Britten-Norman và Cranfield Aerospace hợp nhất với các kế hoạch lớn chạy bằng hydro

Britten-Norman và Cranfield Aerospace hợp nhất với các kế hoạch lớn chạy bằng hydro

    Britten-Norman và Cranfield Aerospace hợp nhất với các kế hoạch lớn chạy bằng hydro

    britten-norman-and-cranfield-aerospace-to-merge-with-big-hydrogen-powered-plans
     

    Nhà sản xuất máy bay Britten-Norman và công ty tiên phong về pin nhiên liệu điện-hydro Cranfield Aerospace Solutions (CAeS) chuẩn bị hợp nhất với kế hoạch cung cấp máy bay chạy bằng hydro "đầu tiên" cho tiểu khu vực OEM.

    Sau khi ký thỏa thuận Điều khoản của những người đứng đầu (HoTs), việc sáp nhập các công ty của Vương quốc Anh sẽ hoàn tất vào giữa năm 2023, tùy thuộc vào quá trình thẩm định cuối cùng.

    Bằng cách kết hợp sự phát triển của CAeS về hệ thống đẩy pin nhiên liệu hydro-điện với công nghệ máy bay Britten-Norman, các bên cho biết, “một lộ trình rõ ràng và rõ ràng đến thị trường đã được tạo ra với chứng nhận cho dịch vụ vận chuyển hành khách được lên kế hoạch cho năm 2026.”

    HydrogenOne Capital Development được thiết lập để dẫn đầu vòng cấp vốn, với một nhóm các nhà đầu tư CAeS bao gồm HydrogenOne, Safran Corporate Ventures và Quỹ phát triển chiến lược (SDF), do đầu tư tới 10 triệu bảng Anh (12,4 triệu USD) vào công ty mới, bao gồm khoản đầu tư lên tới 5 triệu bảng Anh (6,2 triệu USD) từ HydrogenOne sau khi việc sáp nhập hoàn tất.

    Công ty mới được lên kế hoạch để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các hãng hàng không và nhà khai thác đối với một chiếc máy bay do OEM hỗ trợ sẽ cho phép chuyến bay thương mại không phát thải.

    William Hynett, Giám đốc điều hành của Britten-Norman cho biết việc sáp nhập sẽ tạo ra một công ty dẫn đầu thị trường mới về máy bay xanh.

    Hynett cho biết: “Khoản đầu tư này sẽ tạo ra một cú hích lớn cho xuất khẩu hàng không của Vương quốc Anh và sẽ cung cấp máy bay OEM tiểu khu vực đầu tiên chạy bằng hydro”. “Việc sáp nhập này sẽ tạo ra nhiều vai trò sản xuất và công nghệ cao mới trong lĩnh vực kinh doanh mới và một loạt cơ hội học nghề và thực tập sau đại học trong lĩnh vực hàng không vũ trụ bền vững.”

    Trong trường hợp đầu tiên, công ty CAeS-Britten-Norman sẽ tập trung phát triển máy bay Islander, tuy nhiên, tham vọng của công ty còn vượt ra ngoài máy bay 9 chỗ và thị trường tiểu khu vực, với ý định thiết kế và sản xuất máy bay 'sạch sẽ' mới lên đến 100 chỗ ngồi, chạy bằng công nghệ không carbon.

    Kể từ năm 2021, CAeS đã dẫn đầu một dự án của Vương quốc Anh nhằm trang bị thêm cho máy bay Islander chở 9 hành khách của Britten-Norman bằng hệ thống pin nhiên liệu hydro.

    Paul Hutton, Giám đốc điều hành của CAeS cho biết: “Thỏa thuận này đẩy nhanh lộ trình giới thiệu máy bay không khí thải mới của chúng tôi. “Khi các lĩnh vực khác khử cacbon nhanh chóng, ngành hàng không bắt buộc phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang máy bay mới, sạch.”

    “Hướng tới tương lai, chúng tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm kết hợp giữa Cranfield Aerospace và Britten-Norman để tạo ra một thiết kế máy bay hoàn toàn mới, được tối ưu hóa xung quanh công nghệ pin nhiên liệu hydro,” Hutton nói thêm.

    Simon Hogan, Chủ tịch của HydrogenOne, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào đã dẫn đầu vòng tài trợ này để tạo ra một nhà lãnh đạo mới trong lĩnh vực sản xuất máy bay xanh ở Vương quốc Anh. Cam kết của chúng tôi trong việc đầu tư vào hydro sạch để có tác động tích cực đến môi trường là trọng tâm của khoản đầu tư này sẽ góp phần đưa ngành hàng không toàn cầu hướng tới các hoạt động không phát thải.”

    Phát biểu với H2 View cho tạp chí hàng không tháng 4, Giáo sư Iain Gray, Giám đốc Hàng không vũ trụ tại Đại học Cranfield nhấn mạnh sự cần thiết của những người chơi trong hệ sinh thái hàng không hợp tác cùng nhau để thực hiện chuyến bay thương mại chạy bằng hydro.

    Gray cho biết: “Chúng tôi cần tất cả mọi người làm việc cùng nhau với một cách tiếp cận thống nhất ở cấp độ toàn cầu, đó là nơi mà những người chơi lớn có thể đóng góp một phần vì họ là một đối tác tích cực trong việc đưa chuỗi cung ứng đi cùng với họ”.

    Zalo
    Hotline