Boom khởi công Overture Superfactory siêu thanh

Boom khởi công Overture Superfactory siêu thanh

    Boom khởi công Overture Superfactory siêu thanh

    Boom Supersonic is partnering with FlightSafety International (FSI) to train pilots, cabin crew, and mechanics.
    Boom Supersonic đã thông báo rằng việc xây dựng Overture Superfactory ở Greensboro, North Carolina, Hoa Kỳ (US) đã bắt đầu. Nhà máy dự kiến bắt đầu sản xuất máy bay Vận tải siêu thanh (SST) vào năm 2024.

    Khuôn viên hiện đại rộng 62 mẫu Anh tọa lạc tại Sân bay Quốc tế Piedmont Triad (GSO). Theo Boom, động thổ là một bước nữa để công ty bắt đầu sản xuất máy bay phản lực SST vào năm 2024. Nhà máy sẽ có dây chuyền lắp ráp cuối cùng, cơ sở thử nghiệm và trung tâm giao hàng cho khách hàng của Overture.

    Overture là máy bay thương mại theo kế hoạch duy nhất của công ty cho đến nay. Bay với tốc độ Mach 1,7 ở độ cao 60.000 feet, nó sẽ có sức chứa từ 65 đến 80 hành khách, cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 4250 hải lý (4888 dặm hoặc 7867 km).

    Kathy Savitt, Chủ tịch của Boom Supersonic nhận xét: “Cột mốc quan trọng này là cột mốc chung và chúng tôi đánh giá cao sự đóng góp, lãnh đạo và hỗ trợ của Cơ quan Quản lý Sân bay Piedmont Triad, cộng đồng địa phương và bang Bắc Carolina”. Theo nhà sản xuất, địa điểm này sẽ có hơn 2.400 nhân viên vào năm 2032 và sự hiện diện của nó ở Bắc Carolina sẽ bổ sung ít nhất 32,2 tỷ đô la cho nền kinh tế địa phương trong 20 năm tới. Ngoài ra, hơn 200 vị trí thực tập sẽ được tạo ra cho các trường đại học, cao đẳng cộng đồng và trường thương mại của Bắc Carolina.

    Roy Cooper, Thống đốc Bắc Carolina, nói thêm: “Nền kinh tế của chúng ta đang cất cánh với lực lượng lao động tài năng và cơ sở hạ tầng mạnh mẽ sẵn sàng cho những công việc mới, được trả lương cao này trong lĩnh vực đổi mới và hàng không vũ trụ.”

    Boom có kế hoạch lắp đặt công cụ nhà máy tại địa điểm này vào năm 2024, để bắt đầu sản xuất Overture cùng năm.

    Tiếp tục xây dựng chuỗi cung ứng Overture
    Việc bắt đầu xây dựng trang web GSO của công ty là một bước tiến nữa của Boom. Gần đây hãng đã tìm được một đối tác động cơ, cũng như các đối tác để phát triển các chương trình đào tạo cho đội bay và bảo dưỡng cho Overture.

    Sau khi bị Rolls-Royce và CFM International – một liên doanh của GE Aviation và Safran Aircraft Engines – xa lánh – Boom đã hợp tác với Kratos Defense để xây dựng Symphony, động cơ của Overture.

    Rolls-Royce và Safran Aircraft Engines (trước đây gọi là Snecma) đã cùng nhau chế tạo động cơ Rolls-Royce/Snecma Olympus 593 được sử dụng trên Concorde.

    Nhà sản xuất Overture cũng đã hợp tác với Flight Safety International (FSI), để đào tạo phi công, phi hành đoàn và kỹ sư cho máy bay phản lực siêu thanh. Dựa trên kinh nghiệm chuyên môn của Cục Hàng không Liên bang (FAA) và Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu (EASA), Boom muốn phát triển một chương trình giảng dạy đầy đủ, bao gồm cả mô phỏng chuyến bay và môi trường đào tạo cho nhân viên sẽ vận hành máy bay.

    Zalo
    Hotline