Bosch giới thiệu các Giải pháp Hệ thống Truyền lực để Tăng cường Tính bền vững của Máy móc Xây dựng, Động cơ Hydro tại BAUMA

Bosch giới thiệu các Giải pháp Hệ thống Truyền lực để Tăng cường Tính bền vững của Máy móc Xây dựng, Động cơ Hydro tại BAUMA

    Bosch giới thiệu các Giải pháp Hệ thống Truyền lực để Tăng cường Tính bền vững của Máy móc Xây dựng, Động cơ Hydro tại BAUMA

    bosch hydrogen engines
    Bosch giới thiệu các giải pháp về hệ thống truyền lực nhằm tăng cường tính bền vững của máy móc xây dựng, động cơ hydro tại BAUMA.

    Trên toàn cầu, hàng triệu phương tiện di chuyển đáng tin cậy trong lĩnh vực xây dựng, nông nghiệp và máy móc di động. Tuy nhiên, đa dạng như các ứng dụng của chúng, hầu như tất cả các máy này đều chạy bằng động cơ diesel thông thường.

    Tại hội chợ thương mại “bauma 2022” năm nay ở Munich, Bosch đang chứng minh cách mà ngay cả phân khúc xe này cũng có thể đóng góp nhiều hơn vào việc bảo vệ khí hậu trong tương lai.

    Tiến sĩ Thomas Pauer, chủ tịch bộ phận Giải pháp Hệ thống Truyền lực của Bosch, cho biết:

    Với động cơ hydro và điện khí hóa, chúng ta có thể làm cho máy móc xây dựng bền vững hơn đáng kể

    “Nhưng chúng tôi cũng muốn giảm hơn nữa mức tiêu thụ và lượng khí thải của động cơ diesel”. Với các giải pháp của mình, Bosch đang giúp các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới tuân thủ luật khí thải và bảo vệ khí hậu hiện tại và trong tương lai.

    Theo các nghiên cứu của Bosch, hơn nửa triệu máy xây dựng thuộc loại hiệu suất từ ​​56 đến 560 kilowatt sẽ được sản xuất trên toàn thế giới vào năm 2022. Với dự đoán tăng trưởng hơn nữa cho thị trường này trong những năm tới, bộ phận hệ thống truyền động của Bosch dự kiến ​​sẽ đóng vai trò quan trọng không kém trong những phát triển này

    Động cơ hydro - nền tảng đã được chứng minh, nhiên liệu bền vững

    Động cơ hydro dựa trên công nghệ động cơ đã được thiết lập, thử nghiệm và được điều chỉnh để đảm bảo một tương lai bền vững. Khi được dẫn động bằng hydro xanh, các hệ thống truyền động này hầu như không trung tính với khí hậu. Ngoài ra, khái niệm hệ thống truyền động thể hiện sự bổ sung hiệu quả cho công nghệ pin nhiên liệu vì nó yêu cầu hệ thống lưu trữ trên xe giống nhau và cơ sở hạ tầng giống hệt nhau.

    Bosch đang nghiên cứu các hệ thống sử dụng nhiên liệu tại cổng và phun trực tiếp và đã tham gia vào hơn 100 thử nghiệm kỹ thuật với khách hàng trên toàn thế giới. Hơn nữa, công ty đã thực hiện dự án sản xuất số lượng lớn đầu tiên của mình ở Ấn Độ.

    Pauer giải thích: “Máy móc xây dựng thường được sử dụng trong các ứng dụng tĩnh, tải trọng cao và đây là môi trường chính xác mà động cơ hydro có thể tỏa sáng với hiệu suất cao và mạnh mẽ của chúng. "Nhưng giải pháp hệ thống truyền lực cũng sẽ được sử dụng cho máy móc nông nghiệp và vận tải đường dài."

    Ngoài ra, động cơ hydro đại diện cho một lựa chọn rất hứa hẹn trong lĩnh vực động cơ lớn, chẳng hạn như một hệ thống truyền lực cho xe tải tự đổ trong ngành khai thác mỏ. Đây là một lĩnh vực khác trong đó độ bền và độ tin cậy kết hợp với thiết kế nhỏ gọn là yếu tố quyết định để vận hành hiệu quả.

    Cùng với việc phun trực tiếp hydro, kim phun AFI-LP (kim phun nhiên liệu thay thế - áp suất thấp) mới của Bosch cũng cho phép sử dụng các loại nhiên liệu khác, chẳng hạn như metanol, cho cả nhiên liệu cảng và hướng. Do đó, các nhà sản xuất động cơ có thể được hưởng lợi từ tính linh hoạt tối đa.

    Nền tảng điện khí hóa eLION - giải pháp có thể mở rộng từ Bosch Rexroth

    Bosch Rexroth cung cấp giải pháp hệ thống truyền động điện cho máy xây dựng di động dưới dạng eLION. Nền tảng sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho lĩnh vực đường cao tốc và các điều kiện môi trường khắt khe của nó. Nó có khả năng mở rộng cao, cực kỳ mạnh mẽ và cung cấp chức năng an toàn toàn diện theo ISO 13849.

    Động cơ điện eLION điện áp cao (lên đến 850 vôn) bao gồm dải công suất danh định từ 20 đến 230 kilowatt (với công suất cực đại vượt quá 550 kilowatt) và tạo ra mô-men xoắn danh định lên đến 1.300 newton mét cũng như mô-men xoắn cực đại trên 2.500 newton mét.

    Có bốn kích cỡ khác nhau, chúng đều phù hợp với các máy móc di động nhỏ gọn và hạng nặng và có thể được sử dụng cho cả chức năng đi lại và công việc. Các dự án thử nghiệm ban đầu với khách hàng đã được tiến hành từ năm 2021.

    Bosch cũng giới thiệu động cơ điện SMG180 và SMG220 cũng như bộ biến tần INVCON 3.3 với bộ chuyển đổi DC / DC tích hợp. Các thành phần này được phát triển để sử dụng cho xe thương mại hạng nhẹ và cũng được chứng nhận cho các ứng dụng ngoài đường cao tốc.

    Hệ thống phun dầu diesel - một giải pháp phù hợp cho mọi ứng dụng

    Bất chấp những giải pháp mới và bền vững này, động cơ diesel sẽ vẫn là hệ thống truyền lực được sử dụng phổ biến nhất cho máy móc xây dựng trong một thời gian tới. Sức hấp dẫn liên tục của nó chủ yếu là nhờ vào sự mạnh mẽ, chi phí vận hành thấp và tiếp nhiên liệu nhanh chóng và đơn giản.

    Ngay cả trong năm 2035, Bosch dự kiến ​​rằng bốn trong số năm máy xây dựng mới có xếp hạng công suất trên 56 kilowatt sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất của thế giới với một động cơ diesel dưới mui xe. Tại Munich, công ty đang giới thiệu hệ thống phun đường sắt chung (CRS) hoàn hảo cho từng ứng dụng:

    Hệ thống dành cho xe thương mại (CRSN) cũng là giải pháp lý tưởng cho nhiều loại máy xây dựng và cung cấp áp suất phun lên đến 2.500 bar.
    Một 

    phiên bản được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng công nghiệp và vận hành ngoài đường cao tốc (CRS OHW) trong máy nông nghiệp và xây dựng gây ấn tượng với sự mạnh mẽ đặc biệt của nó. Với áp suất phun lên đến 2.000 bar, nó cung cấp tới 33 kilowatt cho mỗi xi lanh.
    Đối với các động cơ lớn hoạt động ở tốc độ cao và trung bình, hệ thống đường sắt chung mô-đun MCRS tự hào có áp suất phun lên đến 2.200 bar kết hợp với đầu ra xi lanh lên đến 500 kilowatt.
    Với việc sử dụng nhiên liệu tổng hợp, tất cả các hệ thống này đã có thể đóng góp quan trọng vào việc giảm CO2 toàn cầu.

    Các động cơ chạy bằng khí hiện đã có thể giúp giảm lượng khí thải dạng hạt và nitơ oxit. Đối với các hệ thống truyền động này, Bosch cung cấp hệ thống phun nhiên liệu kép đặc biệt cũng như van nạp khí. Những điều này đảm bảo đánh lửa đáng tin cậy và đốt cháy hỗn hợp khí / không khí vượt trội với đầu ra cụ thể cao.

    Ngoài ra, van nạp khí cho động cơ lớn đã có thể được vận hành bằng hydro. Sản phẩm này lý tưởng để thúc đẩy quá trình chuyển hóa từ khí tự nhiên thành hydro. Và đây là một lĩnh vực khác mà Bosch đã giành được dự án sản xuất số lượng lớn động cơ hydro.

    Xử lý khí thải - nitơ oxit thậm chí còn thấp hơn với phun kép SCR

    Để giảm hơn nữa lượng khí thải thô, Bosch đã cải tiến công nghệ SCR cho các hệ thống xử lý khí thải. Có thể giảm thêm lượng khí thải nitơ oxit bằng cách phun kép kết hợp với quản lý nhiệt độ hiệu quả.

    Để đạt được mục tiêu này, hệ thống SCR bơm urê vào một bộ chuyển đổi xúc tác nằm gần động cơ và một bộ chuyển đổi khác nằm xa động cơ, tùy theo tình huống lái xe riêng lẻ. Do đó, công nghệ của Bosch hỗ trợ cả các nhà sản xuất xe thương mại và các nhà điều hành đội xe trong những nỗ lực không ngừng của họ để đáp ứng các giới hạn phát thải hiện tại và tương lai.

    Zalo
    Hotline