bp và Marubeni hình thành quan hệ đối tác chiến lược để theo đuổi gió ngoài khơi ở Nhật Bản

bp và Marubeni hình thành quan hệ đối tác chiến lược để theo đuổi gió ngoài khơi ở Nhật Bản

    bp và Marubeni hình thành quan hệ đối tác chiến lược để theo đuổi gió ngoài khơi ở Nhật Bản
    bp đang hợp tác với Marubeni, tập đoàn đầu tư và thương mại tổng hợp lớn của Nhật Bản, để khám phá một cơ hội phát triển gió ngoài khơi được lựa chọn tại Nhật Bản. Hai bên đã đồng ý thiết lập quan hệ đối tác chiến lược về gió ngoài khơi và các dự án khử cacbon có khả năng khác, bao gồm cả hydro.

    Là một phần của thỏa thuận, bp sẽ tham gia với Marubeni trong đề xuất của họ về một dự án gió ngoài khơi ngoài khơi Nhật Bản - một khu vực có nguồn tài nguyên gió đặc biệt - mua 49% cổ phần trong dự án được đề xuất. Các công ty coi đây là bước đầu tiên nhằm xây dựng vị thế gió ngoài khơi dẫn đầu thị trường tại Nhật Bản.

    Cùng với thỏa thuận này, bp sẽ thành lập một nhóm phát triển gió ngoài khơi địa phương ở Tokyo.

    Nhật Bản đang hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 và đã đặt mục tiêu triển khai 10GW công suất gió ngoài khơi vào năm 2030 và 30-45GW vào năm 2040.

    “Chúng tôi muốn tiếp tục xây dựng danh mục đầu tư gió ngoài khơi của bp - và chúng tôi rất nóng lòng được làm việc tại Nhật Bản với Marubeni.”
    Anja-Isabel Dotzenrath, EVP, khí đốt và năng lượng carbon thấp
    Anja-Isabel Dotzenrath, phó chủ tịch điều hành về khí đốt và năng lượng carbon thấp của bp, cho biết: “Chúng tôi đang mở ra các khu vực mới và cơ hội mới cho bp. Kết hợp chuyên môn năng lượng quốc tế của chúng tôi và
    năng lực kỹ thuật với thành tích phát triển năng lượng và gió của Marubeni cũng như các mối quan hệ khu vực hạng nhất, chúng ta có thể cùng nhau xây dựng các nguồn năng lượng sạch mới quan trọng cho Nhật Bản và châu Á. Chúng tôi muốn tiếp tục xây dựng danh mục đầu tư gió ngoài khơi của bp - và chúng tôi rất nóng lòng được làm việc tại Nhật Bản với Marubeni. ”

    bp đã hoạt động tại Nhật Bản từ năm 1960. Ngày nay, công ty có một hoạt động kinh doanh dầu và LNG khá lớn và kinh doanh chất bôi trơn Castrol với các khách hàng Nhật Bản và nhằm mục đích tiếp tục phát triển các doanh nghiệp này. Vào năm 2021, bp đã đồng ý làm việc với công ty vận tải Nhật Bản NYK Line về các giải pháp vận tải và nhiên liệu trong tương lai để hỗ trợ quá trình khử cacbon trong lĩnh vực vận tải biển khó giảm.

    bp đã có một đường ống phát triển gió ngoài khơi ròng hơn 5GW, với các dự án ở Mỹ và Anh. Kể từ năm 2019, họ đã tăng đường ống phát triển năng lượng tái tạo lên gấp 4 lần lên hơn 24GW và đang trên đà đạt được mục tiêu đến năm 2025 là phát triển công suất tái tạo 20GW.

    Marubeni là nhà phát triển gió ngoài khơi hàng đầu tại Nhật Bản, thông qua vị trí là đối tác chính trong việc phát triển, cấp phép và xây dựng dự án gió ngoài khơi thương mại quy mô lớn đầu tiên
    tính đến thời điểm hiện tại đã đạt được mức tài chính gần nhất trong nước - dự án trang trại điện gió ngoài khơi Akita 140MW. Marubeni có tổng công suất phát điện khoảng 12GW và đã tham gia vào việc phát triển và vận hành hơn 2GW điện gió trên đất liền và ngoài khơi trên toàn cầu.

    Thỏa thuận này phải tuân theo các phê duyệt kiểm soát sáp nhập, và việc hoàn thành dự kiến ​​sẽ nhanh chóng diễn ra sau khi phê duyệt được cấp.

    Zalo
    Hotline