Botnia Hydrogen – Trạm nạp xanh cho vận tải hạng nặng

Botnia Hydrogen – Trạm nạp xanh cho vận tải hạng nặng

    Botnia Hydrogen – Trạm nạp xanh cho vận tải hạng nặng

    hydrogen filling stations botnia


    Botnia Hydrogen – Trạm nạp xanh cho vận tải hạng nặng.

    Botnia Hydrogen đang xây dựng hai trạm nạp hydro tích hợp với sản xuất hydro dựa trên điện phân. Các trạm có khả năng tiếp nhiên liệu 200 và 400 kg hydro mỗi ngày ở 350 và 700 bar, sẽ được đặt tại Piteå và Arvidsjaur ở phía bắc Thụy Điển.

    Việc xây dựng các cơ sở dự kiến sẽ bắt đầu và cả hai trạm dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023. Mặc dù tất cả các phương tiện chạy bằng hydro sẽ có thể tiếp nhiên liệu tại các trạm, nhưng nhóm mục tiêu là phương tiện vận tải hạng nặng. Norrlandsfonden là một trong những nhà tài chính.

    -Mục đích của việc có hai chiếc là để tạo ra sự dư thừa, giúp người lái dễ dàng hơn trong việc quyết định mua một chiếc xe kéo chạy bằng hydro. Vị trí của các trạm cũng có ý nghĩa chiến lược quan trọng dựa trên cách vận chuyển gỗ di chuyển. Henrik Sträng, Botnia Hydrogen cho biết, ngoài việc doanh nghiệp thử nghiệm ô tô ở Arvidsjaur quan tâm đến nó, còn có một trạm đổ xăng ở đó.

    Khí hydro sẽ được tạo ra bằng phương pháp điện phân, nghĩa là khí hydro (H2) được tạo ra bằng cách tách hydro ra khỏi nước (H2O) để từ H2O trở thành H2 + O, tức là hydro và oxy. Đây là một công nghệ được chấp nhận, hoàn toàn không có hóa thạch và quy trình sạch, miễn là bạn sử dụng điện xanh.

    Hoạt động của các cơ sở sẽ do Botnia Hydrogen AB đảm nhận với sự trợ giúp về chuyên môn của người đồng sở hữu Skoogs frøssel AB, người có nhiều kinh nghiệm với các trạm xăng cung cấp nhiên liệu cho vận tải hạng nặng.

    – Ví dụ, chúng tôi sẽ có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển hydro cho ngành khai thác mỏ nếu họ muốn đầu tư vào các phương tiện chạy bằng hydro. Roland Skoog cho biết khi nhu cầu tăng lên, Botnia Hydrogen sẽ xây dựng thêm nhiều nhà máy ở những địa điểm chiến lược.

    Không thể dự đoán đầy đủ chính xác đội xe trong tương lai sẽ vận hành như thế nào, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng sẽ không có giải pháp chung mà là nhiều giải pháp song song, mỗi giải pháp có khu vực sử dụng riêng. Ngày nay, hoạt động bằng điện với pin hoạt động tốt cho việc vận chuyển hàng hóa khi tải trọng không quá nặng và quãng đường lái xe không quá dài. Tuy nhiên, vận chuyển nặng hơn, đặc biệt là ở vùng khí hậu lạnh, nơi hoạt động của hydro có một lợi thế lớn.

    -Botnia Hydrogen có năng lực cao về hydro. Họ là những người tiên phong thực sự khi xét đến việc các phương tiện mà trạm dịch vụ của họ nhắm đến vẫn chưa xuất hiện trên đường. Cam kết đáng khen ngợi từ người đồng sở hữu Skoogs Bränsle AB, hiện đang cung cấp nhiên liệu cho các tay đua được nhắm mục tiêu đầu tư trong tương lai. Per Nilsson, Norrlandsfonden cho biết Skoogs Bränsle AB nhắm đến tương lai và muốn tham gia vào quá trình chuyển đổi xanh.

    Zalo
    Hotline