bp tập trung vào năng lượng sinh học như một phần của tham vọng thuần không

bp tập trung vào năng lượng sinh học như một phần của tham vọng thuần không

    bp tập trung vào năng lượng sinh học như một phần của tham vọng thuần không
    Sau khi công bố kết quả cả năm cho năm 2021, tập đoàn năng lượng khổng lồ bp đã cung cấp thông tin cập nhật về quá trình chuyển đổi chiến lược thành công ty năng lượng tích hợp và tăng tốc tham vọng bằng không.

    Một phần của điều này sẽ cho thấy công ty đặt mục tiêu tạo ra thu nhập 9-10 tỷ đô la từ các doanh nghiệp tăng trưởng chuyển đổi vào năm 2030, được thúc đẩy bởi năm động cơ tăng trưởng chuyển đổi: năng lượng sinh học, sự tiện lợi, sạc xe điện (EV), năng lượng tái tạo và hydro.

    Nhận xét về các bản cập nhật, Bernard Looney, Giám đốc điều hành của bp, cho biết, “Chúng ta bước vào năm 2022 với sự tự tin ngày càng tăng. Hai năm qua đã củng cố niềm tin của chúng tôi vào những cơ hội mà quá trình chuyển đổi năng lượng mang lại - để tạo ra giá trị cho các cổ đông của chúng tôi và đạt đến con số không. ”

    “Nhu cầu và vai trò của một công ty năng lượng tích hợp (IEC) - theo suy nghĩ của chúng tôi - chưa bao giờ rõ ràng hơn”.

    Công ty tiếp tục đạt được tiến bộ trong các lĩnh vực trọng tâm cụ thể, bao gồm:

    Hydrocacbon đàn hồi: kể từ đầu năm 2020, công ty đã bắt đầu 11 dự án mới, hoàn thành chương trình 6 năm với 35 dự án lớn. Thông qua các hydrocacbon có khả năng phục hồi, bp dự kiến ​​sẽ duy trì EBITDA ở mức khoảng $$ 33 tỷ một năm đến năm 2025 và duy trì trong khoảng 30-35 tỷ đô la mỗi năm vào năm 2030.

    Với việc phát triển nhanh chóng các nhiên liệu carbon thấp hơn và thay thế các nhiên liệu hóa thạch thông thường, công ty đang tập trung vào nhiên liệu sinh học như một trong những động cơ tăng trưởng chuyển đổi chính của mình. Điều này bao gồm nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và khí sinh học.

    Một động lực tăng trưởng chính khác là năng lượng tái tạo và hydro. Tập trung vào năng lượng các-bon thấp được dự đoán sẽ chứng kiến ​​chi tiêu vốn hàng năm có kỷ luật của công ty tăng lên 3-5 tỷ đô la vào năm 2025 và 4-6 tỷ đô la vào năm 2030.

    Về hydro, báo cáo cho biết rằng bp đã xây dựng một danh mục lựa chọn 'đáng kể' tại các thị trường thuận lợi trên toàn thế giới với công suất tiềm năng từ 0,7 - 1,3 triệu tấn một năm. Tích hợp với năng lượng tái tạo và thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) cũng cho phép tạo ra giá trị bổ sung.

    Tại Vương quốc Anh, bp hiện đang thực hiện các dự án liên quan đến sản xuất hydro và dự án CCUS màu xanh lá cây và xanh lam ở Teesside, Scotland và các nơi khác.

    Zalo
    Hotline