kế hoạch cụ thể để hạn chế diện tích trúng thầu của một liên minh doanh nghiệp.

    Chính phủ đã định vị năng lượng gió ngoài khơi là sản xuất điện đóng vai trò quan trọng trong an ninh năng lượng, và vào tháng 11 năm 2020, chính phủ bắt đầu tuyển dụng tổng cộng ba địa điểm ngoài khơi tỉnh Akita và Chiba. Cuối năm 2009, Tập đoàn Mitsubishi được chọn là nhà điều hành kinh doanh trên cả 3 lĩnh vực. Nếu đề xuất của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp được thực hiện, việc phát triển doanh nghiệp có vẻ như nhằm nhiều lần đấu thầu thành công như Tập đoàn Mitsubishi sẽ bị hạn chế.

    Kiyoshi Kaedekawa, Phó Giám đốc đại diện của Hiệp hội Điện gió Nhật Bản (JWPA), có khoảng 500 công ty và chính quyền địa phương, đã can thiệp theo đề xuất của chính phủ. "Tại sao bạn không giới hạn tổng số tích lũy (của các đợt chào bán công khai trước đó và tiếp theo) là 30%?" Đó là một đề xuất ban đầu không có trong đề xuất của chính phủ, và thúc giục việc đưa ra một điều khoản ngăn chặn độc quyền trong đó các công ty chia sẻ lợi ích của họ.

    "Tôi chưa bao giờ thấy nó hôm nay." Yoshihiro Iwasaki, chủ tịch của Mitsubishi Corporation Energy Solutions, cho biết ông sẽ đọc tài liệu này. Công ty là thành viên thường xuyên của JWPA. Tuy nhiên, không có tư vấn trước. "Tôi không thể tha thứ cho việc tiếp quản toàn bộ tập đoàn Mitsubishi." Iwasaki đã cảm nhận được bầu không khí của một ngành công nghiệp như vậy.

    Lịch sử của năng lượng gió ngoài khơi bắt đầu ở Nhật Bản vào tháng 4 năm 2019. Chính phủ đã thực thi "Luật Sử dụng Năng lượng Tái tạo Khu vực Biển" và tạo ra một môi trường nơi các doanh nghiệp có thể chiếm giữ khu vực biển chung trong 30 năm. Tạo ra tới 45 triệu kW sau 40 năm. Đó là một công trình khổng lồ tương đương với 45 nhà máy điện hạt nhân.

    Trong cuộc đấu thầu cho ba khu vực, vốn là đợt chào bán công khai đầu tiên cho một dự án quy mô lớn, Tập đoàn Mitsubishi đã cho thấy giá của nó nằm trong khoảng 11-16 yên / kilowatt giờ. Nó thấp hơn khoảng 30% so với vị trí thứ 2 trở xuống, và đó là một mức giá thấp đáng ngạc nhiên, thấp hơn nhiều so với mức giá giới hạn trên 29 yên do chính phủ quy định.

    Tập đoàn Mitsubishi là một công ty có uy tín mà cả bản thân và những người khác đều công nhận. Mặc dù nó có thể dẫn đầu ngành với tư cách là một công ty cốt lõi của Tập đoàn Mitsubishi, nó sẽ không gây ra sự phá hủy giá thô bạo. Các công ty đối thủ đã rất ngạc nhiên về mức giá dự thầu lật tẩy tiếng xấu như vậy, và có hàng loạt nghi vấn cho rằng "Tsuji Tsuji không vừa".

    Tập đoàn Mitsubishi không thể đóng cửa. Ngành kinh doanh tài nguyên đã hỗ trợ hiệu quả kinh doanh cuối cùng sẽ bị làn sóng khử cacbon nuốt chửng. Katsuya Nakanishi, người trở thành chủ tịch vào tháng 4, giải thích rằng "quá trình khử cacbon là một bước ngoặt. Chuyển đổi là một cơ hội." Hợp tác với General Electric của Hoa Kỳ để sản xuất cối xay gió, Eneko, một công ty năng lượng tái tạo lớn của Hà Lan điều hành và Amazon.com về cộng sinh trong khu vực. Mức giá phản ánh quyết tâm chiếm lĩnh thị trường thông qua hợp tác toàn cầu.

    Các công ty đối thủ đang vội vàng di chuyển xung quanh.

    22 tháng 2. JWPA đã gửi khuyến nghị tới Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch. Khi xem xét kế hoạch của các công ty đã đấu thầu, chúng tôi đã yêu cầu thay đổi để chú trọng hơn vào thời gian khởi động sớm. Đồng thời, ông kháng cáo áp dụng sự thay đổi quy tắc này cho các dự án chào bán công khai. Người ta chỉ ra rằng thời gian hoạt động của Công đoàn Mitsubishi Corporation là 28 đến 30 năm, muộn hơn các trại khác vài năm.

    "Thành thật mà nói, nó gần với một cuộc tranh cãi." Các quan chức của METI, những người đã nhìn thấy đề xuất này đã cảm thấy. Nếu giá thấp sẽ có lợi cho người tiêu dùng. Nếu bạn áp dụng thay đổi quy tắc cho một dự án đã bắt đầu tuyển dụng mở, bạn sẽ phải bắt đầu lại. Nó mâu thuẫn với mục tiêu áp dụng sớm.

    Tuy nhiên, các nhóm ngành đã gia tăng áp lực bằng cách đan xen vận động hành lang vào chính trị. Ngày 18/3, chính phủ bất ngờ quyết định hoãn thời hạn cho đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng tiếp theo là ngày 10/6.

    Cùng ngày với quyết định hoãn cuộc gọi mở cho những người tham gia, đã có một cuộc họp của Liên đoàn Nghị viện về Sự lan tỏa và Mở rộng Năng lượng Tái tạo tại trụ sở Đảng Dân chủ Tự do. Hitoshi Kato, Giám đốc đại diện JWPA kiêm Phó Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển Gió Nhật Bản (Chiyoda, Tokyo) cũng có mặt. "Hãy xóa bỏ sự độc quyền của một công ty (Tập đoàn Mitsubishi)." Nó giống như một lễ kỷ niệm, với việc hoãn cuộc gọi mở cho những người tham gia và thay đổi các quy tắc.

    Việc xem xét quy tắc cũng ở châu Âu, một khu vực tiên tiến của năng lượng gió ngoài khơi. Điều quan trọng là giải thích cho công chúng hiểu tại sao bạn nên xem lại nó. Điều xuất hiện và biến mất trong nguyên nhân gia tăng số lượng nhà cung cấp là chủ nghĩa quân bình theo phân chia lợi ích. Việc phát triển sẽ bị trì hoãn nếu các quy tắc được thay đổi hoặc các đợt chào bán công khai thường xuyên bị hoãn lại. Tính minh bạch của thị trường không thể được duy trì.

    Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế ước tính rằng công suất phát điện từ gió ngoài khơi của thế giới sẽ tăng từ 23 triệu kW vào năm 2018 lên 228 triệu kW vào năm 2018. Năm 2009, chỉ riêng Trung Quốc đã chiếm 80% tổng sản lượng thế giới. Trong lĩnh vực sản xuất tuabin gió, Trung Quốc và châu Âu đang cạnh tranh. Nhật Bản càng mất nhiều thời gian để phát triển thị trường, càng đi xa với xu thế thế giới.

    Zalo
    Hotline