Bridgestone sẽ độc quyền cung cấp lốp xe được phát triển chung cho năm ánh sáng mới nổi của EV tại Hà Lan

Bridgestone sẽ độc quyền cung cấp lốp xe được phát triển chung cho năm ánh sáng mới nổi của EV tại Hà Lan

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Bridgestone sẽ độc quyền cung cấp lốp xe được phát triển chung cho năm ánh sáng mới nổi của EV tại Hà Lan


    Bridgestone đặt mục tiêu tạo ra các cơ hội kinh doanh mới bằng cách chung tay với sự xuất hiện của các loại xe điện (EV). Sự thay đổi của EV có khả năng thay đổi đáng kể sức mạnh của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, với Tesla, Inc., công ty đã kinh doanh chưa đầy 20 năm, đã vươn lên dẫn đầu thế giới. Đâu là “con gà đẻ trứng vàng” tiếp bước Tesla? Chúng tôi sẽ xây dựng mối quan hệ bổ sung từ phát triển lốp xe đến bảo trì với các xe điện mới nổi chưa bắt đầu sản xuất hàng loạt và khám phá các nguồn doanh thu trong tương lai.

    "Hãy làm điều đó với chúng tôi." Vào tháng 10 năm 2019, khoảng 40 đội từ khắp nơi trên thế giới đã tụ họp cho một cuộc đua xe điện chạy bằng năng lượng mặt trời do Bridgestone tài trợ tại Úc. Tại bữa tiệc sau sự kiện, Shuichi Ishibashi, khi đó là Phó Chủ tịch, đã nói chuyện với một thanh niên. Rex Hofsroot, Giám đốc điều hành của Lightyear, một công ty xe điện mới nổi của Hà Lan được thành lập vào năm 2016, đã trả lời.

    Lightyear đang đặt mục tiêu phát triển một loại EV mới có thể chạy hơn 700 km bằng cách lắp đặt các tấm pin mặt trời trên toàn bộ phần trên của thân xe. Thách thức lớn nhất để mở rộng phạm vi bay là giảm trọng lượng thùng xe. Sau khi gặp gỡ các nhà lãnh đạo hàng đầu tại Australia, hai công ty đã ngay lập tức bắt tay vào việc phát triển lốp xe chuyên dụng, trọng lượng nhẹ.
    Làm sáng lốp xe

    Bằng cách sử dụng công nghệ ban đầu của Bridgestone được gọi là "Enlighton" giúp giảm lượng cao su và các vật liệu khác được sử dụng đến mức tối đa và giảm lực cản, tổng trọng lượng của bốn lốp xe đã giảm khoảng 3,6 kg so với các loại lốp thông thường và trọng lượng đã được giảm khoảng 10%. Tôi đã làm được. Bridgestone độc ​​quyền cung cấp lốp cho mẫu đầu tiên "Lightyear One," mà Lightyear sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2010.
    Làm sáng lốp xe

    Bằng cách sử dụng công nghệ ban đầu của Bridgestone được gọi là "Enlighton" giúp giảm lượng cao su và các vật liệu khác được sử dụng đến mức tối đa và giảm lực cản, tổng trọng lượng của bốn lốp xe đã giảm khoảng 3,6 kg so với các loại lốp thông thường và trọng lượng đã được giảm khoảng 10%. Tôi đã làm được. Bridgestone độc ​​quyền cung cấp lốp cho mẫu đầu tiên "Lightyear One," mà Lightyear sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2010.
    Ngành công nghiệp xe điện đang phát triển nhanh chóng, với việc Lightyear ra mắt xe thương mại hơn 5 năm sau khi thành lập. Những người mới tham gia nhắm đến Tesla tiếp theo cũng lần lượt xuất hiện trên thế giới. Uy thế của các nhà sản xuất lốp xe trong kỷ nguyên EV phụ thuộc vào cách họ có thể xác định các công ty đang phát triển và chung tay ngay từ giai đoạn đầu.

    Năm 2009, Bridgestone công bố hợp tác với Fisker, một hãng xe điện mới nổi của Hoa Kỳ. Được ra mắt bởi nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng Henrik Fisker, công ty đã trở thành "Tesla thứ hai" hàng đầu và đầy hứa hẹn. Mặc dù chưa tung ra một mẫu đồng hồ nào trên thị trường, nhưng vốn hóa thị trường của nó đã tạm thời đạt 1 nghìn tỷ yên khi nó được niêm yết trên thị trường New York của Mỹ vào năm 2020.

    Fisker cũng sẽ cung cấp lốp EV, nhưng một trụ cột khác của quan hệ đối tác là hợp tác trong các dịch vụ bảo dưỡng ở thị trường châu Âu. "Tôi rất ấn tượng với việc Bridgestone cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo cho xe điện." Fisker, người đã bình luận về liên minh, quyết định chọn Bridgestone vì mạng lưới dịch vụ hơn 750 của công ty ở châu Âu.

    Fisker sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) "Ocean" đầu tiên trên thị trường vào tháng 11 năm 2010. Fisker, công ty chuyên về thiết kế và phát triển, không có nhà máy riêng mà được sản xuất bởi Magna International, một công ty phụ tùng xe hơi lớn của Canada. Hơn nữa, việc bán hàng bị giới hạn trên Internet và công ty không có mạng lưới bán hàng.

    Có rất nhiều EV mới nổi nhằm mục đích quản lý như vậy mà không cần sở hữu. Tuy nhiên, sau khi sản phẩm được xuất xưởng, vấn đề là làm thế nào để cung cấp các dịch vụ sau bán hàng như sạc, kiểm tra, thay thế linh kiện. Fisker đã thành công với mạng lưới tinh chỉnh của Bridgestone với hơn 450 cửa hàng ở Pháp và hơn 300 cửa hàng ở Đức.
    Bridgestone sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra xe đối với những chiếc EV do Fisker giới thiệu tại Mỹ tại các đại lý của Đức.
    Ông Ishibashi cho biết, "Đây là một mô hình kinh doanh mới trong đó EV mới nổi sẽ sử dụng các điểm tiếp xúc với khách hàng của Bridgestone," và dự định mở rộng nỗ lực tương tự cho các công ty khác.

    Bridgestone có mạng lưới 2.200 cửa hàng được quản lý trực tiếp ở Bắc Mỹ ngoài châu Âu. Có khoảng 1.100 cửa hàng ở Nhật Bản, bao gồm cả "Tire Hall", và mạng lưới cửa hàng mở rộng hơn 6.000 trên toàn thế giới. Vào tháng 9 năm 2009, nó cũng hợp tác với một hộp EV của Hà Lan cung cấp dịch vụ sạc ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Chúng tôi đang gấp rút hỗ trợ xe điện trong mạng lưới cơ sở của mình, chẳng hạn như lắp đặt 3500 bộ sạc tại các đại lý châu Âu trong 5 năm tới.

    Bridgestone đã nhận được một loạt tư vấn từ EV đang nổi lên, nói rằng "Tôi muốn bạn thực hiện các biện pháp bảo trì." Không giống như các đại lý, hiếm có mạng lưới cửa hàng nào có bí quyết bảo dưỡng ô tô trong khi độc lập với các nhà sản xuất ô tô hiện có. Bridgestone dường như đang đàm phán với một nhà sản xuất xe điện mới nổi của Trung Quốc đang mở rộng sang châu Âu.
    Bridgestone sẽ mở rộng bán các sản phẩm được trang bị công nghệ lốp EV độc đáo "Enlighton"
    Để mở rộng giao dịch lốp xe với các công ty EV mới nổi chú trọng tốc độ phát triển, cần phải đổi mới cách thức phát triển cho đến nay. Trước đây, phải mất vài năm để phát triển lốp xe, nhưng "sẽ mất khoảng một năm để phát triển cho những chiếc xe điện mới nổi" (Ông Ishibashi). Thời gian phát triển sẽ được rút ngắn bằng cách tiêu chuẩn hóa công nghệ của lốp cơ sở và chuyển sang dạng chỉ sửa đổi các chi tiết theo ý khách hàng.

    Lốp xe điện đang trở nên phổ biến, là một trong số ít lĩnh vực có thể thu hút được giá trị gia tăng. Tại Enlighton, giá hiện có thể tăng lên đến 10% so với các loại lốp phổ thông. Trong năm 2018, hãng có kế hoạch chuyển sang sử dụng Enlighton cho hầu hết các loại lốp dành cho xe du lịch. Nếu giữ được mức lợi nhuận như hiện nay, tỷ suất lợi nhuận của mảng săm lốp xe du lịch hiện trên 10% có thể tăng lên gần 20%.

    Tuy nhiên, do đối thủ Michelin Pháp và các công ty khác đang tập trung vào xe điện, nên việc cạnh tranh về giá sẽ khó tránh khỏi trong tương lai. Mười năm trước, loại lốp tiết kiệm nhiên liệu có tính cạnh tranh cao "Ecopia" đã bị bắt kịp bởi Trung Quốc và Hàn Quốc, và bây giờ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh bán hàng khốc liệt.

    "Chỉ những người mạnh mẽ, những người có thể đáp ứng với sự thay đổi mới tồn tại." Ông Ishibashi nói: Bridgestone đã hỗ trợ nền tảng của quá trình cơ giới hóa toàn cầu với lốp xe đã thay đổi từ sản xuất tabi. Cách thức thay đổi linh hoạt mô hình kinh doanh và lượng khách hàng trong ngành ô tô đang trải qua bước ngoặt lớn như dịch chuyển EV là điều kiện để Bridgestone hồi sinh mạnh mẽ.

    Zalo
    Hotline